Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những món ăn đặc sắc không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản

2026 Views
Ẩm thực Nhật Bản bao gồm ba thể loại chính : món ăn, rượu và trà. Mỗi thể loại bao gồm rất nhiều những tiểu loại nhỏ khác nhau. Tạo nên nét đặc trưng cho ẩm thực Nhật Bản.

Edo-mae zushi

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với món Edo-mae zushi hay còn gọi là sushi. Sushi là món ăn mang đậm chất văn hóa của người Nhật. Nguyên liệu thường thấy của sushi là cơm, hải sản và rong biển. Khá giống với Kimbap của người Hàn nhưng Sushi luôn mang đến cho thực khách những cảm nhận ấn tượng và riêng biệt không thể nào quên.

Sushi Nhật Bản

Sushi Nhật Bản

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một món ăn nổi tiếng của vùng Hiroshima và nó còn được biết đến là pizza của của người Nhật nhờ hình dáng nguyên liệu khá giống với pizza Ý. Bánh là sự kết hợp hài hòa của bột gạo, bắp cải, thịt bò thái lát mỏng, bạch tuộc, tôm nõn, phô mai và mì sợi. Tuy nhiên các nguyên liệu không phải là trộn lẫn vào nhau mà xếp thành từng lớp.

Khác với pizza, Okonomiyaki có hai lớp bột bọc bên ngoài còn ở giữa là nhân và cuối cùng là một chút nước sốt bên ngoài. Một món ăn không thể bỏ qua khi đến Nhật Bản.

Tempura

Tempura cũng là một trong những món làm ẩm thực của Nhật Bản trở nên đặc sắc hơn. Nguyên liệu gồm các loại hải sản, rau, củ tẩm bột mì rán ngập trong dầu. . Đây là một món ăn khá phổ biến trong các bữa ăn của người Nhật, từ bữa ăn dạng cơm hộp cho tới các bữa tiệc cao cấp.

Tempura Nhật Bản

Món Tempura

Trên thế giới thì cùng với Sushi thì Tempura là món ăn Nhật Bản được nhiều người biết đến nhất.

Bánh Wagashi

Nhật Bản cũng nổi tiếng với nhiều loại bánh ngọt và Wagashi là một trong số đó. Với hương vị thơm ngon, màu sắc và hình dạng đa dạng,phong phú nhiều chủng loại, và mang đầy ý nghĩa.

Bánh wagashi được xem là món bánh ngọt đặc trưng nhất của người Nhật Bản. Đây là loại bánh cổ truyền theo mùa và được yêu thích trong các buổi trà đạo, tiệc cưới và làm quà cho người thân, bạn bè.

Rượu sake

Rượu Sake là thức uống truyền thống và đặc trưng của Nhật Bản. Nguyên liệu chính của rượu Sake là nước và gạo sau đó được lên men. Rượu sake là thức uống phổ biến của người Nhật, và được sử dụng hầu hết trong mọi gia đình Nhật Bản vì thế khi đến Nhật Bản rất dễ để bạn có thể tìm được một chai rượu Sake và thưởng thức nó.

Rượu sake

Rượu sake

Và ở mỗi nhiệt độ khác nhau sake lại mang những hương vị khác nhau vì thế bạn có thể tha hồ lựa chọn hương vị phù hợp cho mình.

Trà đạo

Du lịch Nhật Bản không thể không thưởng thức trà đạo. Trà đạo là thức uống mang đậm văn hóa truyền thống đặc trưng của người Nhật Bản. Từ cách pha chế trà cho đến cách thưởng thức trà đạo của người Nhật là cả một nghệ thuật, qua đó cũng nói lên tính cách con người Nhật Bản. Thưởng thức một ly trà đạo cũng là một trải nghiệm vô cũng thú vị đối với các du khách khi đến đây. Với nhừng món ăn độc đáo đó, Nhật Bản không chỉ thu hút khách du lịch bởi những cảnh quan hấp dẫn mà còn cả nền ẩm thực đặc sắc.

>> Khám phá kinh nghiệm du lịch Nhật Bản siêu chi tiết tại BestPrice.

Nguyễn Phượng

Nguồn ảnh: Internet.

2026 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp