Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

MỚI: Tìm hiểu hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay

716 Views
Hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay là gì? Hệ thống này được trang bị thế nào và có tác dụng ra sao? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Màng lọc HEPA là gì?
  • 2. Cơ chế hoạt động của màng lọc HEPA
  • 3. Công dụng của hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay

Màng lọc HEPA là gì?

HEPA là từ viết tắt của High Efficiency Particulate Air - bộ lọc không khí hiệu suất cao. Hệ thống màng lọc HEPA thường được trang bị trong các thiết bị gia dụng như điều hòa, máy lọc không khí, máy hút ẩm, máy hút bụi,... giúp loại bỏ những tạp chất trong không khí, đồng thời ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của các loại vi khuẩn, virus.

Đây cũng chính là hệ thống màng lọc được trang bị trên các dòng máy bay để đảm bảo không khí trong máy bay luôn sạch, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ.

Cấu tạo của màng lọc HEPA

Cấu tạo của màng lọc HEPA

Màng lọc HEPA được cấu tạo từ những sợi siêu nhỏ có đường kính từ 0,2 - 2 micromet chồng nhiều lớp lên nhau để tạo thành một tấm lọc có khả năng giữ lại các hạt bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn có đường kính lớn hơn 0,3 micromet khi luồng không khí đi qua màng lọc.

Cơ chế hoạt động của màng lọc HEPA

Theo các chuyên gia, màng lọc HEPA được hoạt động với cơ chế luân chuyển liên tục. Quá trình này đảm bảo không khí trong lành trong khu vực được trang bị hệ thống HEPA.

Cụ thể là không khí từ bên ngoài vào khu vực đã được trang bị hệ thống HEPA sẽ chứa các hạt bụi bẩn, nấm mốc, vi khuẩn, virus gây hại đến sức khỏe con người sẽ được thiết bị hút vào hệ thống HEPA. Sau đó màng lọc của hệ thống HEPA sẽ giữ lại các bụi bẩn, vi khuẩn, thậm chí là các hạt bụi siêu mịn và trả lại luồng khí mới sạch bụi bẩn.

Cơ chế hoạt động của màng lọc HEPA

Cơ chế hoạt động của màng lọc HEPA

Hiện nay, màng lọc HEPA được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như y tế, công nghiệp, nội thất, gia dụng,... giúp cho không khí luôn thoáng, sạch, nâng cao sức khỏe cho cộng đồng.

Công dụng của hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra trên toàn cầu hiện nay, hệ thống HEPA là một công cụ đắc lực khi được trang bị trên toàn bộ tàu bay nhằm nâng cao khả năng loại bỏ đến 99,99% các loại bụi bẩn, vi khuẩn, virus, giúp các hành khách an tâm hơn khi đi máy bay.

Luồng không khí đưa vào trong cabin máy bay được điều khiển bởi hệ thống lọc không khí và các thiết bị điều chỉnh nhiệt độ, áp suất khiến không khí lưu thông theo chiều ngang để hạn chế tối đa sự lan truyền của các yếu tố gây ô nhiễm trong cabin.

Hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay

Hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay

Việc trang bị hệ thống HEPA trên máy bay giúp không khí trong cabin được làm mới liên tục sau mỗi 3 - 4 phút, nâng cao mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 theo tiêu chuẩn ngành hàng không trong nước và quốc tế.

Mặc dù trên khoang máy bay được trang bị hệ thống lọc không khí hiện đại, nhưng khi di chuyển bằng máy bay các hành khách vẫn nên chủ động thực hiện những lưu ý khi đi máy bay mùa dịch như: đeo và thay khẩu trang thường xuyên; hạn chế ăn uống trên máy bay; hạn chế tiếp xúc;... để đảm bảo sức khỏe bản thân và tránh ảnh hưởng đến các hành khách khác cũng như phi hành đoàn trong quá trình di chuyển.

>> Xem thêm: Những thông tin cần biết khi đi máy bay mùa dịch COVID-19

Hệ thống màng lọc HEPA trên máy bay là một trong những thiết bị quan trọng hỗ trợ làm sạch không khí để giảm thiểu hiệu quả những tác động của dịch bệnh đang diễn biến phức tạp hiện nay. Bạn có thể yên tâm hơn khi đi máy bay, kết hợp với việc tuân thủ nghiêm túc quy định phòng chống dịch từ Bộ Y tế là có thể trải nghiệm chuyến bay thật an toàn trong giai đoạn dịch.

Mọi thắc mắc về thông tin du lịch cũng như hỗ trợ đặt vé máy bay giá rẻ, bạn có thể liên hệ ngay BestPrice.vn qua tổng đài 1900 2605 để được tư vấn nhiệt tình và nhanh chóng!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

716 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp