Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Saint Exupéry (Lyon, Pháp) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển từ sân bay đến trung tâm

1286 Views
Sân bay Saint Exupéry ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Saint Exupéry về trung tâm thành phố? Phương tiện di chuyển từ sân bay về thành phố Lyon? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Saint Exupéry (Lyon, Pháp) cách trung tâm thành phố bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Saint Exupéry (LYS) đến trung tâm thành phố Lyon
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay Saint Exupéry về trung tâm thành phố Lyon
    • 3.1 Tàu điện
    • 3.2 Xe taxi
    • 3.3 BlaBlaCar
  • 4. Khoảng cách từ sân bay Saint Exupéry tới các địa điểm tham quan
    • 4.1 Thánh đường Notre-Dame de Fourvière
    • 4.2 Khu phố cổ Vieux Lyon
    • 4.3 Quảng trường Bellecour
    • 4.4 Parc de la Tête d'Or
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Lyon tại BestPrice

Sân bay Saint Exupéry (Lyon, Pháp) cách trung tâm thành phố bao xa?

Khi đặt vé máy bay đi Lyon, bạn sẽ đáp xuống sân bay Saint Exupéry (LYS). Đây là sân bay quốc tế chính phục vụ thành phố Lyon và là đầu mối giao thông quan trọng của vùng Auvergne - Rhône - Alpes ở Pháp. Sân bay tọa lạc tại thị trấn Colombier - Saugnieu, cách trung tâm thành phố khoảng 20km về phía Đông Nam.

Sân bay Saint Exupéry (Lyon, Pháp)

Sân bay Saint Exupéry (Lyon, Pháp)

Thời gian đi từ sân bay Saint Exupéry (LYS) đến trung tâm thành phố Lyon

Thời gian di chuyển từ sân bay Saint Exupéry về trung tâm thành phố Lyon dao động từ 35 phút đến 1 giờ 50 phút, tùy vào tuyến đường và phương tiện bạn chọn.

Thời gian di chuyển từ sân bay Saint Exupéry về trung tâm thành phố

Thời gian di chuyển từ sân bay Saint Exupéry về trung tâm thành phố

Cách di chuyển từ sân bay Saint Exupéry về trung tâm thành phố Lyon

Tại sân bay Saint Exupéry (LYS) có các phương tiện phổ biến sau để di chuyển vào trung tâm thành phố:

Tàu điện

Rhônexpress là dịch vụ đưa đón bằng tàu điện đi giữa sân bay Saint Exupéry và ga xe lửa Part - Dieu của thành phố Lyon. Tàu chạy với tần suất 15 phút/chuyến và di chuyển khoảng 29 phút là về đến trung tâm.

Giá vé là 16,1 Euro/chuyến (miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi) và hoạt động từ 05:00 sáng đến 00:00 sáng. Trạm dừng của tàu ở ga St Exupery, cách nhà ga sân bay chỉ 5 phút đi bộ.

Tàu điện Rhônexpress

Tàu điện Rhônexpress

Xe taxi

Taxi là phương tiện có giá thành đắt đỏ, dao động từ 50 - 100 Euro/chuyến. Tuy nhiên, khi đi du lịch với chiếc vali lớn hoặc ngoài giờ hoạt động của xe điện thì taxi là lựa chọn phù nhất. Taxi ở Lyon được tính theo đồng hồ, vì vậy giá xe có thể bị thay đổi nếu đi vào giờ cao điểm. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải trả thêm phụ phí nếu đi vào đêm khuya và các ngày nghỉ lễ.

BlaBlaCar

BlaBlaCar là một ứng dụng di động rất “hot” tại các thành phố ở Châu Âu. Nó được tạo ra dành cho du khách có nhu cầu đi chung xe. Chỉ cần truy cập vào trang web là bạn có thể tìm thấy thông tin và lịch trình xe, sau đó kết nối với tuyến xe phù hợp của bản thân. Đây là một cách tuyệt vời để gặp gỡ người dân địa phương hoặc du khách khác trên cùng một chuyến xe.

Từ sân bay Saint Exupéry, có hàng chục chuyến xe được cung cấp mỗi ngày với chi phí chỉ từ 3 - 6 Euro/chuyến. Thời gian di chuyển từ 30 phút đến hơn 1 giờ. Tuy nhiên nếu chọn BlaBlaCar thì sẽ phải phụ thuộc vào tài xế. Bởi chính họ là người quyết định thời gian khởi hành và địa điểm đón. Do vậy bạn nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Khoảng cách từ sân bay Saint Exupéry tới các địa điểm tham quan

Từ sân bay Saint Exupéry (Lyon) bạn có thể di chuyển về khách sạn nhận phòng, sau đó bắt đầu hành trình khám phá với những điểm đến nổi tiếng như:

Thánh đường Notre-Dame de Fourvière

Thánh đường Notre-Dame de Fourvière được xây dựng vào những năm 1880, là nơi thờ Đức Mẹ đồng trinh Maria. Bà là người được ghi nhận đã cứu thành phố Lyon khỏi bệnh dịch hạch tấn công châu Âu (1643), bệnh dịch tả (1832) và cuộc xâm lược của người Phổ (1870).

Tọa lạc trên “đỉnh đồi cầu nguyện” Fourvière, đây được xem là biểu tượng của thành phố Lyon và được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Kiến trúc của nhà thờ độc đáo với phong cách Byzantine và Romanesque. Ngoài bốn ngọn tháp cao nhô lên, vương cung thánh đường còn có tháp chuông với bức tượng Đức Trinh Nữ Maria bằng vàng được thiết kế tỉ mỉ. Không gian bên trong của nhà thờ đều được trang trí bằng tranh khảm và kính màu vô cùng tinh tế.

Sân bay quốc tế Saint Exupéry cách thánh đường Notre-Dame de Fourvière khoảng 39km.

Thánh đường Notre-Dame de Fourvière

Thánh đường Notre-Dame de Fourvière

Khu phố cổ Vieux Lyon

Vieux Lyon là một trong những khu phố thời Phục Hưng lớn nhất Châu Âu. Nơi đây nổi bật với những con phố cổ lát đá, tòa nhà cổ kính với mặt tiền đầy màu sắc và những lối đi bí mật (les Traboules). Vieux Lyon được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới năm 1998.

Phố cổ Vieux Lyon gồm có 3 khu riêng biệt là Saint Paul, Saint Jean và Saint George. Mỗi nơi đều có những nét văn hóa và đặc trưng riêng. Đến đây du khách có thể tham quan Nhà thờ Lyon, ga Gare Saint-Paul và các tòa nhà ở Rue de Boeuf, ... cùng rất nhiều địa điểm nổi tiếng khác. Ngoài ra, bạn đừng quên thưởng thức bánh crepes cùng rượu nóng trứ danh của Lyon.

Có thể nói, Vieux Lyon quả là một điểm đến hoàn hảo cho hành trình khám phá lịch sử, nghệ thuật, kiến trúc cũng như ẩm thực ở Lyon.

Sân bay quốc tế Saint Exupéry cách khu phố cổ Vieux Lyon khoảng 37km.

Quảng trường Bellecour

Place Bellecour là quảng trường dành cho người đi bộ lớn nhất ở châu Âu. Công trình kiến trúc này tọa lạc tại quận Presqu'île, giữa hai dòng sông thơ mộng Saône và Rhône. Với không gian rộng lớn và đặc trưng bởi bãi cát đỏ, đây là địa điểm lý tưởng cho các mùa lễ hội, các buổi hòa nhạc ngoài trời và các sự kiện lớn.

Du khách có thể tản bộ đến trung tâm của quảng trường và khám phá bức tượng cưỡi ngựa của Vua Louis XIV, được tạo ra vào năm 1825 bởi François-Frédéric Lemot. Ngoài ra, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng bánh xe Ferris khổng lồ - điểm nhấn đầy ấn tượng giữa quảng trường Bellecour.

Sân bay quốc tế Saint Exupéry cách quảng trường Bellecour khoảng 37km.

Quảng trường Bellecour

Quảng trường Bellecour

Parc de la Tête d'Or

Parc de la Tête d'Or là công viên đô thị lớn nhất nước Pháp. Đây là điểm đến lý tưởng cho người dân địa phương và du khách đến tham quan, thư giãn với gia đình và bạn bè. Công viên rộng hơn 117 ha bao gồm một hồ nước, vườn bách thảo, những con đường chạy bộ và một vườn thú nhỏ.

Điểm thu hút của công viên là vườn bách thảo Jardin Botanique de Lyon, nơi có các nhà kính từ thế kỷ 19 đẹp như tranh vẽ. Đây là nơi sinh trưởng của các loài thực vật nhiệt đới như hoa trà, cây ăn thịt và hoa súng từ Amazon.

Du khách có thể dành cả ngày chèo thuyền trên hồ, đạp xe, cưỡi ngựa, chơi golf hoặc tổ chức các hoạt động dã ngoại trong không gian xanh rộng lớn của công viên.

Sân bay quốc tế Saint Exupéry cách Parc de la Tete d'Or khoảng 26km.

>> >> Tham khảo thêm chi tiết kinh nghiệm du lịch Pháp.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Lyon tại BestPrice

Dưới đây BestPrice sẽ cung cấp cho bạn bảng vé máy bay giá rẻ của một số đường bay đến sân bay Saint Exupéry, Lyon, Pháp:

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ (VND)

Hà Nội (HAN)

Lyon (LYS)

13.228.000đ

Hồ Chí Minh (SGN)

13.886.000đ

Đà Nẵng (DAD)

17.827.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Giá có thể thay đổi tùy thời điểm đặt dịch vụ

Bạn quá bận rộn với công việc hoặc vẫn chưa nắm rõ những thao tác săn vé máy bay giá rẻ đi Lyon? Vậy hãy để BestPrice Travel giúp bạn dễ dàng sở hữu tấm vé với giá cực kì hấp dẫn. Truy cập BestPrice.vn chỉ với vài thao tác đơn giản, chức năng so sánh và tra cứu vé giá rẻ sẽ hiển thị đầy đủ thông tin về giá vé, ngày giờ. Từ đó giúp bạn có được tấm vé ưng ý cho hành trình khám phá thành phố Lyon xinh đẹp.

Liên hệ tới hotline 1900 2605 nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến đặt vé máy bay, hay cần tư vấn về kinh nghiệm du lịch Pháp. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice sẵn hàng hỗ trợ tận tình trong thời gian ngắn nhất.

>> Tham khảo thêm tour du lịch Pháp giá rẻ trọn gói siêu hấp dẫn của BestPrice tại: https://www.bestprice.vn/tour/phap.

Trinh

Nguồn ảnh: Internet

1286 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp