Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

CẬP NHẬT: Quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh Việt Nam

1687 Views
Cập nhật liên tục những quy định mới nhất của Việt Nam về biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh Việt Nam.

* Từ ngày 27/04/2022, hành khách nhập cảnh Việt Nam không cần thực hiện khai báo y tế.

* Từ ngày 15/05/2022, hành khách nhập cảnh Việt Nam không yêu cầu xuất trình xét nghiệm nhanh/PCR.

Các quy định khác áp dụng như sau:

- Về việc áp dụng chính sách nhập cảnh xuất cảnh Việt Nam đối với người nước ngoài:

+ Việt Nam phục hồi quy trình và thủ tục cấp tất cả các loại thị thực và giấy miễn thị thực theo Luật định

+ Phục hồi việc miễn thị thực cho người nước ngoài theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc miễn thị thực trên cơ sở có đi có lại.

+ Ngoài ra, Việt Nam sẽ phục hồi miễn thị thực đơn phương cho công dân 13 nước gồm: Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, I-ta-li-a, Bê-la-rút khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

- Về phòng chống dịch đối với người nhập cảnh vào Việt Nam:

Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày nhập cảnh, hành khách cần tự theo dõi sức khỏe của bản thân. Nếu xuất hiện các triệu chứng nghi nhiễm SARS-CoV-2 thì hành khách phải thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất để được hướng dẫn và quản lý kịp thời. Đồng thời, hành khách cần tuyệt đối tuân thủ 5K, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn, …

Để được tư vấn và giải đáp thắc mắc nhanh chóng nhất khi book vé máy bay, Quý khách vui lòng liên hệ BestPrice.vn theo tổng đài 1900 2605.

Thanh Hà

1687 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp