Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Dinh Cậu - Nét tín ngưỡng độc đáo Phú Quốc

Dinh Cậu là một địa điểm tâm linh của Đảo Ngọc Phú Quốc, nơi những người dân thường xuyên đến cầu may, bình an. Nơi đây thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài đến tham quan và giao lưu văn hóa tín ngưỡng cùng người dân địa phương.

Giới thiệu về Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm ở KP2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tọa lạc trên hòn núi tự nhiên ngay cảng Dương Đông. Dinh Cậu còn có tên gọi là Long vương, điện chính đặt miếu thờ Chúa Ngọc Nương Nương và thánh tượng Hai cậu - những tiên nhân bảo vệ những ngư dân biển đảo.

Dinh Cậu Phú QuốcDinh Cậu Phú Quốc

Dinh Cậu là một công trình kiến trúc cổ độc đáo trên đảo đã trở thành nơi giao lưu văn hóa tín ngưỡng của người dân địa phương cũng như của du khách từ phương xa tới với mong muốn gửi gắm ước vọng mưa thuận gió hòa, quốc thái, dân an. Chính vì vậy, du lịch Phú Quốc du khách không thể nào bỏ qua di tích Dinh Cậu. Nơi đây được xem là một danh lam thắng cảnh, biểu tượng của hòn đảo ngọc.

Di tích danh lam thắng cảnh Dinh Cậu luôn khẳng định sức hấp dẫn đặc biệt bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Mỗi một cây mọc trên vách đá, mỗi một hòn đá chất chồng lên nhau hài hòa một cách kỳ lạ giống như có sự sắp đặt khéo léo của đôi bàn tay nghệ nhân nào đó.

Tham quan Dinh Cậu

Dinh Cậu là điểm săn hoàng hôn đẹp bậc nhất ở Phú Quốc, du khách có thể tới đây và chờ đợi khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống, cảm giác thật thư thái như bỏ qua một bộn bề của cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm ngọn Hải đăng ngay gần Dinh Cậu để làm ngay một album ảnh với biển đảo từ trên cao vô cùng lãng mạn.

Chợ Đêm Phú Quốc cách Dinh Cậu chỉ tầm 100m nên sau khi tham quan Dinh Cậu bạn có thể tản bộ xuống đây để thưởng thức những món ăn thơm ngon và mua những mặt hàng lưu niệm cho người thân và bạn bè.

Đến với danh lam thắng cảnh Dinh Cậu Phú Quốc du khách có thể ngắm nhìn không gian vùng biển, vùng trời bao la rộng mở. Cảnh vật nơi đây hoang sơ nhưng huyền bí, không gian bao la nhưng yên tĩnh. Tất cả đã mang đến cho du khách những cảm xúc thật tuyệt vời khi đến đây thưởng ngoạn.

Cách di chuyển đến Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm ở thị trấn Dương Đông nên việc di chuyển cũng rất dễ dàng, Với chiếc xe máy tự thuê bạn có thể vi vu đến với Dinh Cậu mà không gặp phải khó khăn gì. Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, taxi, hàng ngày có rất nhiều chuyến xe buýt ghé qua điểm này.

Bạn có thể lựa chọn đi theo một trong 3 cung đường: đường ĐT45 – Nguyễn Trung Trực, qua đường Cách Mạng Tháng Tám, hoặc đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Nguyễn Trung Trực để tới đây. Quãng đường sẽ từ 3,1km – 4,7km tùy vào cung đường bạn chọn, thời gian di chuyển khoảng 15 phút.

Bản đồ di chuyển đến Dinh Cậu, Phú Quốc

Bản đồ di chuyển đến Dinh Cậu, Phú Quốc

Hy vọng bài viết đã đem tới nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúc các bạn sẽ có một hành trình khám phá Dinh Cậu thật tuyệt vời!