BestPrice Travel tiên phong ứng dụng AI vào du lịch – Khi công nghệ chạm đến từng trải nghiệm khách hàng
Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 không chỉ là sự kiện quy tụ những sản phẩm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi hé lộ những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam trong thời đại số. Một trong những điểm nhấn nổi bật tại hội chợ năm nay chính là khu trưng bày chuyển đổi số – nơi tôn vinh các giải pháp công nghệ đột phá, trong đó, BestPrice Travel là đơn vị tiên phong được lựa chọn để trình diễn khả năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong lữ hành.
- 1. Bipi – “bạn hổ” công nghệ đồng hành cùng mọi chuyến đi
- 2. AI không chỉ là công cụ, mà là người bạn đồng hành
- 3. Từ đổi mới công nghệ đến trải nghiệm cá nhân hóa
Bipi – “bạn hổ” công nghệ đồng hành cùng mọi chuyến đi
Gây ấn tượng mạnh tại gian hàng BestPrice chính là sự xuất hiện của Bipi – chatbot thông minh được xây dựng như một hướng dẫn viên du lịch ảo, hỗ trợ khách hàng từ khâu tư vấn đến đặt dịch vụ. Bipi có khả năng tư vấn theo thời gian thực, dựa trên dữ liệu lịch sử tìm kiếm hoặc thông tin được nhập vào, từ đó đưa ra những gợi ý tour phù hợp với ngân sách, thời gian và sở thích cá nhân của từng khách hàng.
Đại diện của BestPrice Travel giới thiệu về chatbot AI
Không chỉ dừng lại ở việc trả lời tin nhắn, phiên bản mới của Bipi còn có khả năng nhận diện và phản hồi bằng giọng nói. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể “nói chuyện” trực tiếp với chatbot để kiểm tra giá vé máy bay, hỏi thông tin điểm đến hay đặt dịch vụ ngay lập tức – tiện lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
AI không chỉ là công cụ, mà là người bạn đồng hành
Theo ông Nguyễn Văn Đạt – Giám đốc điều hành BestPrice Travel, doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở chatbot. Trong tương lai gần, hệ thống AI sẽ được tích hợp nhiều hơn nữa vào hành trình du lịch, như tính năng nhắc lịch trình, cập nhật thời tiết điểm đến, hỗ trợ quy trình làm visa, thậm chí tự động tạo video giới thiệu chuyến đi bằng ảnh thực tế và mô phỏng 3D.
Khách hàng lắng nghe về chatbot AI của BestPrice Travel
"Chúng tôi muốn khách hàng không chỉ được phục vụ, mà còn được đồng hành cùng một hệ thống thông minh, luôn thấu hiểu và dự đoán trước mọi nhu cầu trong suốt hành trình," ông Đạt - Giám đốc điều hành chia sẻ.
Từ đổi mới công nghệ đến trải nghiệm cá nhân hóa
BestPrice Travel là một trong những công ty lữ hành đầu tiên tại Việt Nam phát triển hệ sinh thái du lịch toàn diện trên nền tảng số: từ đặt tour, vé máy bay, khách sạn, combo du lịch cho đến du thuyền. Với hàng triệu lượt khách hàng mỗi năm, BestPrice nhận ra rằng: công nghệ chính là chiếc chìa khóa để mang đến trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, linh hoạt và tối ưu hơn cho từng người.
Đại diện của BestPrice Travel trình bày về công nghệ về chatbot AI
Việc tích hợp AI không chỉ giúp BestPrice nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn góp phần định hình xu hướng du lịch thông minh – nơi du khách có thể an tâm tận hưởng mà không cần lo lắng về thủ tục hay kế hoạch rườm rà.