Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay Vietnam Airlines

138847 Views
Bạn muốn kiểm tra mã đặt chỗ chuyến bay? Bạn lo lắng không biết code vé máy bay của mình là thật hay giả? Xem ngay phần gợi ý về cách kiểm tra mã đặt chỗ (code vé máy bay) hãng Vietnam Airlines siêu hữu ích dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Mã vé máy bay (code) vé máy bay là gì? 
  • 2. Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) hãng Vietnam Airlines
    • 2.1 Truy cập website hãng Vietnam Airlines
    • 2.2 Gọi lên tổng đài hãng Vietnam Airlines
    • 2.3 Gọi đến phòng vé của Vietnam Airlines 
    • 2.4 Gọi lên đại lý nơi bạn mua vé máy bay
  • 3. Lưu ý khi kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay

Mã vé máy bay (code) vé máy bay là gì?

Hiểu đơn giản, mã đặt chỗ chuyến bay (hay code vé máy bay) chính là phần chữ/ số do hãng hàng không quy định. Một code vé (mã đặt chỗ) có thể cho 1 hoặc nhiều người bay, tùy thuộc vào cách đặt vé của từng khách hàng.

Bên cạnh đó, nhận diện code vé máy bay Vietnam Airlines thường bao gồm hai phần là mã đặt chỗ và số vé điện tử. Mã này được gửi kèm trong vé máy bay điện tử về email hoặc tin nhắn sms khi đặt trực tuyến.

- Phần mã đặt chỗ gồm 6 chữ cái in hoa. Ví dụ ABCDEF.

- Phần số vé điện tử gồm 13 số. Ví dụ 1234567890123.

Vé điện tử Vietnam Airlines

Vé điện tử Vietnam Airlines

Trong đó, mã đặt chỗ là code chính của cả đơn hàng, còn số vé điện tử là dãy số riêng của từng người trong đơn hàng. Vì vậy, khi muốn check mã đặt chỗ vé máy bay bạn có thể dùng bất kỳ định dạng nào để kiểm tra đều được.

Cách kiểm tra mã đặt chỗ (code) hãng Vietnam Airlines

Vậy làm sao để kiểm tra mã đặt chỗ chuyến bay Vietnam Airlines? Rất nhiều khách hàng không may vướng vào tình trạng dở khóc dở cười khi đặt vé máy bay ở địa chỉ không uy tín, kết cục dẫn đến là nhận về code vé giả, ra sân bay bị hãng từ chối làm thủ tục. Tiền mất tật mang mà chẳng làm gì được.

Hiểu được những trường hợp đó, BestPrice sẽ chỉ ra 4 mẹo tương ứng với 4 phương pháp kiểm tra mã đặt chỗ hãng Vietnam Airlines nhanh chóng, hiệu quả. Giúp bạn phân biệt được thật giả cũng như cập nhật liên tục các thay đổi của chuyến bay (nếu có).

Truy cập website hãng Vietnam Airlines

Cách đầu tiên và nhanh gọn nhất chính là truy cập website chính thức của Vietnam Airlines. Các bước kiểm tra mã đặt chỗ cụ thể bao gồm:

Bước 1: Truy cập website https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/home

Bước 2: Ấn “QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ”

Ấn quản lý đặt chỗ trên website Vietnam Airlines

Ấn quản lý đặt chỗ trên website Vietnam Airlines

Bước 3: Điền mã (code) vé máy bay và kiểm tra thông tin chuyến bay cũng như thay đổi nếu có

Sau khi ấn quản lý đặt chỗ, bạn có thể kiểm tra code vé máy bay Vietnam Airlines bằng một trong hai cách là sử dụng mã đặt chỗ hoặc số vé điện tử. Những thông tin cần điền để check là mã, họ, email. Tuy nhiên, với số vé điện tử thì bạn sẽ chỉ phải điền mã và họ.

Nhập code vé máy bay vào phần quản lý đặt chỗ

Nhập code vé máy bay vào phần quản lý đặt chỗ

Cách kiểm tra mã đặt chỗ Vietnam Airlines tương tự khi sử dụng giao diện điện thoại và ứng dụng của hãng.

Gọi lên tổng đài hãng Vietnam Airlines

Cách tiếp theo để kiểm tra code vé chính là gọi thẳng lên tổng đài hãng Vietnam Airlines. Chi tiết thời gian hoạt động, cước phí khi gọi tổng đài Vietnam Airlines tham khảo thêm tại đây. Trường hợp các tư vấn viên đều bận bạn có thể liên hệ qua email hãng tại địa chỉ Telesales@vietnamairlines.com

- Số tổng đài chăm sóc khách hàng tại Việt Nam (24/7): 1900 1100

- Trung tâm chăm sóc Hội viên Bông Sen Vàng (24/7): 1900 1800

Gọi đến phòng vé của Vietnam Airlines

Ngoài tổng đài chính hãng, phòng vé của Vietnam Airlines cũng là ý tưởng không tồi để bạn có thể gọi lên nhờ hỗ trợ kiểm tra mã đặt chỗ chuyến bay. Danh sách các phòng vé của hãng hàng không quốc gia khá nhiều và trải dọc từ Bắc tới Nam. Cách nhanh nhất là hãy “google search” để tìm được địa chỉ gần mình nhất.

Gọi lên đại lý nơi bạn mua vé máy bay

Trường hợp bạn đặt vé máy bay trực tuyến (đặt vé máy bay online) tại đại lý của Vietnam Airlines, hãy gọi theo tổng đài đơn vị đó để yêu cầu hỗ trợ kiểm tra.

Khi mua vé máy bay tại BestPrice - tổng đại lý cấp 1 của Vietnam Airlines, bạn sẽ nhận về mã đặt chỗ thông qua email hoặc fb, nếu cần kiểm tra lại code đó hoặc check thông tin chuyến bay trước giờ bay thì liên hệ ngay theo số tổng đài 1900 2605 hoặc đến một trong ba địa chỉ gần bạn nhất:

- Hà Nội: 57 phố Trần Quốc Toản, phường Hoàn Kiếm, Quận Hoàn Kiếm. SĐT (024) 7307 2605.

- Hồ Chí Minh: 21 Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1. SĐT (028) 7307 2605.

- Hải Phòng: 32 đường 208, Cái Tắt, An Đồng, An Dương. SĐT (024) 7307 2605.

Các tư vấn viên của BestPrice luôn hỗ trợ 24/7

Các tư vấn viên của BestPrice luôn hỗ trợ 24/7

Lưu ý khi kiểm tra mã đặt chỗ (code) vé máy bay

Kiểm tra mã đặt chỗ Vietnam Airlines thường có rất nhiều cách. Tuy nhiên mỗi phương pháp đều có ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Nếu kiểm tra mã code trực tiếp trên website giúp bạn chủ động và tự mình xác minh tính thật giả, thì gọi lên tổng đài lại là giải pháp nhanh chóng nhất và bạn chỉ cần ngồi một chỗ “rung đùi” để nghe là xong.

Nhưng dù sử dụng cách nào đi chăng nữa cũng đừng quên ghi nhớ một số lưu ý quan trọng khi kiểm tra mã đặt chỗ dưới đây:

  • Phía trên, BestPrice đã cập nhật đủ thông tin website và tổng đài chính thức của Vietnam Airlines. Nếu kiểm tra, hãy truy cập tới những địa chỉ mạng đó để tránh vào nhầm trang giả mạo, dẫn đến trường hợp bị đánh cắp thông tin chuyến bay.
  • Nếu muốn xác minh mã đặt chỗ qua điện thoại, tổng đài hãng, hãy tự mình hoặc nhờ người thân thiết làm hộ, tránh để lộ cũng như ảnh hưởng đến thông tin cá nhân phòng bị kẻ gian lợi dụng.
  • Để an tâm, nên kiểm tra lại mã đặt chỗ trước khi bay một lần nữa để xem có thay đổi gì về giờ bay, thủ tục, quy định,... hay không. Mẹo này giúp bạn tránh khỏi những delay không đáng có cũng như cập nhật liên tục thông tin khi chẳng may không nhận được email, tin nhắn thông báo.

Nếu ví mã đặt chỗ như một chiếc chìa khóa vạn năng thì hãy nhanh tay nắm lấy chiếc chìa khóa mở cửa chuyến bay tuyệt vời sắp tới của bạn. Đừng quên tra vé máy bay giá rẻ tại BestPrice cũng như lưu ngay mẹo kiểm tra mã đặt chỗ Vietnam Airlines để có chuyến đi an toàn và trọn vẹn nhất.

Tác giả: Daisy Ng

Nguồn ảnh: Internet

138847 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(2)
Pham tuấn công, Trả lời

Tôi bị nhầm hành lý về đến nhà mới phát hiện ra, tối nên làm thế nào

BestPrice Travel

Dạ BestPrice rất tiếc vì vấn đề anh/chị đang gặp phải, để được hỗ trợ về hành lý thất lạc anh/chị vui lòng liên hệ với bộ phận dịch vụ sân bay hoặc hành lý thất lạc của hãng hàng không mà anh/chị đặt vé ạ

NGUYEN XUAN THUY, Trả lời

Tôi muốn kiểm tra mã đặt chỗ GFNYUY

BestPrice Travel

Dạ chào chị, chị có thể gọi điện lên tổng đài hoặc liên hệ đến đại lý/phòng vé đã đặt để kiểm tra mã đặt chỗ ạ. BestPrice có kiểm tra mã đặt chỗ chị cung cấp nhưng không thấy có thông tin trên hệ thống vì chị không đặt vé ở BestPrice ạ. Nếu cần hỗ trợ thông tin gì thêm, chị có thể liên hệ đến tổng đài 1900 2605 để được tư vấn chi tiết ạ. Cảm ơn chị.