Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[MỚI NHẤT] Cách lấy và in vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines

46374 Views
Vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines là gì? Cách lấy và in vé máy bay điện tử Vietnam Airlines như thế nào? BestPrice sẽ giải đáp chi tiết trong bài viết này

Mục lục bài viết

  • 1. Vé máy bay điện tử Vietnam Airlines là gì?
  • 2. Đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến tại BestPrice như thế nào?
  • 3. Cách lấy và in vé máy bay điện tử Vietnam Airlines tại BestPrice
  • 4. Cách sử dụng vé máy bay điện tử Vietnam Airlines
    • 4.1 Check in online
    • 4.2 Check in tại sân bay
  • 5. Những lưu ý khi sử dụng vé máy bay điện tử Vietnam Airlines

Vé máy bay điện tử Vietnam Airlines là gì?

Vé máy bay điện tử của hãng Vietnam Airlines là hình thức xác nhận thành công việc bạn đặt mua vé máy bay của hãng. Các thông tin trên vé máy bay điện tử Vietnam Airlines bao gồm mã code vé với 6 ký tự chữ ngẫu nhiên, số vé điện tử với 13 số, thông tin chuyến bay (chặng bay, ngày bay, giờ bay, số hiệu chuyến bay, nhà ga, …), thông tin hành khách bay, cùng một số thông tin liên quan khác. Sau khi hoàn tất thủ tục đặt vé máy bay bạn sẽ nhận được vé điện tử do hãng hoặc đại lý nơi bạn đặt vé gửi đến Email, SMS, Zalo,... tùy theo yêu cầu của bạn.

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines

Vé máy bay điện tử có chức năng tương tự như vé giấy nhưng sử dụng thuận tiện và dễ dàng hơn vé giấy, là hình thức được hãng Vietnam Airlines cũng như các phòng vé, đại lý thường xuyên áp dụng hiện nay. Mẫu vé máy bay điện tử sẽ khác tùy vào từng hãng hàng không hay các đại lý, phòng vé.

Đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến tại BestPrice như thế nào?

Công ty du lịch BestPrice tự hào là tổng đại lý cấp 1 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng như các hãng nội địa và quốc tế khác, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh vé máy bay, là địa chỉ đặt vé uy tín, tin cậy của rất nhiều khách hàng.

Để đặt vé máy bay Vietnam Airlines trực tuyến tại bestprice.vn bạn chỉ cần thao tác theo vài bước rất đơn giản. Cụ thể như sau:

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang đặt vé máy bay hãng Vietnam Airlines tại https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/vietnam-airlines, điền đầy đủ thông tin về chuyến bay bao gồm điểm đi, điểm đến, ngày đi, ngày về (nếu có), số lượng người lớn - trẻ em - em bé tương ứng trong đoàn, sau đó bấm “Tìm ngay”.

Giao diện đặt vé máy bay hãng Vietnam Airlines tại website bestprice.vn

Giao diện đặt vé máy bay hãng Vietnam Airlines tại website bestprice.vn

Hệ thống lúc này sẽ hiển thị kết quả tìm kiếm là chuyến bay của các hãng hàng không khai thác với giá được sắp xếp từ thấp nhất đến cao nhất. Bạn lọc chuyến bay của hãng Vietnam Airlines tại biểu tượng hình bông sen vàng rồi so sánh và chọn chuyến bay ưng ý nhất, bấm “Chọn vé”.

Thông tin các chuyến bay của Vietnam Airlines trên hệ thống của BestPrice

Thông tin các chuyến bay của VNA, giá vé và chi tiết chuyến bay bạn chọn

Tiếp theo, điền chi tiết và chính xác các mục Thông tin hành khách và Thông tin liên hệ vào các trường thông tin, lưu ý các ô có dấu (*) là bắt buộc. Nếu bạn là hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines thì điền thông tin số thẻ trong ô “Số thẻ Bông Sen Vàng” để được cộng dặm thưởng. Lưu ý điền dòng Email ở mục thông tin liên hệ để nhận xác nhận đặt vé cũng như xác nhận vé điện tử từ BestPrice.

Điền đầy đủ thông tin hành khách và thông tin liên hệ để đặt vé tại BestPrice

Điền chi tiết và chính xác các thông tin hành khách bay và thông tin người liên hệ

Nếu bạn có nhu cầu xuất hóa đơn đỏ, tích vào ô “Tôi muốn xuất hóa đơn đỏ” rồi điền thông tin chi tiết.

Thông tin xuất hóa đơn đỏ tại BestPrice

Thông tin xuất hóa đơn đỏ

Sau khi đã hoàn tất điền đầy đủ các thông tin bạn tích vào ô “Tôi đồng ý với các điểu khoản và điều kiện về đặt dịch vụ trên website của BestPrice” và bấm “Gửi yêu cầu đặt vé”.

Cuối cùng, chọn hình thức thanh toán vé phù hợp và click “Hoàn tất đặt vé” rồi đợi trong ít phút để nhân viên BestPrice liên hệ lại xác nhận thông tin booking của bạn và bạn tiến hành thanh toán là xong. Bạn đã hoàn tất quy trình đặt vé máy bay trực tuyến của hãng Vietnam Airlines tại BestPrice rồi.

Cách lấy và in vé máy bay điện tử Vietnam Airlines tại BestPrice

Sau khi bạn đã hoàn tất các bước đặt vé máy bay Vietnam Airlines như trên và thanh toán thành công sau khi được nhân viên của BestPrice liên hệ xác nhận thì bạn sẽ nhận được ngay vé máy bay điện tử gửi trực tiếp qua Email hoặc Zalo.

Email được BestPrice gửi đến khách hàng sẽ có nội dung bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết trong xác nhận vé máy bay điện tử kèm theo đó là file đính kèm định dạng PDF ở phía cuối email.

Vé máy bay điện tử được đính kèm trong email của BestPrice

Vé máy bay điện tử được đính kèm trong email của BestPrice

Trên vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines của BestPrice bạn có thể thấy tất cả thông tin bao gồm mã code vé, số vé điện tử, số hiệu chuyến bay, tên hành khách bay, các thông tin liên quan đến chuyến bay, điều kiện giá vé, cùng các lưu ý quan trọng khi làm thủ tục bay,... Xác nhận vé này hoàn toàn có hiệu lực khi bạn sử dụng tại sân bay để làm các thủ tục liên quan.

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines của BestPrice

Mẫu vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines của BestPrice

Sau khi tải file đính kèm về máy, để in vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines của bestprice.vn bạn sẽ tìm lệnh In (Print) trên phần mềm bạn sử dụng (Xem hướng dẫn của BestPrice trong hình ảnh dưới đây)

Hướng dẫn in vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines

Hướng dẫn in vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines

Nếu không tìm được lệnh In như trên, bạn có thể thử sử dụng tổ hợp phím Ctrl + P để kích hoạt lệnh in và tiến hành in xác nhận vé.

Ngoài ra, trong trường hợp bạn tới trực tiếp văn phòng của BestPrice để đặt vé hoặc sử dụng hình thức giao vé thanh toán tại nhà thì xác nhận vé điện tử của Vietnam Airlines sẽ được BestPrice in và gửi tận tay bạn. Bản này sẽ được đóng dấu đỏ để đảm bảo tính xác thực.

Cách sử dụng vé máy bay điện tử Vietnam Airlines

Vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines có thể sử dụng được khi bạn làm thủ tục check in online hoặc check in tại sân bay.

Check in online

Thông thường để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, hành khách sử dụng dịch vụ của VNA có thói quen làm check in online trước chuyến bay, khi đó bạn có thể chủ động chọn trước chỗ ngồi ưng ý. Để thực hiện check in online, bạn có thể tự lên trang web của hãng tại phần “Làm thủ tục trực tuyến” nhập các thông tin chi tiết như mã code vé/ số vé điện tử và họ tên người bay theo các thông tin trên xác nhận vé máy bay điện tử hoặc liên hệ với đại lý nơi bạn đặt vé để được hỗ trợ nhanh chóng.

Lưu ý, cổng check in online sẽ mở trước giờ bay 24 tiếng và bạn chỉ có thể làm thủ tục từ thời gian này cho đến chậm nhất là 2 tiếng trước khi máy bay cất cánh.

>> Hướng dẫn check in online vé máy bay của các hãng hàng không nội địa

Check-in tại kiosk hãng Vietnam Airlines ở sân bay

Check-in tại kiosk hãng Vietnam Airlines ở sân bay

Check in tại sân bay

Bạn có thể dùng xác nhận vé máy bay điện tử Vietnam Airlines để làm thủ tục check in chuyến bay tại sân bay. Đối với hãng Vietnam Airlines bạn có thể check in tại quầy làm thủ tục của hãng hoặc tại các kiosk check in tự động của Vietnam Airlines đặt trong sân bay.

Khi làm thủ tục tại quầy bạn sẽ đưa bản xác nhận vé máy bay điện tử Vietnam Airlines đã in ra hoặc chụp lại trong điện thoại cho nhân viên hãng, kèm theo giấy tờ tùy thân hợp lệ để họ xác nhận thông tin và in thẻ lên tàu bay cho bạn

Làm thủ tục check in qua kiosk của Vietnam Airlines thì bạn cần thực hiện trong vòng 24 tiếng đến 50 phút trước giờ bay. Bạn sẽ nhập các thông tin tương ứng theo như xác nhận vé máy bay điện tử vào từng bước trên máy check in, chọn ghế ngồi, xác nhận lại thông tin và nhấn “Check in” để hoàn tất và in thẻ lên tàu bay. Thẻ lên tàu bay sẽ giống hệt với thẻ mà bạn nhận được nếu làm thủ tục tại quầy. Tại các kiosk này luôn có nhân viên của Vietnam Airlines trực để hướng dẫn khách hàng nên nếu chưa thạo các thao tác thì bạn cũng đừng quá lo lắng nhé.

Những lưu ý khi sử dụng vé máy bay điện tử Vietnam Airlines

Bạn hãy lưu ý những điều sau khi sử dụng vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines nhé:

- Sử dụng cả bản cứng và bản mềm của vé máy bay điện tử: Bạn nên lưu lại các tin nhắn xác nhận đặt vé, email chứa các thông tin đặt vé đồng thời sử dụng cả bản in vé máy bay điện tử phòng khi cần thiết và cũng chủ động hơn khi làm các thủ tục tại sân bay. Hãy để bản in vé máy bay tại vị trí thuận tiện trong vali, túi xách để dễ lấy khi cần sử dụng.

- Lựa chọn săn vé máy bay giá rẻ Vietnam Airlines qua các đại lý uy tín: Nếu bạn đã quen đi máy bay và thông thạo các thao tác đặt vé thì có thể đặt trực tiếp qua website hãng còn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bỡ ngỡ thì hãy đặt vé qua các đại lý uy tín, tin cậy để được hỗ trợ tận tâm từ A - Z

- Khi đặt vé máy bay hãng Vietnam Airlines mà chưa nhận được xác nhận vé điện tử sau khoảng 1 tiếng kể từ hoàn tất các quy trình đặt vé thì hãy nhanh chóng liên hệ hãng hoặc đại lý nơi bạn đặt vé để được hỗ trợ giải quyết.

- Kiểm tra kỹ các thông tin khi đặt vé để tránh sai sót không đáng có khi nhận vé điện tử. Vì lúc này nếu sai thông tin bạn sẽ phải hoàn toàn chịu phí thay đổi cũng như các khoản chênh lệch khá rắc rối, cũng có khi là không thay đổi được, phụ thuộc vào điều kiện hạng vé bạn đặt của VNA.

- Cung cấp chính xác các thông tin như email, Zalo, Viber, … để hãng hay đại lý có thể gửi xác nhận vé máy bay điện tử đúng cho hành khách bay, tránh thất lạc, nhầm lẫn.

- Trong trường hợp bị mất vé máy bay điện tử, bạn hãy gọi tổng đài hãng Vietnam Airlines hoặc cho đại lý nơi bạn đặt vé để yêu cầu gửi lại. Tuy nhiên, tổng đài của hãng tiếp nhận lượng yêu cầu lớn mỗi ngày nên không phải lúc nào bạn cũng liên hệ được. Do vậy, nên cân nhắc book vé qua đại lý để được hỗ trợ kịp thời bất cứ khi nào.

Hy vọng rằng những thông tin hữu ích mà BestPrice đưa ra trên đây về cách lấy và in vé máy bay điện tử hãng Vietnam Airlines có thể giúp bạn bớt bỡ ngỡ khi sử dụng. Để đặt vé máy bay giá rẻ cũng như được hỗ trợ giải đáp thắc mắc bạn có thể liên hệ ngay với BestPrice theo hotline 1900 2605, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của BestPrice luôn sẵn sàng tư vấn bạn bất cứ lúc nào.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn ảnh: BestPrice & Internet

46374 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp