Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Sân bay Melbourne (Úc) cách trung tâm bao xa? Cách di chuyển về trung tâm

3459 Views
Sân bay Melbourne ở đâu? Khoảng cách từ sân bay Melbourne về trung tâm thành phố Melbourne? Phương tiện di chuyển từ sân bay Melbourne về thành phố Melbourne? Tất cả những thắc mắc này sẽ được giải đáp qua bài viết sau.

Mục lục bài viết

  • 1. Sân bay Melbourne (Úc) cách trung tâm bao xa?
  • 2. Thời gian đi từ sân bay Melbourne (MEL) đến trung tâm Melbourne
  • 3. Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố
    • 3.1 Taxi
    • 3.2 SkyBus
  • 4. Khoảng cách từ sân bay tới các địa điểm tham quan
    • 4.1 Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne
    • 4.2 Melbourne Cricket Ground - Sân vận động Cricket Melbourne
    • 4.3 Phòng trưng bày Quốc gia Victoria (NGV)
    • 4.4 Tòa nhà Eureka
  • 5. Đặt vé máy bay giá rẻ đi Melbourne tại BestPrice

Sân bay Melbourne (Úc) cách trung tâm bao xa?

Khi đặt vé máy bay đi Melbourne, bạn sẽ đáp xuống sân bay Melbourne (MEL). Sân bay MEL cách trung tâm thành phố khoảng 23km. Nơi đây được biết đến là sân bay nhộn nhịp thứ 2 tại Úc.

Sân bay Melbourne (Melbourne, Úc)

Sân bay Melbourne (Melbourne, Úc)

Thời gian đi từ sân bay Melbourne (MEL) đến trung tâm Melbourne

Thời gian di chuyển từ sân bay Melbourne (MEL) tới thành phố Melbourne dao động trong khoảng 20 - 40 phút tùy vào quãng đường và phương tiện bạn lựa chọn.

Thời gian đi từ sân bay Melbourne đến trung tâm thành phố Melbourne

Thời gian đi từ sân bay Melbourne đến trung tâm thành phố Melbourne

Cách di chuyển từ sân bay về trung tâm thành phố

Để di chuyển từ sân bay Melbourne về trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn các phương tiện sau đây.

Taxi

Taxi đón bạn ngay tại sảnh sân bay, bạn nên bắt những chiếc taxi có biển “TAXI” lớn trên nóc. Đây là lựa chọn tốt nhất cho những du khách có nhiều hành lý hoặc muốn nhanh chóng đến trung tâm. Giá vé cho một chuyến là 60 AUD/chuyến, thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Taxi - Melbourne

Taxi - Melbourne

SkyBus

Dịch vụ xe buýt tốt nhất hiện có là SkyBus, đây là dịch vụ chuyên dụng từ sân bay đến thành phố và thích hợp nhất cho những ai muốn có đi thẳng vào thành phố. Skybus chạy giữa các nhà ga số 1, 3 và 4 tại sân bay, khởi hành thường xuyên và chạy suốt cả ngày lẫn đêm. Giá vé cho 1 chặng là 19 AUD/chuyến, thời gian di chuyển là 30 - 45 phút.

Bạn mua vé từ các gian hàng gần điểm đón (trả khách) tại sân bay, ga tàu hoặc đặt trực tuyến trước.

Khoảng cách từ sân bay tới các địa điểm tham quan

Khi ghé thăm thành phố Melbourne bạn nên tham quan các địa điểm nổi tiếng sau đây.

Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne

Khoảng cách: 27km.

Vườn bách thảo Hoàng gia Melbourne được xây dựng vào năm 1846. Đây là một trong những vườn thực vật nổi bật và đẹp nhất thế giới. Vườn Melbourne có diện tích 38ha với hơn 8.500 loài thực vật, trong đó có nhiều mẫu thực vật quý hiếm.

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá các loài thực vật tuyệt đẹp như: hoa trà, hệ thực vật rừng nhiệt đới, các loài xương rồng, thảo mộc, cây chu sa, ...

Vào mùa hè, người ta tổ chức những buổi trình diễn ca nhạc, chiếu phim dưới ánh trăng, tạo nên những trải nghiệm thú vị cho người dân cũng như du khách.

Vườn bách thảo Hoàng Gia Melbourne

Vườn bách thảo Hoàng Gia Melbourne

Melbourne Cricket Ground - Sân vận động Cricket Melbourne

Khoảng cách: 28km.

Sân vận động Cricket Melbourne được hình thành từ năm 1853, có sức chứa lên đến 100.000 người. Nơi đây được biết đến là một trong những sân vận động lớn nhất thế giới. Đồng thời cũng là một điểm du lịch hút khách hàng đầu tại "xứ sở chuột túi".

Đến với sân vận động, du khách được chiêm ngưỡng tận mắt những trận thi đấu đỉnh cao của bộ môn bóng bầu dục, cricket, bóng đá,... Để phục vụ du khách, sân vận động này cung cấp các chuyến tham quan trong ngày dài 75 phút.

Qua hoạt động này du khách sẽ có dịp tìm hiểu chân thực nhất về những khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử của các môn thể thao. Không chỉ thế, nếu tham quan Melbourne Cricket Ground vào mùa hè, du khách sẽ được tự mình trải nghiệm bộ môn cricket ; còn mùa đông sẽ là môn bóng đá.

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria (NGV)

Khoảng cách: 27km.

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria chính thức mở cửa đón khách từ năm 1861, là phòng trưng bày nghệ thuật lâu đời nhất ở Úc. Phòng trưng bày này gồm hai khu:

  • Khu trưng bày bộ sưu tập quốc tế tọa lạc tại Khu văn hóa Bờ Nam thành phố Melbourne trên Đường St. Kilda
  • Khu trưng bày bộ sưu tập của nước Úc đặt ở trung tâm Ian Potter ngay Quảng trường Federation cách đó không xa.

Tòa nhà phòng trưng bày Quốc tế sở hữu kiến trúc ấn tượng. Phía bên ngoài là tường gạch màu xám đậm, lối vào bằng kính được bao xung quanh bởi các tiểu cảnh nước và thác nước. Vào đến bên trong bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ lung linh diệu kỳ của trần nhà bằng kính màu lớn nhất thế giới. Nơi đây lưu giữ gần 70.000 tác phẩm nghệ thuật độc đáo. Trong số đó có tác phẩm của những tên tuổi vĩ đại như Monet, Picasso, Bernini, Cézanne, ....

Trung tâm Ian Potter là nơi bạn được tìm hiểu rõ nhất về sự phát triển của nghệ thuật ở nước Úc. Trung tâm là nơi trưng bày những tranh ảnh, trang phục, ... cùng nhiều tác phẩm bản địa ấn tượng khác đã có niên đại hàng trăm năm.

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria là một không gian nghệ thuật đặc biệt, đem lại cho bạn nhiều khám phá mới lạ khi đến với thành phố Melbourne.

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria

Phòng trưng bày Quốc gia Victoria

Tòa nhà Eureka

Khoảng cách: 26km.

Tòa nhà Eureka được đặt tên theo cuộc nổi loạn The Eureka Stockade, diễn ra năm 1854. Tòa nhà được khánh thành vào 11/10/2006 sau 4 năm 2 tháng xây dựng, tổng chi phí lên tới 500 triệu đô la Úc. Công trình này có độ cao lên tới 297 mét, gồm 92 tầng, tổng cộng có 3680 cầu thang và 52.000 m2 cửa sổ.

Khu vực ấn tượng nhất của tòa nhà Eureka là Skydeck ở tầng 88. Bạn sẽ di chuyển bằng thang máy lên đây và phóng tầm mắt ra chiêm ngưỡng 360 độ ngoạn mục của thành phố Melbourne. Đây là đài quan sát công cộng cao nhất ở Nam Bán Cầu. Ngoài ra, trên đây còn có The Edge, khối vuông bằng kính nhô ra ở tầng 88, dành cho du khách muốn thử trải nghiệm cảm giác đang đứng lơ lửng giữa đất trời ở độ cao hàng trăm mét.

Nếu bạn muốn thưởng thức một bữa tối sang chảnh trên mây, thì hãy đến với nhà hàng Eureka 89, ở tầng 89. Nhà hàng phục vụ từ thứ 4 đến thứ 7 hàng tuần.

Bạn có thể đi bộ từ trung tâm thành phố Melbourne hoặc Quảng trường Federation để đến tham quan tòa cao ốc này.

Đặt vé máy bay giá rẻ đi Melbourne tại BestPrice

Dưới đây BestPrice.vn sẽ cung cấp cho bạn bảng vé máy bay giá rẻ của một số đường bay đến sân bay Melbourne (MEL), thành phố Melbourne, Úc.

Điểm khởi hành

Điểm đến

Giá vé từ

Hà Nội

Melbourne

10.556.000đ

Đà Nẵng

10.556.000đ

Hồ Chí Minh

10.434.000đ

Giá vé chưa gồm thuế, phí

Melbourne là một thành phố sôi động, nằm trên Vịnh Port Phillip tráng lệ, cũng là trung tâm văn hóa của Úc. Nếu bạn muốn ghé thăm thành phố và trải nghiệm những điều thú vị tại đây, thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Melbourne tại BestPrice nhé.

Với BestPrice bạn sẽ được sử dụng hệ thống đặt vé máy bay giá rẻ linh hoạt, với hình thức thanh toán an toàn. Ngoài ra, công ty chúng tôi còn ưu đãi dịch vụ giao vé máy bay tại nhà và đưa đón sân bay dành riêng cho khách hàng đặt vé.

Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, tận tình phục vụ trong từng chuyến hành trình sẽ giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ tại Melbourne. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào thì hãy gọi tới hotline 1900 2605, để nhận được sự hỗ trợ từ chúng tôi nhé.

Minh Hồng

Nguồn ảnh: Internet

3459 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp