Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Có được mang vật nuôi lên máy bay không? Cần chú ý điều gì?

28202 Views
Có được mang vật nuôi lên máy bay không? Cùng BestPrice tìm hiểu xem hãng hàng không nào cho phép vận chuyển và quy định sẽ bao gồm những gì nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Có được mang vật nuôi lên máy bay không?
  • 2. Quy định vận chuyển vật nuôi trên máy bay
    • 2.1 Quy định chung khi vận chuyển vật nuôi trên máy bay
    • 2.2 Điều kiện vận chuyển động vật trên máy bay
  • 3. Một số lưu ý khi mang vật nuôi lên máy bay

Rất nhiều khách hàng khi đi du lịch, về quê ăn Tết thường có thói quen mang theo thú cưng của mình về. Tuy nhiên vật chuyển vật nuôi trên máy bay là một trong những vấn đề được các hãng hàng không hết sức lưu ý và cẩn trọng. Vậy, liệu có phải tất cả các hãng hàng không đều cho phép mang động vật lên máy bay không? Cũng BestPrice tìm hiểu ngay và luôn nhé.

Có được mang vật nuôi lên máy bay không?

Có được mang vật nuôi lên máy bay không? Câu trả lời là các hãng chỉ chuyên chở động vật cảnh dạng ký gửi (AVIH) trên máy bay nếu là: Chó, mèo, chim cảnh. Các vật nuôi khác không được coi là động vật cảnh buộc phải vận chuyển theo đường hàng hóa và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt của các hãng hàng không.

Có được mang vật nuôi lên máy bay không?

Có được mang vật nuôi lên máy bay không?

Quy định vận chuyển vật nuôi trên máy bay

Quy định chung khi vận chuyển vật nuôi trên máy bay

Hiện Việt Nam có 4 hãng hàng không, trong đó hãng là Jetstar Pacific từ chối vận chuyển động vật cảnh. Chỉ có Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways tiếp nhận vận chuyển. Nhìn chung, quy định của các hãng này khá giống nhau và thuận tiện để giúp các bạn có thể dễ dàng mang theo thú cưng của mình tới khắp mọi nẻo đường. Cụ thể:

- Vật nuôi phải được đặt trong lồng đủ rộng để để có thể đứng lên, xoay hay nằm thoải mái.

- Kích thước lồng không vượt quá 43cm x 31cm x 20cm (dài x rộng x cao). Được làm từ các chất liệu kim loại, nhựa cứng, lưới kim loại hàn,...

- Thiết kế lồng phải bằng phẳng, thông thoáng, không được có cạnh sắc nhọn để tránh làm tổn thương vật nuôi trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, lồng phải có cửa và được đóng, khóa chắc chắn.

- Đáy lồng phải là chất liệu không thấm nước, và chỗ nằm của vật nuôi phải có vật liệu hút nước thích hợp.

Lồng vận chuyển vật nuôi trên máy bay

Lồng vận chuyển vật nuôi trên máy bay

>> Tham khảo thêm Những quy định khi mang hành lý ký gửi lên máy bay: https://www.bestprice.vn/blog/san-ve-may-bay-2/nhung-quy-dinh-khi-mang-hanh-ly-ky-gui_1-2208.html

Điều kiện vận chuyển động vật trên máy bay

Thú cưng, động vật được phép vận chuyển trên máy bay phải tuân thủ đầy đủ các quy định sau đây:

- Bắt buộc phải từ 10 tuần tuổi trở lên.

- Vật nuôi đảm bảo không có mùi khó chịu.

- Mỗi túi/ lồng chỉ chứ tối đa một vật nuôi. (Trừ chim cảnh sẽ được đặt 2 con trong 1 lồng)

- Có đầy đủ giấy tờ: giấy chứng nhận đã tiêm vaccine đầy đủ, giấy xuất - nhập cảnh (nếu ra nước ngoài) và giấy trung chuyển (nếu transit). Một số nước sẽ yêu cầu thêm giấy tờ nghiêm ngặt khác như: giấy tiêm phòng dại, giấy tờ cá nhân của chủ, giấy tờ mô tả thú nuôi bao gồm tuổi, màu lông, chủng loại,...)

Vận chuyển vật nuôi trên máy bay

Vận chuyển vật nuôi trên máy bay

- Vật nuôi phải được chứa trong lồng với tổng trọng lượng không quá 6kg (tính cả vật nuôi). Hoặc không bạn có thể cho vật nuôi vào trong những loại túi chuyên dụng, kéo khóa chắc chắn. Hãy đảm bảo là chúng vẫn có thể đứng và xoay người thoải mái trong túi đó nhé.

- Nếu bạn đặt vé máy bay có chặng 1 điểm dừng, 2 điểm dừng,... hãy đảm bảo rằng nơi transit đó chấp nhận động vật cảnh trước khi tiếp tục xuất phát tới điểm đến cuối cùng.

Một số lưu ý khi mang vật nuôi lên máy bay

Động vật cảnh đang mang thai sẽ không được phép di chuyển bằng phương tiện hàng không.

Với việc mang vật nuôi lên máy bay, bạn có thể sẽ phải chuẩn bị tâm lý trước, cụ thể là chịu hoàn toàn rủi ro về khả năng chúng bị tổn thương, ốm, chết trong quá trình vận chuyển. Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng hàng không sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm gì nếu có vấn đề gì xảy ra.

Vì lý do chênh lệch nhiệt độ, ánh sáng, cũng như một số loài rất nhạy cảm với áp suất, âm thanh, dẫn đến việc chúng thường dễ tổn thương khi đi máy bay. Vì vậy, để an toàn cho chuyến bay, một số vật nuôi sẽ không được phép vận chuyển bằng đường hàng không, đó là:

Một số giống chó/ mèo không được phép vận chuyển trên máy bay

Một số giống chó/ mèo không được phép vận chuyển trên máy bay

Buộc phải cho vật nuôi của bạn ăn trước từ 4 - 6 tiếng, vì khi đã mang lên máy bay sẽ không được phép cho ăn trong suốt quá trình bay. Tương tự đó, tuyệt đối không được phép mở lồng ra, hay kiểm tra vật nuôi cho đến khi máy bay hạ cánh.

Đừng quên, nếu bạn di chuyển bằng một hãng bay khác của nước ngoài, hãy tham khảo kỹ quy định riêng của hãng đó về vận chuyển vật nuôi, động vật cảnh. Biết đâu hãng hàng không đó lại cho phép vận chuyển thú cưng của bạn trên khoang hành khách. Lúc đó, hãy chú ý đặt dưới ghế phía trước chỗ ngồi của bạn nha.

Lúc book vé máy bay, ngoài việc tham khảo kỹ những quy định về việc có cho phép mang vật nuôi lên máy bay không, bạn cũng đừng quên nắm rõ thông tin các thủ tục, giấy tờ cần thiết khi đi máy bay để có chuyến bay suôn sẻ nhé.

Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

28202 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(18)
Hoa, Trả lời

Mình muốn đem chó con ở nhật về việt nam có được không ạ?

BestPrice Travel

Dạ em chào chị,

Cảm ơn chị đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất quy định hãng hàng không về thông tin mang vật nuôi lên máy bay chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé! 

Melodies, Trả lời

Xin hỏi có được đem con khỉ nhỏ từ vietnam đi qua Mỹ không ?

BestPrice Travel

Dạ em chào anh/chị,

Cảm ơn anh/chị đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về quy định đem vật nuôi lên máy bay anh/chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé! 

hương, Trả lời

Mình muốn mang 2 con chim chào mào mua từ lào về việt nam có được không chim k có giấy tờ gì cả

BestPrice Travel

Dạ em chào chị,

Cảm ơn chị đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về quy định mang vật nuôi lên máy bay của từng hãng hàng không chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPirce qua số 1900 2605 nhé!