Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cung điện Chitralada

Du lịch Bangkok không thể bỏ qua những cung điện nguy nga tráng lệ và trong số đó phải kể tới cung điện Chitralada. Đây là một địa điểm tham quan nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Thái Lan.

Giới thiệu chung về cung điện Chitralada

Cung điện Chitralada được xây dựng vào năm 1906 và từng là nơi sinh sống của vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej cùng hoàng hậu hoàng hậu Sirikit tại thành phố Bangkok. Bhumibol Adulyadej sinh sống tại cung điện này sau khi cái chết của vua Rama VII và ông cũng là vị vua đầu tiên sống tại cung điện này. Cung điện Chitralada có địa chỉ ở Quảng trường Hoàng Gia, Bangkok.

Cung điện Chitralada, Bangkok.Cung điện Chitralada, Bangkok.

Tham quan tại cung điện Chitralada

Cung điện Chitralada là một trong những cung điện hoàng gia nhất định phải ghé thăm khi đi tour Thái Lan. Nơi đây ghi dấu với du khách bởi lối kiến trúc thời độc đáo, với phần mái cong đỉnh nhọn và sử dụng nguyên liệu chủ yếu là đá Cẩm Thạch. Được thiết kế 2 tầng được lót bằng đá cẩm thạch trắng tuyệt đẹp. Phần tầng dưới là chiếc ngai vàng của nhà vua và những tác phẩm của Hoàng gia. Điểm độc đáo ở phần mái vòm của cung điện được điêu khắc bức họa mô phỏng triều đại Chakri. Tầng trên là căn phòng trưng bày những bức tranh và khu vườn hoa với một con đường là nơi thường diễn ra các biểu diễu hành.

Cung điện Chitralada được chia thành 24 khu vực nhỏ, mỗi khu vực là nơi trưng bày những tác phẩm của Hoàng gia, long che, mô hình thuyền rồng hoặc những bức tranh thêu nghệ thuật. Đặc biệt, gần cung điện Chitralada là vườn hoa gần với lâu đài Vimanmek tuyệt đẹp.

Cách di chuyển tới cung điện Chitralada

Cung điện này có vị trí ngay trung tâm thành phố Bangkok. Vì vậy du khách đi tàu điện ngầm và dừng tại trạm Span Taksin, sau đó đi bộ tới Quảng trường Hoàng Gia là tới cung điện Chitralada.

Bản đồ di chuyển đến cung điện Chitralada

Bản đồ di chuyển đến Cung điện Chitralada, Bangkok.

>>> Xem ngay cách di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT) ở Thái Lan tại đây.

Hiện nay, cung điện Chitralada là nơi diễn ra những cuộc họp của nhà nước, đón tiếp các đoàn ngoại giao quốc tế, dịp lễ lớn của Hoàng tộc và trở thành địa điểm tham quan thu hút du khách.

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá cung điện Chitralada đừng quên xem ngay tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thái Lan từ A-Z để bỏ túi nhiều mẹo hữu ích nhé!