Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Jetstar (Pacific Airlines)

1322 Views
Cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Jetstar như thế nào nhanh, gọn và tiết kiệm thời gian nhất? Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Mục lục bài viết

  • 1. Làm thủ tục tại sân bay
    • 1.1 Check-in tại quầy
    • 1.2 Làm thủ tục online
    • 1.3 Làm thủ tục qua ki-ốt
  • 2. Kiểm tra tại cổng an ninh
  • 3. Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Jetstar (Pacific Airlines)
  • 4. Lên máy bay Pacific Airlines
  • 5. Một số lưu ý khi đi máy bay Pacific Airlines

Làm thủ tục tại sân bay

Làm thủ tục khi đi máy bay hãng Jetstar (Pacific Airlines) bạn có nhiều cách khác nhau như: Check-in tại quầy, làm thủ tục online, check-in qua ki-ốt rất thuận tiện và đơn giản. Cụ thể:

Check-in tại quầy

Làm thủ tục chuyến bay hãng Jetstar (Pacific Airlines) tại quầy bạn chỉ cần cung cấp mã code đặt chỗ hoặc vé máy bay cho bộ phận nhân viên để tiến hành xác minh. Đây là cách phổ biến và truyền thống nhất. Bạn nên lựa chọn cách làm thủ tục tại quầy khi đi theo nhóm từ 7 người trở lên, di chuyển từ nhà ga quốc tế và đi các chuyến bay trong nước, có trẻ nhỏ dưới 2 tuổi đi cùng chuyến bay hoặc những hành khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ xe nôi, xe lăn,...

Cách thanh toán tại quầy hãng Pacific Airlines thích hợp với những ai không thành thạo công nghệ, tuy nhiên bạn sẽ khá mất thời gian để tới sân bay sớm làm thủ tục. Vì quầy check-in sẽ đóng cửa trước khi máy bay khởi hành khoảng 40 phút, bạn nên tới sân bay sớm để tiến hành làm các thủ tục cần thiết và tránh bị trễ chuyến bay.

Làm thủ tục check-in tại quầy Pacific Airlines

Làm thủ tục check-in tại quầy

Làm thủ tục online

Check-in online là cách làm thủ tục máy bay hãng Pacific Airlines được nhiều người lựa chọn vì nhanh chóng và thuận tiện. Bạn chỉ cần truy cập website của Jetstar rồi thực hiện theo các bước hướng dẫn ở mục thanh toán giá vé. Lưu ý, thời gian làm thủ tục online của Jetstar chỉ được thực hiện trong vòng 48 - 60 phút trước khi máy bay cất cánh. Sau khi hoàn thành xong thủ tục, bạn có thể nhận thẻ lên máy bay bằng cách kiểm tra tin nhắn điện thoại, email hoặc in thẻ. Ngoài ra, với những chuyến bay khứ hồi có thời hạn trong vòng 1 tuần bạn cũng có thể làm thủ tục online.

Làm thủ tục qua ki-ốt

Bạn cũng có thể làm thủ tục check-in hãng Pacific Airlines qua các máy ki-ốt tự động tại sân bay. Các ki-ốt thường nằm ở gần quầy thủ tục, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn trên máy hoặc sẽ có nhân viên của hãng hướng dẫn cụ thể. Với cách này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian, không phải xếp hàng đợi lâu và thích hợp với những bạn không có hành lý ký gửi. Tuy nhiên, khi làm thủ tục qua ki-ốt với hành khách có hành lý ký gửi vẫn cần ra quầy kiểm tra trọng lượng.

Đối với những chuyến bay quốc tế của hãng Jetstar bạn cần tiến hành làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa hải quan. Bạn cần xuất trình chứng minh thư, visa, passport để được xác minh.

>> Xem thêm Hướng dẫn đặt vé máy bay Jetstar Pacific giá rẻ.

Kiểm tra tại cổng an ninh

Tiếp theo là khu vực kiểm tra tại cổng an ninh, bạn cần xuất trình giấy tờ tùy thân. Cần bỏ hành lý xách tay, balo, túi xách… nói chung bỏ tất cả mọi thứ trên người kể cả giày dép lên máy quét và bạn sẽ đi qua cổng từ. Nếu phát hiện thấy có chất lỏng, vũ khí, vật liệu dễ cháy nổ máy sẽ báo và bạn sẽ bị giữ hành lý tại cổng an ninh. Để tránh gặp phải rắc rối bạn không nên mang theo những vật dụng đã cấm và tuân thủ theo đúng quy định của nhân viên cổng an ninh. Cổng an ninh (gate) thường có vị trí cạnh quầy thủ tục, bạn sẽ thấy có cổng từ và máy chiếu hành lý.

Di chuyển ra cổng chờ/ phòng chờ của Jetstar (Pacific Airlines)

Khi đã qua cổng an ninh, bạn di chuyển tới khu vực phòng chờ nếu không rõ vị trí bạn có thể hỏi nhân viên tư vấn tại sân bay họ sẽ chỉ cho bạn. Tại phòng chờ của Jetstar bạn có thể ăn uống, mua sắm, mùa quà lưu niệm, giải trí hay nghỉ ngơi. Lưu ý, nên có mặt trước khi máy bay khởi hành khoảng 15 phút.

Di chuyển ra cổng chờ (mục gate trên vé máy bay)

Di chuyển ra cổng chờ (mục gate trên vé máy bay)

Lên máy bay Pacific Airlines

Khi tới giờ nhân viên của hãng sẽ gọi bạn lên máy bay, tùy theo từng sân bay bạn có thể đi bộ hoặc đi qua ống lồng hay xe đưa đón của hãng Jetstar. Vé hạng nhất và hạng thương gia sẽ vào trước sau đó là người được ưu tiên (người khuyết tật, trẻ em, người già). Bạn cần đưa thẻ lên máy bay cho tiếp viên và giữ lại mã số chỗ ngồi, bạn cần di chuyển tới đúng số ghế và cất hành lý lên khoang ở phía trên đầu bắt đầu chuyến bay.

Lên máy bay Pacific Airlines

Lên máy bay Pacific Airlines

Một số lưu ý khi đi máy bay Pacific Airlines

Chú ý thắt dây an toàn, tắt điện thoại di động, giữ lại cuống vé máy bay Pacific Airlines và giấy hành lý ký gửi,... là những lưu ý khi đi:

- Khi chọn được chỗ ngồi bạn hãy cất hành lý và thắt dây an toàn.

- Tắt điện thoại di động để đảm bảo an toàn.

- Giữ lại cuống vé máy bay và giấy hành lý ký gửi để phòng trường hợp bị thất lạc hành lý sẽ được giải quyết nhanh gọn.

- Không nên di chuyển trong quá trình máy bay hãng Jetstar cất cánh hoặc hạ cánh.

- Khi sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay bạn nên giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

- Đi máy bay Jetstar bạn nên chú ý sắp xếp thời gian tới trước khoảng 2 giờ (chuyến bay nội địa) và 3 giờ (chuyến bay quốc tế). Băng chuyền hành lý và quầy làm thủ tục hãng hàng không Jetstar sẽ đóng cửa trước khi chuyến bay khởi hành khoảng 30 phút.

- Thủ tục đi máy bay hãng hàng không Jetstar cần có đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết như: Chứng minh nhân dân (bay nội địa) và visa, hộ chiếu (bay quốc tế). Đối với trẻ em dưới 12 tuổi cần có người lớn đi cùng và có giấy khai sinh (giấy chứng sinh).

- Để kiểm tra mã code vé máy bay hãng Pacific Airlines, bạn có thể gọi trực tiếp tới tổng đài của hãng để được tư vấn, tới trực tiếp phòng vé hoặc kiểm tra mã code trực tuyến.

- Chỉ áp dụng làm thủ tục check-in online hãng hàng không Pacific Airlines (BL) tại sân bay Nội Bài (HAN), sân bay Đà Nẵng (DAD), sân bay Cam Ranh (CXR) và sân bay Tân Sơn Nhất (HAN).

Trong bài viết cách làm thủ tục, hướng dẫn các bước khi đi máy bay Jetstar (Pacifìc Airlines) trên đây, BestPrice đã hướng dẫn quy trình đi máy bay tường tận nhất, mong rằng bạn sẽ có chuyến bay thuận lợi.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

1322 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp