Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

9X review chuyến đi du thuyền 3 sao Hạ Long ngon - bổ - rẻ

1335 Views
Khi trải nghiệm du thuyền ở Hạ Long thì du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn về du thuyền và đặc biệt là du thuyền 3 sao Hạ Long. Bài viết dưới đây, mình sẽ review chi tiết kinh nghiệm đi chuyến du thuyền 2 ngày 1 đêm đầy kỷ niệm đáng nhớ của mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi du thuyền Hạ Long 3 sao
  • 2. Phương tiện di chuyển đến cảng du thuyền Hạ Long
  • 3. Lịch trình tham quan trải nghiệm trên du thuyền 3 sao Hạ Long
    • 3.1 Ngày 1: Tham quan Vịnh Hạ Long
    • 3.2 Ngày 2: Trải nghiệm các hoạt động trên tàu
  • 4. Kinh nghiệm đặt du thuyền 3 sao Hạ Long giá rẻ

Kinh nghiệm chuẩn bị hành lý khi đi du thuyền Hạ Long 3 sao

Để có một chuyến đi du thuyền Hạ Long thì bạn hãy chuẩn bị những vật dụng cần thiết trong hành lý của mình nhé. Đầu tiên trong hành lý của du khách không thể thiếu những giấy tờ tùy thân quan trọng, thuốc say tàu xe, tiếp theo là kem chống nắng và thật nhiều đồ đẹp để du khách có thể tha hồ check-in với cảnh sắc Vịnh Hạ Long…

Hành lý khi đi du thuyền Hạ Long

Hành lý khi đi du thuyền Hạ Long

Phương tiện di chuyển đến cảng du thuyền Hạ Long

Cách đơn giản và tiện lợi nhất để di chuyển tới Hạ Long đối với những bạn ở Hà Nội đó là đặt xe Limousine khứ hồi hoặc xe 16 chỗ (Shuttle Bus) khứ hồi Hà Nội - Hạ Long. Chỉ với 2 giờ chạy xe là bạn đã có mặt tại Cảng tàu để làm thủ tục lên du thuyền. Các xe đưa đón rất hiện đại, trên đường đi có dừng lại ở trạm nghỉ để mình ăn uống, mua sắm thêm đồ nếu lỡ quên chưa kịp mang đi.

Hầu hết các du thuyền Hạ Long đều có dịch vụ đăng ký xe đưa đón nếu khách có nhu cầu, nếu là lần đầu đi du thuyền và muốn thuận tiện trong việc đi lại thì rất khuyên mọi người nên đặt dịch vụ xe của tàu luôn nhé. Xe sẽ đón các bạn tại các điểm trong trung tâm Hà Nội (phố cổ, nhà hát lớn…), đây cũng là dịch vụ được nhiều khách quốc tế hoặc các bạn từ miền Trung, Nam khi kết hợp du lịch Hà Nội - Hạ Long.

Lịch trình tham quan trải nghiệm trên du thuyền 3 sao Hạ Long

Các du thuyền 3 sao có thời gian hạ thủy sớm từ những năm 2014 - 2015, thường sẽ có lịch trình đi các tuyến truyền thống, tham quan Vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp, làng chài Cửa Vạn… Đây là tuyến mà mình thấy khách quốc tế khá là ưa thích, còn khách trong nước thì sẽ thích những tàu 5 sao mới hơn.

Vì mình là người khá thích những thứ cổ điển và cũng muốn tối ưu chi phí nên đã lựa chọn du thuyền giá rẻ 3 sao. Tuy nhiên, lịch trình mà mình sắp kể dưới đây sẽ khiến nhiều bạn thấy bất ngờ đó, mặc dù là du thuyền 3 sao nhưng các hoạt động giải trí, tiện nghi, bữa ăn cực kỳ chất lượng và mình thấy vô cùng ưng ý.

Ngày 1: Tham quan Vịnh Hạ Long

Sáng ngày khởi hành, bọn mình có mặt ở Nhà hát lớn chờ xe đưa đón của tàu (mình đã đăng ký luôn lúc đặt du thuyền cho tiện, chi phí sẽ rơi vào khoảng 300-400k). Đi cùng với mình hôm đó có rất nhiều khách Tây, tiện thể được dịp giao lưu nâng cao vốn từ tiếng Anh luôn. Sau khoảng 2 giờ đi cao tốc thì xe đưa chúng mình tới cảng tàu. Tại đây, bọn mình check in làm thủ tục rồi lên tàu, bắt đầu chuyến hành trình 2 ngày 1 đêm “lênh đênh” khám phá vịnh trên du thuyền Hạ Long 3 sao.

Sau khi chúng mình nhận phòng, sắp xếp đồ đạc thì sẽ tập trung nghe nhân viên hướng dẫn về những quy định an toàn khi đi du lịch trên du thuyền. Lúc này cũng vừa lúc tầm trưa khá đói, mình di chuyển tới nhà hàng để thưởng thức hương vị của bữa ăn đầu tiên trên du thuyền.

Buổi chiều của ngày đầu tiên trong chuyến đi, du thuyền đưa chúng mình đi thăm các đảo Tuần Châu, đảo Ti Tốp với những bãi biển trải dài. Đã đến với Hạ Long thì các bạn hãy thử một lần chèo thuyền Kayak trên Vịnh – một trong những hoạt động thú vị nhất khi đi trải nghiệm du thuyền Hạ Long đó.

Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp

Nếu là lần đầu các bạn chèo thuyền Kayak thì cũng sẽ khá là bỡ ngỡ không biết chèo như thế nào, nhưng tin mình đi, khi bạn được nhân viên hướng dẫn cách chèo rồi thì đây sẽ là một cảm giác rất mới mẻ trong chuyến đi này của bạn đó.

Ngồi trên thuyền Kayak giữa mênh mông nước, cùng nhau ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi vịnh Hạ Long tuyệt đẹp thì đây hẳn sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ của bạn trong chuyến đi du thuyền 3 sao Hạ Long. Du thuyền đưa chúng mình đi sâu len lỏi vào giữa vịnh Hạ Long khám phá các hang động còn mang vẻ đẹp hoang sơ, yên bình nơi đây.

Chèo thuyền Kayak trên Vịnh

Chèo thuyền Kayak trên Vịnh

Đến lúc mặt trời lặn, chúng mình đứng trên boong tàu cùng nhau thưởng thức đồ ăn nhẹ của chương trình Happy Hour “Mua 1 tặng 1 đồ uống” và ngắm cảnh sắc hoàng hôn buông xuống trên Vịnh Hạ Long. Trải nghiệm được ngắm hoàng hôn đỏ rực trên biển Hạ Long sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ đối với mình và mình nghĩ các bạn cũng sẽ cảm thấy như vậy.

Bữa tối của du khách sẽ được những đầu bếp dày dặn nhiều năm kinh nghiệm phụ trách, họ sẽ trổ tay nghề chế biến những món ăn đặc sản của Hạ Long để các bạn có trải nghiệm tốt nhất về ẩm thực nơi đây.

Đến khoảng 9h tối, trên du thuyền sẽ có hoạt động câu mực khá là thú vị, ai mát tay có thể câu đầy cả 1 cái xô nhỏ luôn ấy chứ. Ngoài câu mực ra thì các bạn có thể đọc sách, tạp chí ở quầy đọc hay đến quầy bar trên du thuyền để nhâm nhi những ly cooktail và ngắm cảnh đêm trên vịnh.

Ngày 2: Trải nghiệm các hoạt động trên tàu

Đón bình minh trên boong tàu du thuyền Hạ Long

Đón bình minh trên boong tàu

Sáng sớm, các bạn có thể thức dậy đón bình minh trên biển, tập Tachi trên boong tàu. Lưu giữ cho mình những bức ảnh đẹp vào buổi sáng trên biển. Thưởng thức bữa sáng nhẹ nhàng cùng với tách trà hoặc ly cà phê. Sau đó, chúng mình lên ngồi thư giãn, tắm nắng sớm trên khu sundeck và ngắm cảnh đẹp hai bên thuyền. Du thuyền có những chiếc thuyền nan nhỏ hơn để thuận tiện cho việc đưa chúng ta đi vào các hang động sâu bên trong dễ dàng hơn.

Gần đến buổi trưa là chúng mình trở về phòng thu dọn và kiểm tra lại hành lý. Sau đó xuống dưới tàu dùng bữa trưa trong thời gian tàu cập cảng.

Vậy thế là kết thúc chuyến đi và trên đây là kinh nghiệm đi du thuyền 3 sao Hạ Long đáng nhớ của mình!

Kinh nghiệm đặt du thuyền 3 sao Hạ Long giá rẻ

Để có thể đặt được du thuyền 3 sao Hạ Long giá rẻ các bạn hãy dựa theo các tháng trong năm nhé.

Thường thì mùa đẹp nhất để đi thăm Hạ Long sẽ từ tháng 4 đến tháng 7, thời điểm này sẽ là lúc mà các hãng du thuyền sẽ tung ra rất nhiều những ưu đãi, hỗ trợ khách hàng để thu hút khách hàng nhất có thể. Vì du thuyền có giới hạn số khách nên các bạn không phải lo vấn đề quá tải khách, du thuyền quá đông đúc mà vẫn có thể trải nghiệm du thuyền 3 sao giá rẻ. Từ tháng 8 đến tháng 11, thời điểm này đi du thuyền cũng khá hợp lý bởi thời tiết mát mẻ, dễ chịu, nhưng đi đôi với nó là sẽ có những sự cố bất ngờ xảy ra đối với hành trình của bạn. Khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 3 là khoảng thời gian sẽ có những kỳ nghỉ lễ dài nhưng không phải mùa du lịch thích hợp nhất đối với du thuyền Hạ Long nên các hãng tàu sẽ cho ra những voucher để thu hút du khách. Nếu bạn muốn đi chỉ để thư giãn nghỉ ngơi thì đây cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Du thuyền 3 sao Hạ Long

Du thuyền 3 sao Hạ Long

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo website của BestPrice.vn, trước chuyến đi mình đã tham khảo tất tần tật về thông tin du thuyền rồi đặt tàu và xe đưa đón tại đây hết. Các bạn nhân viên hỗ trợ mình rất nhiệt tình, mình đặt lần đầu nên còn được áp mã giảm giá nữa, cả trước khi đi và sau khi về, các bạn nhân viên BestPrice đều gọi điện để hỏi mình về chất lượng dịch vụ, cảm nhận đi tàu thế nào…… Mình thấy chăm sóc khách hàng rất cẩn thận và hoàn toàn an tâm nếu lần tới tiếp tục đặt du thuyền.

Hy vọng bài review du thuyền 3 sao Hạ Long của mình hữu ích với các bạn. Chúc các bạn sẽ có một chuyến đi Hạ Long đáng nhớ nhé!

Ngọc Hà

Nguồn ảnh: Internet

1335 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp