Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Suối Tranh

Phú Quốc hẳn đã quá nổi tiếng với những bãi biển đẹp, nhưng để khám phá hết khó báu “rừng vàng, biển bạc” của nơi đây, đừng bỏ qua điểm đến Suối Tranh.

Giới thiệu về Suối Tranh

Khu du lịch Suối Tranh nằm ở ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, Kiên Giang. Khu du lịch được lấy tên theo dòng suối Tranh thơ mộng chảy dọc từ khe nước nhỏ trên núi Hàm Ninh, qua các hệ thống ghềnh thác, rừng rậm huyền bí. Trước kia, nơi đây chỉ là địa điểm nghỉ dưỡng của dân bản địa và tổ chức các lễ hội trên đảo. Hiện tại, dù đã trở thành một điểm đến du lịch Phú Quốc nổi tiếng nhưng suối Tranh vẫn giữ lại được những nét đẹp hoang sơ của mình.

Suối Tranh

Suối Tranh

Du khách tìm đến Suối Tranh để hòa mình vào thiên nhiên trong lành với suối mát, cây xanh và hoa cỏ tươi thắm. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức các chuyến khám phá, cắm trại cùng bạn bè và gia đình.

Thông tin tham quan suối Tranh

Địa chỉ: Khu du lịch Suối Tranh, ấp Suối Mây, xã Dương Tơ, tỉnh Phú Quốc.

Giá vé: Người lớn: 30.000 VNĐ; Trẻ em: 20.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 7h -21h

SĐT: (02973) 703 779 – 0906 979 244

Email: suoitranhphuquoc@gmail.com

Thời gian đẹp nhất để đi du lịch suối Tranh

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, thời gian đẹp nhất để đi du lịch suối Tranh là vào mùa nước đổ khoảng tháng 5 - tháng 10 hàng năm. Vào mùa này, nước trong suối dồi dào tạo thành các dòng chảy, thác nước đẹp mắt. Bên cạnh đó, vào mùa này thảm thực vật trong rừng cũng phát triển tươi tốt, tạo nên khung cảnh phong phú hơn cho suối Tranh. Bạn nên tránh đi vào các mùa khô bởi lúc này suối Tranh thường rơi vào tình trạng khô hạn, không đủ nước để tắm suối.

Suối Tranh vào mùa mưa

Suối Tranh vào mùa mưa

Cách di chuyển tới suối Tranh

Suối Tranh cách thị trấn Dương Đông tầm 9 - 10km nên việc di chuyển cũng khá dễ dàng bằng xe máy, ô tô hay xe bus theo cung đường sau:

- Từ thị trấn Dương Đông bạn di chuyển theo đường DT47 về hướng Hàm Ninh. Sau khi đi tầm 10km có một điểm vòng ngược lại.

- Lúc này chỉ cần bạn quay đầu vòng lại tầm 200m nữa sẽ có bảng chỉ dẫn vào khu du lịch Suối Tranh. Đường đi hơi khó nên tay lái bạn cần phải chắc chắn nhé, hoặc có thể di chuyến bằng taxi hoặc mua tour du lịch khám phá Suối Tranh tại các công ty du lịch để có thể trải nghiệm được đầy đủ nhé!

Lộ trình di chuyển tới suối Tranh

Lộ trình di chuyển tới suối Tranh

Du lịch suối Tranh có gì thú vị

Ðến với điểm du lịch sinh thái này, bạn có thể thả mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh, nằm trên những bãi đá để nghe tiếng chim ca ríu rít, tiếng gió thổi bạt ngàn của núi rừng hòa cùng với tiếng suối chảy róc rách. Du khách như được tách mình khỏi cuộc sống xô bồ bận rộn để đến nghỉ ngơi với núi rừng hoang dã nơi đây. Khi tới đây đừng quên mang theo máy chụp hình để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời bên gia đình và những bức ảnh với thiên nhiên suối rừng tươi đẹp nhé.

Cảnh thiên nhiên tại suối Tranh

Cảnh thiên nhiên tại suối Tranh (@ellysmile_photo)

Ở gần Suối Tranh có nhiều hang động huyền hoặc, kỳ bí. Hang dơi nằm trên núi cao chừng 200m, sâu đến 50m, có nhiều thạch nhũ đẹp, lạ mắt. Bạn có thể khám phá nhiều điều bí ẩn với núi rừng hoang vu nơi này.

Suối Tranh là một địa điểm để dã ngoại cuối tuần thú vị với nhiều hoạt động như tắm suối, câu cá, cắm trại, ăn đồ nướng BBQ ngay tại chỗ, giúp bạn thư thái và thoải mái sau nhiều ngày bận rộn với công việc và cuộc sống.

Picnic bên suối Tranh

Picnic bên suối Tranh (@mhanh_)

Kinh nghiệm cần biết khi tới suối Tranh

Trên hành chính khám phá thiên nhiên tại suối Tranh bạn nên lưu ý 1 vài điều dưới đây:

- Nên lựa chọn trang phục thoải mái, đặc biệt là giày dép chống trơn trượt để tiện cho việc đi rừng, vượt suối. Nên mang theo đồ tắm để có thể xuống tắm hoặc ngâm mình dưới suối mát.

- Chỉ được tắm ở những khu vực cho phép để tránh những chỗ sâu, nước chảy xiết nguy hiểm.

- Có thể các dụng cụ nấu ăn và cắm trại như bếp, vỉ nướng, lều trại,... tại khu du lịch nên bạn không cần chuẩn bị tại nhà. Giảm bớt hành lý cồng kềnh.

- Không được phép đốt lửa trại tại khu du lịch.

- Sau khi ăn uống phải dọn dẹp sạch sẽ, không được vứt rác bừa bãi xuống suối, trong rừng,...

Tắm dưới suối Tranh

Tắm dưới suối Tranh

Hãy rũ bỏ những muộn phiền trong cuộc sống để tìm đến với thiên nhiên thơ mộng tại suối Tranh. Để khám phá thêm nhiều điểm đến thú vị khác tại Phú Quốc hãy trải nghiệm ngay các tour Phú Quốc trọn gói hay combo du lịch Phú Quốc siêu ưu đãi tại BestPrice nhé!

>> Khám phá thêm cẩm nang du lịch Phú Quốc để bỏ túi thật nhiều kinh nghiệm hữu ích cho chuyến đi nhé.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet