Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

[CẬP NHẬT] Quy định của các tỉnh, thành đối với hành khách đến/ về từ các địa phương khác

743 Views
Những quy định của các tỉnh, thành đối với hành khách đến/ về từ các địa phương khác được BestPrice cập nhật chi tiết trong bài viết này

Hành khách khi di chuyển đến các địa phương trong cả nước cần chú ý những quy định cụ thể của từng tỉnh, thành như sau:

Khu vực

Nội dung (Cập nhật đến 08h ngày 19/11/2021)

Hà Nội

1. Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19):

- Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương; thực hiện "thông điệp 5K". Và xết nghiệm 01 lần vào ngày thứ nhất. Nếu có dấu hiệu bất thường thì báo cáo ngay cho cơ quan y tế.

2. Đối với những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp):

- Cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K. Xét nghiệm 02 lần vào ngày thứ 01 và ngày thứ 07.

3. Đối với những người chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19:

- Thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về Hà Nội; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về thành phố….

Đà Nẵng

1. Trước khi đến/về thành phố Đà Nẵng, người dân phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến (vào mục ”Đăng ký vào TP. Đà Nẵng” trên app Danang Smart City hoặc vào mục “Người ân khai báo, đăng ký vào thành phố Đà Nẵng trên trang http://khaibaoyte.danang.gov.vn) hoặc khai báo y tế qua ứng dụng PC-COVID và lưu mã QR để sử dụng di chuyển đến/về thành phố Đà Nẵng.

2. Đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 1, cấp 2: Tự theo dõi sức khỏe và thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành.

3. Đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 3

- Phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (RT-PCR hoặc test nhanh). Trong trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện thực hiện tự trả phí xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm dịch.

- Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú (có sự giám sát của tổ COVID-19 cộng đồng và y tế địa phương) đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Trong đó ngày thứ 14 xét nghiệm RT-PCR.

4. Đối với người đến/về Đà Nẵng từ các địa phương được xác định cấp độ dịch ở cấp 4 và các vùng cách ly y tế (phong tỏa):

- Phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (RT-PCR hoặc test nhanh). Trong trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, nếu có nhu cầu vào thành phố, phải tự nguyện thực hiện tự trả phí xét nghiệm nhanh kháng nguyên tại các chốt kiểm dịch.

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày đến/về thành phố, thực hiện xét nghiệm 2 lần (ngày thứ nhất-test nhanh, ngày thứ 7-PCR);

- Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến/về thành phố, xét nghiệm 3 lần (ngày thứ nhất & thứ 7-test nhanh, ngày thứ 14-PCR).

- Trường hợp không đảm bảo điều kiện phòng, chống để cách ly tại nhà, nơi lưu trú thì phải cách ly tập trung hoặc cách ly tại khách sạn có thu phí.

- Trường hợp là người cao tuổi, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người dưới 18 tuổi (trẻ em) thuộc diện cách ly: Thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú hoặc tại cơ sở y tế (nếu cần thiết) và có người chăm sóc cách ly cùng theo quy định

- Về chi phí xét nghiệm và cách ly y tế: Người dân tự chi trả. Trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách thì được xem xét hỗ trợ.

5. Đối với người đến/về Đà Nẵng từ các tỉnh thành có số ca mắc COVID-19 cao như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,...:

- Người từ khu vực có dịch cấp độ 1: Tự theo dõi sức khỏe theo quy định, thực hiện xét nghiệm 2 lần (ngày thứ nhất-test nhanh, ngày thứ 7-PCR)

- Người từ khu vực có dịch cấp độ 2: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú (có sự giám sát của tổ COVID-19 cộng đồng và y tế địa phương) đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14. Trong đó ngày thứ 14 xét nghiệm RT-PCR.

- Người từ các xã, phường có dịch cấp độ 3, cấp độ 4: Thực hiện như mục 3 & mục 4 nói trên.

Hải Phòng

1. Đối với người đến từ vùng dịch nguy cơ rất cao (vùng đỏ), nguy cơ cao (vùng cam):

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19: Thực hiện cách ly tập trung 7 ngày

- Người chưa tiêm đủ liều hoặc liều cuối chưa đủ 14 ngày: Cách ly tập trung 14 ngày.

2. Đối với người đến từ vùng dịch nguy cơ trung bình (vùng vàng), nguy cơ thấp (vùng xanh): Thực hiện tự theo dõi sức khỏe

3. Người mới được công bố khỏi bệnh Covid-1 theo quy định, chưa quá 6 tháng khi về thành phố: Cách ly y tế tại nhà 7 ngày.

Huế

1. Yêu cầu công dân cung cấp thông tin bằng hình thức điện tử trước khi về đến Tỉnh Thừa Thiên Huế theo hình thức trực tuyến tại chức năng “khai báo về Huế” trên ứng dụng Hue-S hoặc truy cập http://tuongtac.thuathienhue.gov.vn

2. Người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19:

- Cấp 1: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày

- Cấp 2: Tự theo dõi sức khỏe, giám sát y tế tại nơi cư trú/ lưu trú 7 ngày

- Cấp 3, 4: Giám sát y tế tại nơi cư trú/ lưu trú 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày.

3. Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ vắc xin Covid-19:

- Cấp 1: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày

- Cấp 2: Giám sát y tế tại nơi cư trú/ lưu trú 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày

- Cấp 3: Cách ly tại nhà 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày

- Cấp 4: Cách ly tập trung 14 ngày, Giám sát y tế tại nhà 7 ngày tiếp theo, tiếp tục theo dõi sức khỏe cho đủ 28 ngày.

Bình Định

1. Người về từ TP.HCM:

- Những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày.

- Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về địa phương.

- Những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương.

2. Người đến/về từ vùng dịch cấp độ 4 (màu đỏ) hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa):

- Đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe 7 ngày

- Chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà 7 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe 7 ngày

- Chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày tùy tình hình thực tế của địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày.

3. Người đến/về từ vùng dịch cấp độ 1, 2, 3: Không cách ly

Phú Yên

1. Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày đến/về địa phương.

2. Người đã được tiêm nhưng chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về địa phương.

3. Người chưa được tiêm vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo.

4. Các trường hợp trong vòng 14 ngày qua đến/về từ khu vực có dịch đang bị phong tỏa: Cách ly tại cơ sở cách ly tập trung (cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương;

Thanh Hoá

1. Trừ các trường hợp đến từ địa bàn có dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế/phong tỏa hoặc cá nhân có nhu cầu thì không cần kiểm tra kết quả xét nghiệm hoặc các giấy tờ khác với người đi qua chốt kiểm soát.

2. Đối với người trở về địa phương qua Cảng hàng không Thọ Xuân: Tăng cường kiểm tra, hỗ trợ, hướng dẫn, giám sát khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng văn bản giấy hoặc ứng dụng trên điện thoại thông minh. Người về từ vùng 2-3-4 phải khai báo với Trạm y tế địa phương khi trở về địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng chống COVID-19 phù hợp.

Nghệ An

1. Đối với người đi từ thành phố Hồ Chí Minh và khu vực nguy cơ rất cao (cấp độ 4) hoặc vùng cách ly y tế:

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày.

- Người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung trong 07 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày tiếp theo.

- Người chưa tiêm: Cách ly y tế tập trung trong 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương. Tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú ít nhất 14 ngày.

2. Người đi từ khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3):

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 07 ngày.

- Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú ít nhất 07 ngày

3. Người đi từ khu vực nguy cơ (cấp 2) và khu vực bình thường mới (cấp 1): Tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày.

Lâm Đồng

1. Người đến/về Lâm Đồng từ khu vực cấp 1, cấp 2: Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của địa phương.

2. Người đến/về Lâm Đồng từ khu vực cấp 3, cấp 4:

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày

- Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo

- Người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, tự theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo.

Gia Lai

1. Đối với người từ khu vực nguy cơ cao (cấp độ 4) và các vùng cách ly y tế (vùng phong tỏa) đến/về tỉnh Gia Lai:

- Có kết quả xét nghiệm âm tính bằng RT-PCR hoặc test nhanh.

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo; thực hiện xét nghiệm RT-PCR 3 lần (ngày thứ 1/7/14);

Lưu ý: Khách chủ động liên hệ nơi với gia đình và địa phương nơi cư trú (nơi đăng ký cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú) để có Giấy xác nhận đủ điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo cách ly/ theo dõi sức khỏe tại nhà (Giấy xác nhận) do Chủ tịch hoặc PCT UBND xã ký theo phụ lục V trong công văn 545/CV-BCĐ ngày 20/10/2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Gia lai. Nếu không xuất trình được Giấy xác nhận này, khách sẽ phải cách ly tập trung tại khách sạn và tự trả chi phí cách ly theo qui định.

- Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú đủ 14 ngày khi đảm bảo đầy đủ điều kiện cách ly, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.

- Người chưa tiêm vắc xin hoặc đã tiêm mũi 1 nhưng chưa đủ 14 ngày: Thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly hoặc khách sạn có trả phí 14 ngày; Sau khi cách ly tập trung tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày tiếp theo.

2. Đối với người từ khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3): Có kết quả xét nghiệm âm tính bằng RT-PCR hoặc test nhanh; Tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

3. Đối với người từ khu vực nguy cơ (cấp độ 2), khu vực bình thường mới (cấp độ 1): Tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.

Kiên Giang

1. Đối với người đi từ khu vực nguy cơ rất cao (cấp 4) hoặc khu vực đang thực hiện cách ly y tế vùng (phong tỏa) đến/về địa phương:

- Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Phải có kết quả test nhanh hoặc test RT-PCR âm tính còn giá trị trong vòng 72h kể từ thời điểm lấy mẫu. Khi đến địa phương phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và xét nghiệm 01 lần vào ngày thứ nhất.

- Người chưa tiêm đủ liều vaccine: Phải có kết quả test nhanh hoặc test RT-PCR âm tính còn giá trị trong vòng 72h kể từ thời điểm lấy mẫu. Khi đến địa phương phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày và xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất & ngày thứ 7.

- Người chưa tiêm vaccine: Phải có kết quả test nhanh hoặc test RT-PCR âm tính còn giá trị trong vòng 72h kể từ thời điểm lấy mẫu. Khi đến địa phương phải tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 14 ngày và xét nghiệm 4 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 3, ngày thứ 7 & ngày thứ 14.

2. Đối với người đi từ khu vực nguy cơ cao (cấp 3) đến/về địa phương (bao gồm người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền):

- Người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày kể từ ngày về địa phương; luôn thực hiện 5K; thực hiện xét nghiệm khi có chỉ định điều tra dịch tễ của cơ quan y tế địa phương.

- Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine: Tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày kể từ ngày về địa phương; luôn thực hiện thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm khi có chỉ định điều tra dịch tễ của cơ quan y tế địa phương.

3. Đối với người đi từ khu vực nguy cơ trung bình (cấp 2) và khu vực nguy cơ thấp (bình thường mới, cấp 1) đến/về địa phương (bao gồm người tham gia các đoàn công tác theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền): Khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và luôn thực hiện 5K

Côn Đảo

- Hành khách đáp ứng đủ các điều kiện đối với hành khách đi máy bay nội địa trong giai đoạn 21/10/2021 đến 30/11/2021 theo văn bản 1840/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải ngày 20/10/2021

Quảng Bình

1. Đối với người đến/về từ địa bàn có dịch cấp 3, cấp 4 hoặc vùng cách ly y tế (phong tỏa):

- Yêu cầu có xét nghiệm trong vòng 72 giờ (test nhanh hoặc test RT-PCR)

- Nếu đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong vòng 7 ngày; thực hiện thông điệp 5K và xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7. Nếu có bất thường thì nhanh chóng báo lại với trạm y tế gần nhất.

- Nếu chưa tiêm đủ liều vaccine: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong vòng 7 ngày; xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo; luôn thực hiện thông điệp 5K.

- Nếu chưa tiêm vaccine: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú trong vòng 14 ngày; xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; luôn thực hiện thông điệp 5K

2. Đối với người đến/về từ địa bàn có dịch cấp 1, cấp 2:

- Không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm (khuyến khích tự xét nghiệm). Thực hiện xét nghiệm sàng lọc theo chỉ định của cơ quan y tế. Tự theo dõi sức khỏe của bản thân và thực hiện thông điệp 5K. Khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở,... thì liên hệ với trạm y tế gần nhất để được xử lý kịp thời theo quy định.

Quảng Nam

1. Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19:

- Thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 07 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 07 ngày tiếp theo.

- Thực hiện xét nghiệm 2 lần: lần thứ nhất vào ngày đầu tiên theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên mẫu đơn; lần thứ hai vào ngày thứ 7 bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú

2. Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19:

- Thực hiện cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

- Thực hiện xét nghiệm 2 lần: lần thứ nhất vào ngày đầu tiên theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên mẫu đơn; lần thứ hai vào ngày thứ 14 bằng phương pháp RT-PCR trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú

3. Những người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19:

- Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo.

- Thực hiện xét nghiệm 3 lần bằng phương pháp RT-PCR: lần 1 vào ngày đầu tiên, lần 2 vào ngày thứ 7, lần 3 vào ngày thứ 14 trong thời gian cách ly tập trung.

Quảng Ngãi

1. Người về từ TP.HCM:

- Những người đã khỏi bệnh Covid-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

- Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19: Cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày và tiếp tục theo dõi tại nhà 7 ngày tiếp theo.

- Những người chưa tiêm đủ liều vaccine: Thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày tiếp theo.

- Những người chưa tiên vaccine: thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo.

2. Người về từ tỉnh khác:

- Từ các địa phương cấp độ 1: Tự theo dõi sức khỏe 7 ngày.

- Từ các địa phương cấp độ 2:

+ Người tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày

+ Người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày

- Từ các địa phương cấp độ 3: Có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h

+ Người tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

+ Người tiêm chưa đủ liều vắc xin: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày.

+ Người chưa tiêm vắc xin: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày.

- Từ các địa phương cấp độ 4: Có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72h

+ Người khỏi bệnh Covid: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.

+ Người tiêm đủ liều vắc xin: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày.

+ Người tiêm chưa đủ liều vắc xin: Cách ly tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày.

+ Người chưa tiêm vắc xin: Cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày.

Quảng Trị

1. Người đến từ vùng xanh (cấp độ 1): không cách ly

2. Đối với người đến từ vùng vàng (cấp độ 2):

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 14 ngày.

- Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

3. Đối với người đến từ vùng cam (cấp độ 3):

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Cách ly tại nhà 7 ngày, tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

- Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung 7 ngày, cách ly tại nhà trong 7 ngày tiếp theo.

4. Đối với người đến từ vùng đỏ (cấp độ 4):

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung 7 ngày, cách ly tại nhà trong 7 ngày tiếptheo.

- Người đã khỏi bệnh COVID-19: Cách ly tại nhà 14 ngày.

- Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly tập trung 14 ngày, cách ly tại nhà trong 14 ngày tiếp theo

Khánh Hoà

1. Người từ khu vực dịch cấp độ 4, vùng cách ly y tế (phong tỏa): Phải có xét nghiệm âm tính (kháng nguyên hoặc RT-PCR)

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

- Người chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày (nếu đủ điều kiện). Trường hợp không đủ điều kiện sẽ cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo.

- Người chưa tiêm vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly tập trung theo quy định 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo.

2. Người từ khu vực dịch cấp độ 3: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

3. Người từ khu vực dịch cấp độ 1, cấp độ 2: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo

Hà Tĩnh

1. Đối với người từ khu vực cấp độ 1, cấp độ 2: Không cách ly.

2. Đối với người từ khu vực nguy cơ cao (cấp độ 3), nguy cơ rất cao (cấp độ 4):

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú trong 07 ngày.

- Người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, liều cuối cùng chưa đủ 14 ngày: cách ly y tế đủ 14 ngày liên tục kể từ ngày đến/về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày

Cần Thơ

1. Đối với người về từ vùng dịch cấp độ 1, 2: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày.

2. Đối với người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4:

- Người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày.

- Người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng COVID-19: Thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo

- Người chưa tiêm vắc xin: Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tiếp theo

Buôn Ma Thuột

1. Đối với người tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh, test nhanh âm tính: Cách ly tại nhà trong 7 ngày.

2. Đối với người chưa tiêm đủ 2 liều vắc xin, test nhanh âm tính: Cách ly tại nhà 14 ngày

3. Đối vơi người chưa tiêm vắc xin, test nhanh âm tính: Cách ly tập trung 14 ngày

Cập nhật một số quy định cần lưu ý khi di chuyển bằng đường hàng không đến các địa phương

>> Xem thêm:

- Quy định đi máy bay nội địa mới nhất

- Những điều cần biết khi đi máy bay mùa dịch COVID-19

Để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng nhất khi mua vé máy bay, Quý khách vui lòng liên hệ BestPrice.vn theo tổng đài 1900 2605.

Thanh Hà

743 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp