Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[MỚI] Tất tần tật về vé hạng Thương Gia Vietnam Airlines

76846 Views
Chắc hẳn bạn đã biết hạng Thương gia Vietnam Airlines là hạng vé cao cấp nhất của Hãng hàng không Quốc gia. Vậy chi tiết những điều kiện và đặc quyền ưu tiên của hạng vé này như thế nào? Cùng BestPrice tìm hiểu ngay thôi!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về vé hạng thương gia Vietnam Airlines
  • 2. Điều kiện vé hạng Thương gia Vietnam Airlines
    • 2.1 Giá vé hạng Thương gia Vietnam Airlines
    • 2.2 Chính sách hành lý
    • 2.3 Điều kiện vé
  • 3. Hạng Thương gia Vietnam Airlines có những tiện ích gì?
    • 3.1 Ghế ngồi ở khoang Thương gia Vietnam Airlines
    • 3.2 Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines tiện nghi
    • 3.3 Suất ăn và thức uống khoang Thương gia Vietnam Airlines
    • 3.4 Hệ thống giải trí vượt trội
    • 3.5 Chính sách giá vé linh hoạt
    • 3.6 Các dịch vụ ưu tiên khác
  • 4. Review trải nghiệm hạng Thương gia Vietnam Airlines của hành khách
  • 5. Đặt vé máy bay hạng Thương gia Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Giới thiệu về vé hạng thương gia Vietnam Airlines

Hạng Thương gia Vietnam Airlines hay còn gọi là hạng Business Class được chia thành hai nhóm giá Thương gia Tiêu chuẩn và Thương gia Linh hoạt, có ký hiệu đặt chỗ là J, C, D, I.

Đây là hạng vé cao cấp nhất của hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, hướng đến những hành khách là doanh nhân, chính khách hoặc người có nhu cầu được tận hưởng những dịch vụ hàng không chất lượng nhất,...

Vé hạng Thương gia Vietnam Airlines

Vé hạng Thương gia Vietnam Airlines

Vé hạng Thương gia của Vietnam Airlines không chỉ có điều kiện vé linh động mà còn đi kèm với những tiện ích và đặc quyền ưu tiên, đảm bảo mang đến cho hành khách những trải nghiệm tốt nhất trên chuyến bay.

Điều kiện vé hạng Thương gia Vietnam Airlines

Giá vé hạng Thương gia Vietnam Airlines

Vé hạng Thương gia Vietnam Airlines có giá dao động từ 1.180.000đ/chiều (giá vé chưa bao gồm thuế phí). Tùy vào chặng bay và thời điểm bay khác nhau thì giá vé sẽ có sự chênh lệch.

Trong đó, nhóm giá vé Thương gia Linh hoạt sẽ có mức giá cao hơn nhóm giá vé Thương gia Tiêu chuẩn. Mặc dù có giá cao nhất trong các hạng vé của Vietnam Airlines nhưng vé hạng Thương gia vẫn được đông đảo hành khách ưa chuộng trên cả hành trình bay Quốc nội và Quốc tế.

Đối với trẻ em từ 2 - 12 tuổi, mức giá vé được tính bằng 90% giá vé người lớn. Còn đối với em bé dưới 2 tuổi thì bằng 10% giá vé người lớn (chưa bao gồm thuế phí).

So sánh với mặt bằng chung giá vé hạng Thương gia của các hãng bay khác thì giá vé hạng Thương gia của Vietnam Airlines có mức giá cao nhất. Tuy nhiên, mức giá đó hoàn toàn tương xứng với dịch vụ chất lượng hàng đầu mà Vietnam Airlines cung cấp cho hành khách ở hạng Thương gia.

Chính sách hành lý

Đối với hạng Thương gia Vietnam Airlines, mỗi hành khách được phép mang theo 18kg hành lý xách tay (bao gồm 2 kiện chính và 1 phụ kiện) cùng với 32kg hành lý ký gửi. Theo đó, hành khách có thể thoải mái mang theo nhiều hành lý trong mỗi chuyến bay của mình.

Tuy vậy, kích thước của các kiện chính và phụ kiện cần đảm bảo phù hợp với quy định hành lý của Vietnam Airlines, cụ thể như sau:

Quy định hành lý hạng Thương gia của Vietnam Airlines

Quy định hành lý hạng Thương gia của Vietnam Airlines

Điều kiện vé

Nếu so sánh sự khác nhau giữa các hạng vé Vietnam Airlines dễ thấy điều kiện vé hạng Thương gia được tối ưu để đảm bảo quyền lợi tốt nhất dành cho hành khách. Chi tiết bạn có thể xem trong bảng sau:

Điều kiện vé hạng Thương gia Vietnam Airlines

Điều kiện vé hạng Thương gia Vietnam Airlines

Dễ thấy, mỗi nhóm giá thuộc hạng Thương gia Vietnam Airlines lại có đôi chút khác biệt trong điều kiện. Tuy nhiên, nhìn chung thì điều kiện vé này đều tạo nhiều thuận lợi cho hành khách, để thay đổi kế hoạch bay dễ dàng trong trường hợp đột xuất không bay được đúng lịch đã đặt trước đó.

Hạng Thương gia Vietnam Airlines có những tiện ích gì?

Ghế ngồi ở khoang Thương gia Vietnam Airlines

Vietnam Airlines khai thác ghế ngồi hạng Thương gia trên các dòng máy bay Airbus A330, Airbus A350-900 và Boeing 787-9. Tùy dòng máy bay thì đặc điểm khoang thương gia Vietnam Airlines cũng khác nhau, cụ thể như sau:

Loại máy bay

Đặc điểm ghế ngồi khoang Thương gia Vietnam Airlines

Airbus A330

- Độ ngả ghế là 170 độ, giúp hành khách có thể ngồi hoặc nằm tùy ý.

- Khoảng cách giữa 2 ghế là 62”, có lối đi rộng và thoáng

- Được trang bị màn hình riêng ở mỗi ghế đi kèm các thiết bị tiện ích và các dịch vụ giải trí chuyên biệt ở khoang Thương gia.

Airbus A350-900

- Khoang thương gia được bố trí 29 ghế, được thiết kế theo cấu hình 1-2-1. Mỗi ghế ngồi đều có vách ngăn tạo không gian riêng tư cho hành khách.

- Độ ngả lưng ghế lên đến 180 độ, có thể tạo thành mặt giường phẳng

- Được trang bị các tiện ích như wifi, màn hình riêng, ổ cắm usb, tai nghe, bộ điều khiển thiết bị giải trí, đèn đọc sách, bàn ăn gấp gọn, hộc để đồ cá nhân, chỗ để chân rộng,...

Boeing 787

(787-9 Dreamliner, 787-10 Dreamliner)

- Khoang Thương gia Vietnam Airlines trên máy bay Boeing 787-9 có ghế ngồi thiết kế theo dạng xương cá

- Cấu hình vị trí ngồi 1-2-1 vừa tiết kiệm diện tích nhưng vẫn có không gian thoải mái giữa các ghế ngồi.

- Có vách ngăn giữa các ghế, độ ngả ghế 180 độ.

- Các tiện ích đi kèm là màn hình cảm ứng riêng với nhiều chương trình giải trí đặc sắc, có tai nghe riêng, hệ thống đèn hiện đại, móc treo áo, ngăn chứa đồ dùng cá nhân,....

Đặc điểm ghế hạng Thương gia ở các dòng máy bay Vietnam Airlines

Ghế ngồi khoang Thương gia Vietnam Airlines máy bay Boeing 787

Ghế ngồi khoang Thương gia Vietnam Airlines máy bay Boeing 787

Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines tiện nghi

Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines hay Phòng khách Bông Sen là một trong những tiện ích nổi trội dành riêng khách hàng mua vé Thương gia của hãng. Các tiêu chuẩn dịch vụ cũng như nhân viên phục vụ tại phòng chờ đảm bảo đồng nhất với tiêu chuẩn của khoang Thương gia trên máy bay Vietnam Airlines.

Về tổng thể, Phòng khách Bông Sen có không gian sang trọng, lịch sự và nhiều khu vực riêng tư đem lại sự yên tĩnh cho hành khách. Cách thiết kế mang đậm nét hiện đại xen lẫn với cổ điển, đi kèm nội thất được lựa chọn kỹ càng dựa trên sự đồng bộ về mặt nhận diện thương hiệu của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

Không gian sang trọng tại Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines

Không gian sang trọng tại Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines

Phòng chờ Thương gia Vietnam Airlines chia làm 3 khu vực là khu đón tiếp và tra cứu thông tin; khu vực phục vụ đồ ăn uống và khu vực nghỉ ngơi.

Thêm vào đó là những khu vực chuyên biệt như khu vực cho phép hút thuốc lá, khu vực để hành lý và động vật cảnh, khu vực vệ sinh với đầy đủ các thiết bị cao cấp, kèm theo cả mỹ phẩm, tinh dầu,...

Dịch vụ ăn uống được cung cấp tại Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines tương đương với chất lượng của các nhà hàng cao cấp. Menu đa dạng và được thay đổi thường xuyên nhằm đem lại cho hành khách trải nghiệm ẩm thực mới mẻ.

Suất ăn cao cấp tại Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines

Suất ăn cao cấp tại Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines

Thấu hiểu tính chất công việc bận rộn của những khách hàng là doanh nhân, Vietnam Airlines đã cung cấp những tiện nghi như bàn làm việc, máy tính kết nối mạng, wifi tốc độ cao, ổ cắm điện tại mỗi khu vực ghế ngồi... cũng như các thiết bị văn phòng là máy fax, máy photo, máy in,... trong phòng chờ để không gián đoạn công việc của hành khách.

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu giải trí, nghỉ ngơi, thư giãn cho hành khách, Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines có hệ thống ghế massage hiện đại cùng nhiều phương tiện giải trí đa dạng như truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số hay các ấn phẩm tạp chí Việt Nam và quốc tế.

Ghế massage hiện đại trong Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines

Ghế massage hiện đại trong Phòng chờ hạng Thương gia Vietnam Airlines

Hiện tại, Phòng khách Bông Sen có ở 13 sân bay trong cả nước Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, Đồng Hới, Hải Phòng, Huế, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Quy Nhơn và Thanh Hóa. Đây chắc chắn là không gian thư giãn hoàn hảo, tiện nghi, phục vụ tốt nhất cho hành khách trong thời gian chờ đợi chuyến bay.

Suất ăn và thức uống khoang Thương gia Vietnam Airlines

Menu suất ăn và thức uống ở khoang Thương gia Vietnam Airlines rất đa dạng và đảm bảo đạt tiêu chuẩn nhà hàng sang trọng. Vietnam Airlines rất chú trọng hình thức và chất lượng món ăn phục vụ hành khách.

Đối với những chuyến bay dài hơn 2 tiếng hoặc bay vào khung giờ ăn chính thì hãng sẽ phục vụ suất ăn nóng. Còn đối với các chuyến bay ngắn hơn 2 tiếng thì hãng sẽ phục vụ suất ăn nhẹ kèm đồ uống.

Suất ăn ở khoangThương gia Vietnam Airlines

Suất ăn ở khoangThương gia Vietnam Airlines

Ngoài ra, đối với các chuyến bay quốc tế ở hạng Thương gia, Vietnam Airlines sẽ phục vụ các suất ăn theo phong cách Á - Âu, mang đậm hương vị nền ẩm thực của điểm đến. Bên cạnh đó hãng cũng sẽ phục vụ suất ăn theo tôn giáo, suất ăn theo chế độ y khoa, suất ăn trẻ em,... nếu hành khách có nhu cầu.

Các hành khách bay hạng Thương gia Vietnam Airlines đều đánh giá cao về chất lượng đồ ăn của hãng. Vietnam Airlines cũng rất tinh tế khi thay đổi thực đơn thường xuyên để khách hàng không bị nhàm chán và có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn.

>> Tham khảo thêm: Đồ ăn trên máy bay Vietnam Airlines

Hệ thống giải trí vượt trội

Hệ thống giải trí hạng Thương gia Vietnam Airlines có thể nói là hiện đại vượt trội, giúp hành khách được tận hưởng trọn vẹn hành trình bay, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời trên không.

Vietnam Airlines trang bị hệ thống giải trí AVOD hiện đại, tích hợp nhiều loại hình giải trí như phim ảnh, âm nhạc, tạp chí đa lĩnh vực ở mỗi ghế Thương gia. Các dữ liệu được hãng cập nhật liên tục để đảm bảo hành khách luôn được tiếp cận những thông tin mới nhất.

Hệ thống giải trí hiện đại trên ghế hạng Thương gia Vietnam Airlines

Hệ thống giải trí hiện đại trên ghế hạng Thương gia Vietnam Airlines

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn trang bị các thiết bị phục vụ cho hệ thống giải trí như màn hình cảm ứng rộng, wifi tốc độ cao, tai nghe chống ồn, đèn đọc sách, điều khiển ánh sáng,... Hành khách còn có thể vừa làm việc, vừa thư giãn trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Chính sách giá vé linh hoạt

Như đã nói ở trên, hạng Thương gia Vietnam Airlines có điều kiện vé và chính sách giá vé linh hoạt để hành khách thực hiện thay đổi hành trình bay, hoàn hủy vé, đổi chuyến tại sân bay,... cực nhanh chóng với chi phí thấp hoặc miễn phí ở tùy nhóm giá Thương gia Tiêu chuẩn hay Thương gia Linh hoạt.

Các dịch vụ ưu tiên khác

Hành khách mua vé hạng Thương gia Vietnam Airlines sẽ có những đặc quyền ưu tiên trong tất cả dịch vụ mặt đất cũng như trên không như sử dụng phòng khách Bông Sen, quầy làm thủ tục ưu tiên, lối lên/xuống máy bay chuyên biệt, gắn thẻ hành lý ưu tiên, miễn phí chọn chỗ trước, sử dụng xe riêng đưa đón ra máy bay,....

Quầy check in ưu tiên cho khách hạng Thương gia Vietnam Airlines

Quầy check in ưu tiên cho khách hạng Thương gia Vietnam Airlines

Ngoài ra, trong quá trình bay, hành khách sẽ được phục vụ bởi những tiếp viên chuyên biệt dày dạn kinh nghiệm với phong cách phục vụ chuyên nghiệp dành riêng cho hạng Thương gia. Chắc chắn ngay cả những vị khách khó tính nhất cũng hài lòng với dịch vụ thương gia của Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines.

Review trải nghiệm hạng Thương gia Vietnam Airlines của hành khách

Các hành khách nói gì khi trải nghiệm hạng Thương gia của Vietnam Airlines? Cùng BestPrice tham khảo các review chân thực nhất từ các hành khách ngay dưới đây nhé:

  • Nickname Firework1805 trên diễn đàn tinhte.vn (Hành khách trên chuyến bay Hà Nội - Sài Gòn):

Mình bay bằng máy bay Boeing 787-9, ưu điểm ghế hạng Thương gia là ghế to, ngồi hay nằm đều thoải mái, đồ ăn cực ngon, được phục vụ riêng từ mặt đất lên máy bay rất chuyên nghiệp, đặc quyền ưu tiên nhiều không kể hết,... Còn nhược điểm thì mình thấy tai nghe có chất lượng hơi kém.

Chất lượng dịch vụ của hạng Thương gia Vietnam Airlines luôn được hành khách đánh giá cao

Chất lượng dịch vụ của hạng Thương gia Vietnam Airlines luôn được hành khách đánh giá cao

  • Chị Thu Trang (Hành khách trên chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc)

Lần đầu tiên mình đi hạng Thương gia, chuyến này mình ngồi trên máy bay Airbus A350 với giá hơn 4 triệu/chiều. Làm thủ tục ở quầy ưu tiên rất nhanh, những lần trước mình đi hạng Phổ thông thì làm thủ tục phải chờ khá lâu. Phòng chờ Thương gia đúng chuẩn sang - xịn - mịn, đồ ăn cao cấp. Chỗ ngồi rộng và êm ái hơn các hạng ghế khác nhưng mà không thể ngả ra nằm được, chắc do mình đi máy bay nhỏ hơn nên vậy.

  • Anh Tú (Hành khách trên chuyến bay Sài Gòn - Hà Nội):

Vì tính chất công việc nên mình bay hạng Thương gia để có thể tiện làm việc khi bay. Vietnam Airlines đã làm rất tốt từng dịch vụ từ check in cho đến khi lên máy bay, mình có tiếp viên phục vụ riêng và được đảm bảo tuyệt đối không gian riêng. Mình chưa có cơ hội được thử xem phim ảnh hay nghe nhạc khi bay vì cũng bận quá, chắc chắn lần sau sẽ thử cảm giác thư giãn trên độ cao hơn 10.000m xem có gì hay không. Một điểm cộng nữa là suất ăn bữa chính rất ngon, còn phòng chờ Bông Sen nhìn rất sang trọng và đầy đủ tiện nghi như ở nhà.

Review trải nghiệm hạng Thương gia Vietnam Airlines

Anh Tú - hành khách trải nghiệm hạng Thương gia Vietnam Airlines

Đặt vé máy bay hạng Thương gia Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động, BestPrice.vn hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn mua vé máy bay hạng Thương gia Vietnam Airlines nhanh chóng và thuận tiện nhất thông qua công cụ đặt vé máy bay thông minh.

Đặt vé hạng Thương gia Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Đặt vé hạng Thương gia Vietnam Airlines tại BestPrice.vn

Chắc hẳn khi đọc hết bài viết này bạn sẽ rất háo hức muốn tận hưởng ngay hạng Thương gia Vietnam Airlines với những dịch vụ và tiện nghi cao cấp hàng đầu phải không nào? Vậy thì hãy gọi tới tổng đài 1900 2605 để BestPrice.vn hỗ trợ bạn book vé máy bay Vietnam Airlines ngay hôm nay nhé!

Tác giả: Thảo Chi

Nguồn ảnh: BestPrice, Internet

76846 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(11)
Thoa Nguyen, Trả lời

vé bay hạng thương gia có quy định số kiện hành lý không ạ? vì mình thấy ghi là 2 kiện, 32kg/kiện vậy mình có thể tách ra nhiều kiện nhưng vẫn đảm bảo số ký không ạ?

BestPrice Travel

Dạ theo quy định của hãng thì sẽ chỉ được mang 2 kiện (mỗi kiện không quá 32kg) và không được tách ra thành nhiều kiện ạ

Bùi Vân Láng, Trả lời

Muốn biết hạng thẻ của lotus thì như làm thế nào

BestPrice Travel

Dạ chào anh,

Để biết thêm thông tin chi tiết về vé hạng thương gia của Vietnam Airlines anh vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé! Cảm ơn anh. 

Nguyễn Thanh tùng, Trả lời

Vé thương gia có được ưu tiên lấy hành lý trước khi hay cũng phải chờ ak

BestPrice Travel

Dạ chào anh, hạng vé thương gia sẽ có thẻ hành lý ưu tiên và được lấy trước anh nhé