Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hoàng Cung Thái Lan

Hoàng Cung Thái Lan là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bangkok mà bất kỳ du khách nào đi tour Thái Lan cũng muốn tới tham quan. Không chỉ chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo, Hoàng Cung Thái Lan còn ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ đón du khách khám phá.

Giới thiệu chung về Hoàng Cung Thái Lan

Năm 1782 sau khi lật đổ Taksin, vua Rama I đã cho xây dựng Chakri và di chuyển vị trí ở của Hoàng gia từ cung vua tại Thonburi tới Rattanakosin. Sau đó, nhà vua đã cho xây dựng hàng loạt công trình kiến trúc bao gồm đền đài, cung điện xa hoa để thể hiện thân phận cao quý của Hoàng gia. Sau này, mỗi đời vua kế tục đều cho xây thêm một vài công trình kiến trúc tại đây. Hiện nay, Hoàng Cung Thái Lan là kiểu kiến trúc phức hợp, kết hợp giữa nét truyền thống Trung Hoa, Thái Lan và nét hiện đại của thời kỳ Phục Hưng.

Hoàng Cung Thái Lan, Bangkok

Hoàng Cung Thái Lan, Bangkok.

Hoàng Cung Thái Lan bao gồm nhiều công trình kiến trúc như: Chakri Mahaprasad, cung điện Hoàng gia, cung điện Huy Hoàng, cung điện Chitralada, quốc tự Wat Phra Kaew,... Theo quan niệm của người Thái, khi viếng thăm chùa trong cung điện sẽ nhận được nhiều may mắn và phước lành cho bản thân và gia đình.

Thời gian mở cửa và giá vé tham quan tại Hoàng Cung Thái Lan

Thời gian mở cửa tại Hoàng Cung Thái Lan là từ 8h30 - 15h30 hàng ngày. Giá vé vào cửa cho 1 người là 500 Bath (khoảng 380.000đ) và giá cho thuê quần dài là 200 Bath (khoảng 150.000đ). Giá vé có thể thay đổi tùy vào tỷ giá của đồng Baht và VNĐ ở thời điểm hiện tại.

Bạn có thể tham quan và check in tại Hoàng Cung Thái Lan thoải mái trừ những ngày làm lễ lớn hoặc các buổi lễ Hoàng Gia.

>> Tìm hiểu thêm các mệnh giá tiền Thái Lan và cách đổi tiền.

Khám phá Hoàng Cung Thái Lan

Cung điện Hoàng Gia

Cung điện Hoàng Gia từng là nơi ở của các đời vua và hoàng tộc. Tuy nhiên, vào thế kỷ 20 hoàng gia Thái Lan đã chuyển đến nơi khác sống nhưng vẫn tu sửa, cải tạo cung điện hàng năm. Đây còn là nơi diễn ra các sự kiện, nghi lễ quan trọng của quốc gia, trong đó có cả lễ đăng quang của Quốc vương Thái Lan.

Cung điện Hoàng Gia tại Hoàng Cung Thái Lan

Cung điện Hoàng Gia (Grand Palace)

Cung điện Huy Hoàng

Cung điện Huy Hoàng là nơi có nội quy ra vào khá nghiêm ngặt. Đây là nơi đặt đền thờ Hoàng tộc và cũng là nơi sưu tầm, bảo tồn các loại vũ khí của hoàng gia. Trong khuôn viên của cung điện Huy Hoàng còn có một viện bảo tàng nhỏ lưu giữ các loại tiền cổ, hiện vật quốc gia.

Du lịch Thái Lan

Cung điện Chitralada

Cung điện Chitralada là một trong những cung điện đẹp nhất ở Thái Lan. Đây từng là nơi ở của vị vua Rama IX và hoàng hậu. Cung điện Chitralada có phong cách kiến trúc đậm nét của nước Ý từ thời kỳ Phục Hưng. Địa điểm này đã trở thành nơi tổ chức các dịp lễ kỷ niệm lớn của đất nước và đón tiếp các quan chức cấp cao từ các nước khác đến với Thái Lan.

Cung điện Chitralada là một trong những công trình nổi bật ở Hoàng Cung Thái Lan

Cung điện Chitralada

Đền Emerald

Trong Hoàng Cung có đền Emerald là nơi thờ tôn giáo. Quanh khu vực đền Emerald gồm những bức tranh khổng lồ tái hiện về cuộc chiến giữ nước của người Thái. Tất cả thư viện, đền thờ trong Hoàng Cung đều được làm bằng kính, khảm trai. Ghé tới nơi đây, du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử của xứ sở Chùa vàng.

Wat Phra Kaew (Chùa Phật Ngọc)

Chùa Phật Ngọc tọa lạc ngay trong khuôn viên của Hoàng Cung, là nơi linh thiêng nhất ở Xứ sở Chùa Vàng. Bên trong chùa có một pho tượng Phật bằng ngọc bích nguyên khối, pho tượng được thay trang phục tùy theo 3 mùa hè, mùa đông và mùa mưa. Chùa Phật Ngọc mang ý nghĩa thiêng liêng đối với người dân Thái Lan, là nơi lưu giữ nét văn hóa truyền thống của người Thái giữa lòng thủ đô Bangkok hiện đại, sầm uất.

Tượng Phật ngọc bích bên trong Wat Phra Kaew

Tượng Phật được tạc bằng ngọc bích nguyên khối (@bangkokdiscovering)

Hoàng Cung Thái Lan là niềm tự hào của người dân Xứ sở Chùa Vàng và là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Bangkok. Hiện nay, các buổi đăng triều và cuộc gặp giữa các Nguyên thủ quốc gia đều diễn ra tại đây.

>>> Khám phá ngay những ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất

Cách di chuyển tới Hoàng Cung Thái Lan

Phương tiện di chuyển đến Hoàng Cung Thái Lan

Có rất nhiều phương tiện được ưa chuộng trong chuyến du lịch Thái Lan, tuy nhiên phương tiện di chuyển chủ yếu ở Thái Lan là xe tuk tuk, taxi, tàu điện ngầm MRT. Đây cũng là những phương tiện đi đến Hoàng Cung Thái Lan nhanh và tiện lợi nhất. Bên cạnh đó, giá thành của các phương tiện rất bình dân, chỉ từ 5 - 50 Bath/lượt đi, tùy vào phương tiện bạn chọn.

Hướng dẫn di chuyển đến Hoàng Cung Thái Lan

Để tới Hoàng Cung bằng tàu điện ngầm MRT, bạn cần mua vé tới trạm Sapan Taksin, xuống cầu thang di chuyển tới bến sông Sathorn mua vé đi Hoàng Cung giá 15 baht/người. Từ bên sông Sathorn đi khoảng 8 bến tới bến sông gần Hoàng Cung.

Hướng dẫn di chuyển đến Hoàng Cung Thái Lan

Bản đồ di chuyển đến Hoàng cung Thái Lan

Nếu chọn di chuyển tới Hoàng Cung Thái Lan bằng xe Tuk tuk hoặc taxi, bạn sẽ không mất thời gian tìm đường lâu vì các tài xế sẽ sẵn sàng đưa bạn nến nơi nhanh chóng với chi phí cực kỳ rẻ.

Lưu ý khi tham quan Hoàng Cung Thái Lan

Khi tới Hoàng Cung Thái Lan, du khách cần lưu ý một số điểm sau để có chuyến đi trọn vẹn nhất:

- Bạn không được mặc váy ngắn, quần đùi, áo ba lỗ hay áo croptop khi tham quan Hoàng Cung Thái Lan. Đây được xem là một điều cấm kỵ vì Hoàng Cung là nơi thiêng liêng đối với người Thái nên chúng ta cần tôn trọng tuyệt đối quy định này. Bên cạnh đó, phía ngoài Hoàng Cung có dịch vụ cho mượn quần dài, bạn chỉ cần đặt cọc 200 Baht để mượn, khi trả lại thì bạn sẽ nhận về đầy đủ số tiền đặt cọc chứ không mất phí thuê.

- Bạn nên đi tất thay vì đi giày, dép trong khuôn viên Hoàng Cung Thái Lan để giữ cho nơi đây luôn sạch sẽ theo truyền thống của người Thái.

Trang phục khi tham quan Hoàng Cung Thái Lan

Lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo khi tham quan Hoàng Cung Thái Lan (@janchalee)

- Các gian nhà ở Thái Lan đều có bậc thềm cửa và khi đi qua thì bạn cần bước qua thềm chứ không được dẫm lên, đặc biệt là vào các ngôi chùa linh thiêng như Chùa Phật Ngọc.

- Không ăn uống quà vặt khi tham quan Hoàng Cung Thái Lan. Nếu nóng và khát thì bạn chỉ cần mang theo bên mình một chai nước lọc để đảm bảo vệ sinh trong khu tham quan.

Nếu có cơ hội tới Thái Lan, chắc chắn bạn nên ghé thăm Hoàng Cung để cảm nhận được hết vẻ đẹp của Xứ sở Chùa Vàng nhé. Bạn có thể tham khảo thêm các tour Thái Lan được yêu thích nhất của BestPrice chỉ với 1 CLICK ở nút phía dưới nhé!

>>> Xem thêm chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan theo tour của cô bạn 9x.

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet