Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Liên minh hàng không SkyTeam và những điều bạn chưa biết

13290 Views
Liên minh hàng không SkyTeam là gì? Hành khách được hưởng những quyền lợi gì khi tham gia các chuyến bay do SkyTeam khai thác? BestPrice sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc qua bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về Liên minh hàng không SkyTeam
  • 2. Các hãng bay thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam
    • 2.1 Danh sách thành viên Liên minh hàng không SkyTeam
    • 2.2 Vietnam Airlines khẳng định vị thế trong SkyTeam
  • 3. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Liên minh hàng không SkyTeam
    • 3.1 Mạng lưới bay phủ sóng rộng khắp thế giới
    • 3.2 Sử dụng dịch vụ phòng chờ cao cấp
    • 3.3 Tích lũy điểm thưởng
    • 3.4 Trải nghiệm văn hóa đa dạng
  • 4. Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority
    • 4.1 Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority là gì?
    • 4.2 Tiêu chuẩn dịch vụ ưu tiên SkyPriority
    • 4.3 Đối tượng áp dụng dịch vụ ưu tiên SkyPriority
    • 4.4 Phạm vi áp dụng của dịch vụ ưu tiên SkyPriority
    • 4.5 Dịch vụ ưu tiên SkyPriority tại Vietnam Airlines

Giới thiệu về Liên minh hàng không SkyTeam

SkyTeam là một trong 3 Liên minh hàng không lớn nhất thế giới có trụ sở được đặt tại Trung tâm thương mại Schiphol nằm trong khuôn viên của sân bay Amsterdam Schiphol, Haarlemmermeer, Hà Lan.

Liên minh hàng không SkyTeam được thành lập vào tháng 6 năm 2002. Các hãng hàng không đồng sáng lập liên minh là Aeroméxico, Air France, Delta Air Lines và Korean Air.

Sau nhiều năm hoạt động và phát triển, SkyTeam hiện đang xếp thứ 2 trong 3 Liên minh hàng không lớn nhất thế giới về số lượng hành khách và số hãng thành viên.

Liên minh hàng không SkyTeam - SkyTeam Airline Alliance

Liên minh hàng không SkyTeam - SkyTeam Airline Alliance

Với hoạt động vận tải hành khách cùng 20 hãng hàng không phân bổ trên 5 châu lục, SkyTeam cung cấp sản phẩm SkyTeam Travel Passes - một loại vé trọn gói vòng quanh khu vực cũng như thế giới giúp hành khách lên kế hoạch bay linh hoạt và tiết kiệm hơn.

Kèm theo đó, các dịch vụ hàng không đồng nhất của các hãng trong liên minh đem đến nhiều thuận tiện cho hành khách khi bay.

Các hãng bay thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam

Danh sách thành viên Liên minh hàng không SkyTeam

Tính đến tháng 11/2018, liên minh hàng không SkyTeam có 19 hãng hàng không là thành viên, phân bố trên cả 5 lục địa của thế giới. Cụ thể như sau:

Hãng hàng không

Quốc gia

Châu lục

Aeroflot

Nga

Lục địa Á - Âu

Aerolíneas Argentinas

Argentina

Nam Mỹ

Aeroméxico

Mexico

Bắc Mỹ

Air Europa

Tây Ban Nha

Châu Âu

Air France

Pháp

Châu Âu

Alitalia

Italia

Châu Âu

Czech Airlines

Cộng hòa Séc

Châu Âu

China Airlines

Đài Loan

Châu Á

China Eastern Airlines

Trung Quốc

Châu Á

Delta Air Lines

Mỹ

Bắc Mỹ

Garuda Indonesia

Indonesia

Châu Á

Kenya Airways

Kenya

Châu Phi

KLM Royal Dutch Airlines

Hà Lan

Châu Âu

Korean Air

Hàn Quốc

Châu Á

Middle East Airlines

Lebanon

Châu Á

Saudia

Ả-rập Xê-út

Châu Á

TAROM

Romania

Châu Âu

Vietnam Airlines

Việt Nam

Châu Á

Xiamen Air

Trung Quốc

Châu Á

Các thành viên thuộc Liên minh hàng không SkyTeam

Vietnam Airlines khẳng định vị thế trong SkyTeam

Ngày 6/10/2010, Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Đông Nam Á chính thức gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam. Đây là một bước tiến lớn sau nhiều năm hoạt động của hãng, mở ra một thời kỳ mới với chất lượng dịch vụ được nâng cấp và mạng lưới đường bay được mở rộng trên khắp thế giới.

Theo đó, Vietnam Airlines đã liên kết với các hãng hàng không khác trong Liên minh SkyTeam để mở rộng thêm 61 đường bay và 46 điểm đến quốc tế.

Với mô hình SkyPriority từ SkyTeam, hành khách được ưu tiên sử dụng dịch vụ mặt đất ở 21 sân bay của SkyTeam khi bay nối chuyến và chỉ cần làm thủ tục một lần với dịch vụ SkyTransfer.

Vietnam Airlines gia nhập SkyTeam vào năm 2010

Vietnam Airlines gia nhập SkyTeam vào năm 2010

Nhờ việc trở thành một thành viên quan trọng trong SkyTeam, Vietnam Airlines đã được Skytrax công nhận là hãng hàng không 4 sao trong 4 năm liền (2016 - 2019), sánh ngang với các hãng hàng không top đầu trong khu vực Châu Á và thế giới.

Ngoài ra, hình ảnh của Vietnam Airlines cũng được quảng bá rất nhiều trên các trang truyền thông của SkyTeam giúp hãng có cơ hội tiếp cận và mang bản sắc văn hóa Việt Nam đến gần hơn với hành khách trên khắp thế giới.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của Liên minh hàng không SkyTeam

Mạng lưới bay phủ sóng rộng khắp thế giới

Liên minh hàng không SkyTeam với 19 thành viên đã khai thác 1057 điểm đến ở 179 quốc gia. Theo đó, hành khách có cơ hội tiếp cận mạng lưới bay toàn cầu cũng như thuận lợi hơn trong việc bay nối chuyến, rút ngắn thời gian chờ quá cảnh.

Sử dụng dịch vụ phòng chờ cao cấp

Với 636 phòng chờ cao cấp được phân bổ toàn cầu, hành khách khi sử dụng dịch vụ của Liên minh hàng không SkyTeam có thể thoải mái trải nghiệm dịch vụ phòng chờ cao cấp được thiết kế sang trọng, ẩm thực độc đáo, không gian riêng tư tuyệt đối, đầy đủ tiện nghi... sẽ giúp hành khách nghỉ ngơi, thư giãn trong lúc chờ chuyến bay.

Phòng chờ cao cấp của Vietnam Airlines trong hệ thống SkyTeam

Phòng chờ cao cấp của Vietnam Airlines trong hệ thống SkyTeam

Tích lũy điểm thưởng

Sau mỗi chuyến bay thuộc hệ thống Liên minh hàng không SkyTeam, hành khách sẽ được tích lũy điểm thưởng để trở thành hội viên thường xuyên hoặc hội viên VIP, được hưởng tối đa những tiên độc quyền mà SkyTeam mang lại.

Điều đặc biệt, hành khách sẽ được tích điểm từ nhiều hãng bay thuộc SkyTeam và có thể sử dụng vé thưởng áp dụng cho nhiều hãng bay.

Trải nghiệm văn hóa đa dạng

Trên các chuyến bay của các hãng thuộc thành viên SkyTeam, hành khách sẽ được trải nghiệm dịch vụ cao cấp cùng sự đa dạng về văn hóa từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này sẽ giúp hành khách có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về ngôn ngữ, văn hóa các nước; thưởng thức nhiều món ăn đa dạng từ các nền ẩm thực truyền thống - hiện đại của các quốc gia;…

Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority

Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority là gì?

SkyPriority là chương trình ưu tiên phục vụ khách hàng cao cấp (khách hạng Nhất, hạng Thương Gia và khách hạng thẻ Elite Plus) của Liên minh hàng không SkyTeam. Chương trình bao gồm những dịch vụ ưu tiên tại sân bay như ưu tiên làm thủ tục trước, ưu tiên nhận hành lý, sử dụng phòng chờ cao cấp,... nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách trong thời gian chờ tại sân bay.

Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority được áp dụng với tất cả các hãng bay thuộc SkyTeam tại các sân bay do SkyTeam khai thác.

Tiêu chuẩn dịch vụ ưu tiên SkyPriority

  • Hành khách được hưởng dịch vụ ưu tiên SkyPriority của SkyTeam được phép sử dụng khu vực ưu tiên và lối đi ưu tiên khi làm thủ tục bay.
  • Hành khách có thể nhận biết khu vực ưu tiên của dịch vụ SkyPriority thông qua hệ thống biển hiệu SkyPriority tại sân bay của các hãng thuộc Liên minh hàng không SkyTeam.
  • Trên vé máy bay của hành khách được hưởng dịch vụ SkyPriority thuộc các hãng bay trong Liên minh SkyTeam sẽ có dấu hiệu nhận biết SKY PRIORITY.

Đối tượng áp dụng dịch vụ ưu tiên SkyPriority

  • Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority áp dụng cho tất cả các hành khách thuộc hạng Nhất, hạng Thương Gia và khách hàng có thẻ Elite Plus của các hãng bay thành viên SkyTeam.
  • Tại Vietnam Airlines, chương trình này được áp dụng đối với hành khách hạng Thương Gia và hội viên hạng thẻ Bạch Kim của hãng.
  • Ngoài ra, trường hợp hành khách ở hạng Nhất hoặc hạng Thương Gia của hãng bay không thuộc thành viên của SkyTeam hoặc hội viên thẻ Bạch Kim Vietnam Airlines, khách hạng thẻ Elite Plus của SkyTeam bay trên chuyến bay do thành viên của SkyTeam khai thác cũng được áp dụng chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority.

Phạm vi áp dụng của dịch vụ ưu tiên SkyPriority

Chương trình dịch vụ ưu tiên SkyPriority của SkyTeam được áp dụng ở các phạm vi sau:

  • Áp dụng với các chuyến bay nội địa và quốc tế do VNA hoặc các hãng bay thành viên SkyTeam khai thác. Không áp dụng đối với khách mua vé của các hãng thuộc SkyTeam nhưng không bay trên các chuyến bay do các hãng thuộc SkyTeam khai thác.
  • Áp dụng đối với các hành trình bay nối chuyến (cả chặng trước và chặng sau) do các hãng hàng không thuộc SkyTeam khai thác, không áp dụng với hành trình khứ hồi. Không áp dụng dịch vụ ưu tiên SkyPriority đối với hành khách đi cùng

Quầy thủ tục ưu tiên SkyPriority tại Vietnam Airlines

Quầy thủ tục ưu tiên SkyPriority tại Vietnam Airlines

  • Áp dụng dịch vụ ưu tiên SkyPriority từ thời điểm nâng hạng đối với hành khách nâng hạng vé tự nguyện.
  • Trường hợp hành khách nâng hạng vé bắt buộc sẽ được hưởng dịch vụ ưu tiên SkyPriority từ thời điểm nâng hạng. Tuy nhiên chỉ áp dụng cho chặng được nâng hạng, không áp dụng cho cả hành trình.
  • Trường hợp hành khách bị hạ hạng ghế bắt buộc thì vẫn được hưởng dịch vụ ưu tiên SkyPriority như hạng ghế ban đầu.

Dịch vụ ưu tiên SkyPriority tại Vietnam Airlines

Hành khách đặt vé máy bay Vietnam Airlines có thể đăng ký thẻ Bông Sen Vàng của VNA - thành viên của Liên minh hàng không SkyTeam để được hưởng các dịch vụ ưu tiên SkyPriority tương ứng với các hạng thẻ của SkyTeam như dưới đây:

Hạng thẻ Vietnam Airlines

Hạng thẻ SkyTeam

Thời hạn hạng thẻ

Bạch Kim (Platinum)

Elite Plus

12 tháng liên tiếp

Vàng (Gold)

Elite

12 tháng liên tiếp

Titan (Titanium)

Elite

12 tháng liên tiếp

Các hạng thẻ của Vietnam Airlines tương ứng với hạng thẻ của SkyTeam

Theo đó, hạng thẻ Elite Plus có quyền lợi và ưu đãi cao hơn hạng thẻ Elite. Vietnam Airlines có quyền từ chối ưu đãi cho hành khách dùng thẻ của khách hàng khác để sử dụng.

Dịch vụ ưu tiên SkyPriority tại Vietnam Airlines được áp dụng trên các chặng bay nội địa và quốc tế do hãng khai thác.

Trên đây là thông tin hữu ích về Liên minh hàng không SkyTeam và các quyền lợi, tiện ích khi sử dụng dịch vụ của SkyTeam. Nếu bạn có những thắc mắc cần giải đáp về vé máy bay cũng như các thông tin du lịch khác, hãy liên hệ ngay với BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

13290 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp