Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

"Cháy Vé" Nhiều Đường Bay Nội Địa Dịp Lễ 30/4 - 1/5

Nhu cầu di chuyển dịp nghỉ lễ tăng cao dẫn đến tình trạng "cạn" vé máy bay trên các đường bay nội địa như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng,... Xem chi tiết ngay!

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) thông tin, trong ngày 27/4 - ngày nghỉ lễ đầu tiên của dịp 30/4 - 1/5, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%. Trong đó, có những địa điểm đạt 90% đến 100% tỷ lệ đặt chỗ, như Hà Nội - Huế, Quy Nhơn, Nha Trang,...

Một số đường bay từ TP. HCM đến các địa điểm du lịch như Đà Lạt, Tuy Hòa, Phú Quốc,... cũng diễn ra tình trạng tượng tự với tỷ lệ đặt chỗ từ 90% đến 100%.

"Cháy Vé" Nhiều Đường Bay Nội Địa Dịp Lễ 30/4 - 1/5

"Cháy Vé" Nhiều Đường Bay Nội Địa Dịp Lễ 30/4 - 1/5

Ngược lại, đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TP.HCM tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%. Trong đó, có một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng – TP.HCM, Điện Biên - TP.HCM, Điện Biên – Hà Nội, Đà Lạt – Hà Nội.

Với ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt trên đường bay nội địa, hiện đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển chuyến bay phù hợp trong ngày này.

Tuy nhiên vào ngày cuối kỳ nghỉ lễ (1/5), tỷ lệ đặt chỗ đã thể hiện mức chênh lệch tăng cao rõ rệt trên các đường bay đi từ Hà Nội và TP. HCM, trung bình trên 75%.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tìm kiếm, bổ sung máy bay bằng việc thuê ướt các máy bay trong giai đoạn ngắn hạn; kéo dài thời gian khai thác đội máy bay, đặc biệt là tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và ban đêm; tăng thời gian khai thác và rút ngắn thời gian quay đầu máy bay; tăng cường đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần bổ sung/tăng tải cung ứng.

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp