Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Review trải nghiệm chuyến bay của Bamboo Airways (người thật việc thật)

35574 Views
Review mới nhất, chân thật nhất về chuyến bay, tiếp viên, suất ăn và dịch vụ,... của hãng hàng không Bamboo Airways mà mình vừa trực tiếp trải nghiệm.

Mục lục bài viết

  • 1. Máy bay Bamboo Airways
  • 2. Tiếp viên Bamboo Airways
  • 3. Suất ăn của Bamboo Airways
  • 4. Giờ giấc của Bamboo Airways
  • 5. Đặt vé máy bay Bamboo Airways giá rẻ

Tháng trước, mình có cơ hội trực tiếp trải nghiệm chuyến bay QH 1414 từ Nha Trang về Hà Nội. Thật sự thì đây là lần đầu tiên mình mua vé máy bay Bamboo Airways và bay với hãng này. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ chia sẻ lại đôi chút review chân thực nhất cho những ai sẽ và đang chuẩn bị bay với Tre Việt nhé. Tuy nhiên, trước khi đọc thì mình chỉ muốn nói qua đây là chút chia sẻ mang tính chất cá nhân của riêng mình chứ không phải đánh giá chung nha.

Vé máy bay Bamboo Airways của mình

Vé máy bay Bamboo Airways của mình

Máy bay Bamboo Airways

Mới đầu, khi đặt vé máy bay Bamboo Airways, mình đã nghĩ rằng: "Ôi, tôi chuẩn bị đặt chân lên chiếc máy bay được sơn màu xanh lè, xanh lét như logo trước giờ mình thấy". Nhưng không hề! Hãng khá tinh tế khi kết hợp chủ yếu 3 tông trắng, xanh lá cây, xanh dương cho thiết kế vỏ ngoài máy bay, tạo cảm giác rất hài hòa và thoải mái khi bước lên máy bay.

Ấn tượng tiếp theo khi đặt chân vào phi cơ Bamboo Airways chính là sự thích thú, ghế với tông đen chủ đạo, mới và nhìn khá sang. Nội thất tiện nghi (dù hạng mình ngồi là Eco). Nếu điện thoại bạn đang "hấp hối" vì hết pin thì đừng lo lắng, trước mỗi vị trí ghế ngồi sẽ đều có một ổ để bạn có thể sạc điện thoại. Tuy nhiên, mình không may phải ngồi tận hàng 35 (gần phòng vệ sinh và bếp) mà thật kỳ lạ là không hề có mùi quanh khu đó. Tuy nhiên, mình nghĩ nếu bạn chuẩn bị book vé máy bay Bamboo, bạn nên mua ghế hoặc check in online để chọn chỗ ngồi trước vì hàng cuối thường khá ồn, ngoài việc tiếp viên thường xuyên làm đồ ăn, ra vào, thì việc mọi người xếp hàng đi vệ sinh, rồi tiếng xả nước chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chuyến bay của bạn.

>> Tham khảo thêm Sự khác nhau của các hạng ghế Bamboo Airways để đặt vé máy bay được chính xác nhất.

Thiết kế khá tiện nghi của máy bay Bamboo Airways

Thiết kế khá tiện nghi của máy bay Bamboo Airways

Tiếp viên Bamboo Airways

Khác với các hãng bay nội địa khác mà mình từng đi, tiếp viên của Bamboo được sắp xếp đứng chào từ tận khoang nối vào máy bay đến tiếp viên cửa lên máy bay, tiếp viên trong máy bay và tiếp viên vẫy chào dưới mặt đất (đâu đâu cũng thấy). Ai cũng để tay lên ngực và cúi đầu chào khách nhìn khá thú vị. Bên cạnh đó, một điểm cộng không thể bỏ qua đó chính là sự nhiệt tình. Dù bạn ngủ hay thức, họ cũng sẽ luôn túc trực đi lại, rót nước hay đưa chăn nếu bạn cần. Ngoài ra với những em bé khi đi máy bay sẽ được phát thêm một bộ đồ chơi ghép hình giúp các bé cảm thấy hào hứng hơn khi bay suốt một chặng bay dài. Đúng như slogan của Bamboo "Hơn cả một chuyến bay"!

Suất ăn của Bamboo Airways

Thật bất ngờ khi mình đặt vé máy bay Bamboo Airways hạng Eco (hạng giá rẻ) và chỉ bay hơn tiếng rưỡi mà vẫn có suất ăn miễn phí. Trong suất bao gồm bánh mì nhân thịt, đồ uống, sữa chua Vinamilk, thìa, dĩa, dao và giấy ăn, tất cả đều được để trong hộp và túi rất vệ sinh. Ngoài ra, nêu muốn dùng thêm nước bất kỳ lúc nào, bạn chỉ cần gọi tiếp viên là được. Nước ở đây gồm nước lọc, coca và trà. Nhưng nhiêu đó ăn dường như vẫn chưa đủ với mình (T_T Chắc tại mình hơi đói...). Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể mua thêm đồ ăn vì trên máy bay của Bamboo có bán rất nhiều món khác nhau, từ đồ khô đến các món nóng sốt.

Suất ăn miễn phí hạng Eco của Bamboo Airways

Suất ăn miễn phí hạng Eco của Bamboo Airways

Giờ giấc của Bamboo Airways

Không kỳ vọng quá cao về việc đúng giờ của Bamboo Airways, nhưng thực sự Tre Việt đã khiến mình khá bất ngờ khi khởi hành đúng như giờ đã thông báo. Nếu bạn từng đọc bài chia sẻ về việc Tại sao máy bay hay bị delay (trễ chuyến)? của phi công Jetstar Pacific Nguyễn Quang Đạt, chắc sẽ hiểu các cảng hàng không của Việt Nam nói chung và hãng hàng không Việt Nam nói riêng đang phải chịu đựng sự quá tải và tần suất lớn đến như thế nào. Chính vì vậy, dù mình có đặt vé máy bay Vietjet Air (hãng giá rẻ) hay mua vé máy bay Vietnam Airlines (hãng hàng không quốc gia 4 sao) đi chăng nữa thì đều phải chịu chung một vấn đề đó là DELAY. Việc trễ chuyến dường như đã trở thành một món ăn khai vị không thể thiếu cho bất kỳ vị khách nào khi sử dụng dịch vụ hàng không Việt Nam. Tuy nhiên, Bamboo Airways - tân binh mới toanh này lại khiến mình khá bất ngờ khi họ ĐÚNG GIỜ. Theo tổng cục hàng không, báo tuổi trẻ, news.zing, vnexpress,... bạn có thể dễ dàng tìm thấy bảng tỷ lệ khai thác chuyến bay đúng giờ khi search google với cụm từ: "Bamboo Airways đúng giờ". Các con số chỉ ra hãng này liên tục nằm ở top đầu các hãng bay. Số liệu thống kê mới nhất, tỷ lệ của Tre Việt là 93.8%, liên tục đứng đầu trong các tháng liên tiếp.

Tỷ lệ đúng giờ của Bamboo Airways (thống kê từ tổng cục hàng không Việt Nam)

Tỷ lệ đúng giờ của Bamboo Airways (thống kê từ tổng cục hàng không Việt Nam)

Tuy nhiên, có một sự thật không thể phủ nhận đó là hãng này còn mới, số lượng tàu bay và chặng bay cũng chưa nhiều, dẫn tới việc hủy chuyến và thay đổi chuyến bay.

Đặt vé máy bay Bamboo Airways giá rẻ

Đặt vé máy bay Bamboo Airways

Mình ngồi ghế cạnh cửa sổ, nhìn ra cánh máy bay Bamboo Airways

Từ đầu năm đến này, vé máy bay Bamboo Airways luôn là một cụm từ gây sốt và được các tín đồ "xê dịch" tìm kiếm liên tục. Giá rẻ, đúng giờ cùng chất lượng dịch vụ miễn chê đã khiến tân binh Tre Việt ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách hàng. Và nếu bạn cũng muốn một lần được đích thân trải nghiệm chuyến bay xanh của Bamboo Airways thì đừng ngần ngại đặt vé máy bay Bamboo Airways giá rẻ ngay tại BestPrice.vn. Với hệ thống tra vé máy bay Bamboo giá rẻ siêu nhanh, đội ngũ nhân viên nhiệt tình luôn túc trực hotline 1900 2605 sẽ giúp bạn book được những tấm vé rẻ, ưng ý nhất.

Đại loại là mình thấy rất ưng với hãng Bamboo này. Vừa đúng giờ, vừa phục vụ chu đáo, nhiều anh chị đi cùng đoàn mình cứ bảo: "Ui giời mới ra thì thế thôi". Nhưng ít nhất mình đã có một chuyến bay hài lòng cùng Bamboo Airways.

Tác giả: Danielle Ng

Nguồn ảnh: Danielle Ng

35574 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp