Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Độc đáo các món ăn ở Singapore

5672 Views
Sự giao thoa văn hóa trong đất nước Singapore không chỉ được thể hiện qua lối kiến trúc vừa mang nét hiện đại của phương Tây lại vừa mang hơi hướng truyền thống phương Đông, không chỉ thể hiện qua những lễ hội văn hóa đa sắc tôn vinh tinh hoa của nhiều sắc tộc mà sự giao thoa ấy còn được thể hiện trong nét tinh tế của các món Singapore. Không ở một đất nước nào mà bạn lại có thể cảm nhận được nhiều phong vị ẩm thực của nhiều quốc gia với những nét tinh hoa được giữ lại nguyên vẹn như vậy, và không ở một đất nước nào mà sự pha trộn ẩm thực lại kỳ lạ đến vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà Singapore được gọi là thiên đường ăn uống. Cho dù là bữa ăn Pháp sang trọng, những bữa ăn Nhật tinh tế hay những món Ý thịnh soạn, bạn đều có thể thưởng thức tại đất nước này. Nhưng trước hết, bạn hãy thưởng thức những món ăn đặc trưng của các sắc tộc nơi đây để cảm nhận nét ẩm thực độc đáo của quốc đảo xinh đẹp này.

Ẩm thực Trung Hoa– Độc đáo với hơn 80 cách nấu nướng ở Singapore

Đến với thị trấn người Hoa ở Singapore, bạn sẽ được thưởng thức nền ẩm thực được coi là cầu kỳ nhất trên thế giới này với hơn 80 cách nấu nướng và được chia ra thành 4 nhóm chính:

Món ăn Quảng Đông: Hương vị tinh tế, ít dầu mỡ

Món ăn Quảng Đông ở Singapore

Món ăn Quảng Đông

Các món ăn Quảng Đông là những món ăn có cách nấu nướng sáng tạo về cách thức chế biến cũng như về nguyên liệu và gia vị. Món ăn Quảng Đông ít dầu mỡ, nhẹ, đạm giữ được hương vị đặc trưng của món ăn. Các món ăn nổi tiếng phải kể đến: món súp vi cá mập, gà chiên giòn, súp hoành thánh và heo sữa quay. Một trong những món ăn được ưa chuộng nhất là dim sum (các loại bánh bao hấp hoặc chiên, sủi cảo, bánh nhân thịt, tôm, nước xốt và rau thơm).

Món ăn Phúc Kiến: Chú trọng những phụ gia đi kèm và trình bày

Mỳ xào Phúc Kiến ở Singapore

Mỳ xào Phúc Kiến

Nổi bật nhất trong món ăn Phúc Kiến là mỳ xào Phúc Kiến, nguyên liệu đi kèm món mỳ này khá đa dạng từ thành phần nguyên liệu, phụ gia cho đến vật phẩm trình bày. Món mỳ là hỗn hợp giữa mỳ sợi và bún gạo cùng những thành phần như: tôm bóc vỏ, thịt lợn, mực ống thái lát, tỏi, giá, trứng và hành và món ăn tỏa mùi thơm hấp dẫn khi bày trên lá opeh (một loại lá cọ) và được ăn kèm với một lát chanh và ớt.

Món ăn Tứ Xuyên: Cay nồng làm lên đặc trưng món ăn

Món ăn Tứ Xuyên với hương vị cay nồng đặc trưng

Món ăn Tứ Xuyên với hương vị cay nồng đặc trưng

Người dân Tứ Xuyên nổi tiếng ăn cay và các món ăn theo phong cách Tứ Xuyên thường cho nhiều ớt và tiêu. Nếu không ăn được cay, Bestprice.vn khuyên bạn nên nhắc các đầu bếp cho ít ớt khi chế biến món ăn. Tuy nhiên nếu làm như vậy, bạn không thể cảm nhận hết được nét độc đáo của các món này.

Món ăn Triều Châu: Món ăn thanh đạm bảo đảm sức khỏe

Hải sản Triều Trâu với hương vị thanh đạm, ở Singapore

Hải sản Triều Trâu với hương vị thanh đạm

Những món ăn Triều Châu luôn chú trọng đến việc đảm bảo sức khỏe với những món ăn thanh đạm, ít dầu mỡ và gia vị. Những món ăn Triều Châu đặc trưng như các món hải sản hấp, súp nước trong và cháo.

Tất cả những món ăn của dân tộc người Hoa trên đất nước Singapore dù đem theo những hương vị và cách chế biến khác nhau nhưng đều chú ý đến sự hòa hợp âm dương trong việc

Ẩm thực Ấn Độ - Lôi cuốn với những hương vị thảo mộc

Các món ăn Ấn Độ được kết hợp giữa nhiều phụ gia và đặc biệt là các phụ gia thảo mộc. Tại Singapore, bạn có thể thưởng các món ăn của cả Bắc Ấn và Nam Ấn.

Món ăn Bắc Ấn: Ít cay và sử dụng sữa chua trong nấu nướng

Tandoori

Tandoori

Thực đơn vùng Bắc Ấn thường đặc trưng với các món như cà ri ít cay và nhiều kem sữa chua, các món tandoori nướng trên bếp than hay bếp củi, bánh mì naan mềm mịn, đậu lăng, món tráng miệng và các loại mứt kẹo nhiều sữa…

Món ăn Nam Ấn: Cay nồng cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa

Thưởng thức món ăn Nam Ấn, ở Singapore

Thưởng thức món ăn Nam Ấn

Các món Nam Ấn thường sử dụng nước cốt dừa để làm dịu độ cay của món ăn. Các nhà hàng kiểu Nam Ấn mang đến cho bạn món bánh gạo thosai dành cho người ăn chay và cà ri cay nồng với nhiều nước cốt dừa béo ngậy. Thường được đặt trên lá chuối hay khay ăn thali, thức ăn chay thường có rau xanh, dưa chua, tương ớt và bánh mì. Món ăn Nam Ấn còn có cả những món hải sản tươi ngon được du nhập từ bang Kerala miền Nam Ấn Độ.

Hãy đi dạo qua quầy bán hàng ăn tại các trung tâm ẩm thực quanh thành phố và bạn sẽ nhận thấy một kiểu đồ ăn pha trộn đậm chất Hồi giáo Ấn Độ hơn. Hãy nếm thử bánh kếp giòn roti prata, một loại bánh mì nướng giòn tan ăn với sốt cà ri hoặc thử món murtabak – một loại bánh mì chiên nhồi thịt gà hoặc thịt cừu, hành và trứng. Theo kinh nghiệm du lịch Singapore từ các du khách, một trong những món ăn Ấn Độ nổi tiếng nhất mà bạn có thể thử tại Singapore là món cà ri đầu cá.

Ẩm thực Malaysia: Thơm ngon với gia vị tẩm ướp và nước sốt đi kèm

Ẩm thực đặc trưng của Malaysia

Ẩm thực đặc trưng của Malaysia

Cũng giống như những nền ẩm thực châu Á khác, ẩm thực Malaysia cũng lấy cơm làm nguyên liệu chính và ăn kèm các thức ăn mặn khác. Điều đặc trưng món cơm của dân tộc này được nấu cùng nước cốt dừa tạo nên sự thơm ngậy rất riêng. Món cơm này được ăn kèm những món ăn mặn như: thịt tẩm gia vị, cá, thịt gia cầm ,rau. Bạn cũng có thể nếm thử món Soto Ayam - món canh gà gồm có thịt gà và giá, cùng khoai tây chiên hay bánh gạo tùy theo lựa chọn của bạn. Và đến với Singapore, bạn chắc chắn sẽ được nếm thử món satay là các xiên thịt bò, thịt cừu hay gà nướng ăn với hành, dưa chuột và nước sốt đậu phộng. Một món đặc trưng khác trong thực đơn Mã Lai là món cơm trộn nasi lemak gói lá chuối và thịt bò rendang - món ăn giàu dinh dưỡng làm từ những miếng thăn bò lớn nấu với gia vị và thảo mộc. Và nguyên liệu quan trọng phải kể đến trong các món ăn Mã Lai là belachan, sốt tôm khô cay nồng. Một điều bạn cần chú ý là không được gọi món ăn có liên quan đến thịt lợn ở các quán ăn Malaysia nói riêng và ở những nơi có ảnh hưởng của ẩm thực đạo Hồi nói chung.

Ẩm thực Prenanka: Sự hòa trộn ẩm thực Trung Hoa, Ấn Độ và Malaysia

Otak Otak- đặc sản của Prenanka ở Singapore

Otak Otak- đặc sản của Prenanka ở Singapore

Ẩm thực Prenanka hay còn gọi là ẩm thực “Nonya”, cái tên Nonya được xuất phát từ một từ tiếng Ma Lai cổ với ý nghĩa về sự tôn trọng đối với người phụ nữ xưa. Chiếc chìa khóa làm nên điều đặc biệt của các món ăn trong nền ẩm thực Prenanka chính là “rempah” – hỗn hợp gia vị được pha trộn theo một tỉ lệ riêng, được nghiền thành bột nhuyễn bằng chày và cối giã. Các món ăn Prenanka đòi hỏi một quá trình chuẩn bị công phu, kỹ càng và được truyền từ đời này sang đời khác. Thậm chí theo quan điểm của người Nonya xưa, người phụ nữ còn có thể đánh giá tài nấu nướng của cô con dâu mới qua tiếng giã “rempah”. Các món ăn đặc trưng của nền ẩm thực này phải kể đến các món đặc sản như otak-otak, một món ăn pha trộn giữa cá, nước cốt dừa, tương ớt, riềng và thảo mộc bọc trong lá chuối; món ayam buah keluak, món gà nấu với hạt buah keluak và nước sốt đặc và itek tim, một món canh cổ truyền làm từ thịt vịt, cà chua, tiêu xanh, rau trộn và xí muội hầm chung với nhau. Các món tráng miệng Nonya có bánh kuek, một loại bánh ngọt nhiều lớp gồm dừa, kẹo và bột gạo nếp dẻo ngọt.

Thật quá đa dạng phải không, đặt ngay tour Singapore tại BestPrice để phá đảo hết các món ăn ngon miệng này nhé.

5672 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp