Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vịnh Phangnga

Nếu có dịp đến Phuket (Thái Lan), du khách không nên bỏ qua vịnh Phang Nga. Nơi đây là quần thể đảo với trên 100 hòn đảo lớn, nhỏ. Nhìn lướt qua, Phang Nga giống như Hạ Long. Từ trung tâm thị trấn Patong của Phuket, du khách phải mất khoảng một tiếng đồng hồ để có mặt tại bến tàu.

Để thu hút khách quốc tế, các nhà điều hành du lịch Thái Lan đã lấy tên một thám tử nổi tiếng phim Hollywood là James Bond đặt tên cho một hòn đảo nhỏ (tên hòn đảo theo tiếng Thái là Khao Phingkan). James Bond Island trở nên nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới sau khi các nhà làm phim Hollywood chọn nơi đây dựng bộ phim The man with the golden gun (Người đàn ông và cây súng vàng) vào khoảng thập kỷ 1960.

Rất đông du khách quốc tế đến Phuket đều ghé vịnh Phang Nga chỉ để một lần chụp hình lưu niệm bên đảo James Bond. Còn một địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Phang Nga, đó là cụm nhà hàng Hồi giáo độc đáo nằm giữa biển xanh. Các nhà hàng nằm kề nhau, trang trí vật dụng bằng gỗ đánh màu vàng nghệ, do cộng đồng người Hồi giáo gốc Indonesia đến đây từ 300 năm trước tạo dựng nên.