Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mũi Gành Dầu

Gành Dầu là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc. Mũi Gành Dầu được xem như là miệng cá khi ví hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc là một con cá lớn đang vẫy đuôi. Khác biệt so với vẻ tấp nập và đông đúc ở thị trấn Dương Đông phía Nam đảo thì Mũi Gành Dầu phía Bắc lại là nơi khá yên tĩnh, nguyên sơ và dân sống thưa thớt.

Giới thiệu về Gành Dầu.

Mũi Gành Dầu nằm ở phía Tây Bắc của đảo ngọc Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông tầm 30km và cách sân bay khoảng 42km. Mũi Gành Dầu là một điểm du lịch ít người biết đến. Nơi đây còn được mệnh danh là hòn ngọc thô chưa từng được mài rũa. Tuy nhiên, với những tín đồ du lịch, đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá biển đảo của mình.

Đặt chân đến với Gành Dầu bạn sẽ lập tức cảm nhận được khí trời trong lành, bờ cát mịn màng, cảnh tượng yên bình. Mọi cảm giác mệt mỏi của bạn sẽ được xóa tan khi đứng giữa thiên nhiên hoang sơ ở Gành Dầu.

Mũi Gành DầuMũi Gành Dầu

Nhìn từ biển khơi vào bờ, du khách sẽ có thể cảm nhận hết vẻ bao la, hùng vĩ của vùng đất mũi – nơi nối biển với rừng. Từng mảng rừng xanh rì với những cây cổ thụ vút cao ăn lan ra tới tận mép đá, mép nước tạo nên vẻ đẹp đến lạ kì. Cuối mũi Gành Dầu có một rạn đá trải rộng kỳ thú. Gành Đá với những tảng đá khuyết mòn, lồi lõm, bào ngang, cắt dọc, ăn sâu, khoét rỗng, biến ảo muôn hình vạn trạng sẽ kích thích trí tưởng tượng phong phú của du khách.

Bãi biển nơi đây uốn cong mềm mại như hình vầng trăng lưỡi liềm, dài hơn nửa cây số, được bao bọc bởi hai vồ núi nhô ra như đôi cánh hải âu. Bãi cát nơi đây trắng mịn màng, sóng xanh êm trải vỗ về, nước trong vắt nhìn thấu đáy. Cảng biển sầm uất, tàu đánh cá giăng hàng sắp lớp, nằm nghỉ ngơi sau chuyến đánh bắt xa bờ, tất cả tạo nên một không gian gần gũi, dân dã.

Tham quan, chơi gì ở Mũi Gành Dầu?

Đứng từ mũi Gành Dầu, bạn có thể trông thấy hòn Nần hay Kaoh Ses và núi Tà Lơn của nước bạn Campuchia. Thấp thoáng xa về phía tây là hòn Bần, trông như một hòn non bộ xinh xắn nổi lên giữa biển khơi. Bạn cũng có thể ngắm cảnh mặt trời mọc và lặn ở biên giới với chiếc thuyền ngắm cảnh.

Đặc sản biển Gành Dầu rất tươi ngon và giá khá rẻ, sau khi tham quan, tắm biển, vui chơi thoải mái, du khách có thể hỏi mua tôm, cá, mực của ngư dân và nhờ họ chế biến theo ý thích.

Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm nhà người dân hoặc đền thờ Nguyễn Trung Trực trên ghềnh. Du khách sẽ khám phá ra vẻ hồn hậu, giản dị, gần gũi của người dân địa phương cũng là thứ đặc sản níu chân mọi vị khách du lịch tới đây.

Cách di chuyển đến Mũi Gành Dầu

Có 2 cách di chuyển lên Mũi Gành Dầu, từ thị trấn Dương Đông đi ngược lên phía Bắc đảo qua con đường đất đỏ và đi tiếp qua vườn quốc gia Phú Quốc theo hướng Tây Bắc để đến mũi Gành Dầu, hoặc theo hướng Tây lên hướng Rạch Tràm và đến Mũi Gành Dầu bằng đường biển. Mũi Gành Dầu chỉ cách Vinpearl 4km. Còn nếu bạn đăng kí tour trọn gói tham quan phía bắc đảo thì đa số xe sẽ đưa bạn đến tận nơi của Mũi Gành Dầu để bạn khám phá.

Bản đồ di chuyển đến Mũi Gành Dầu

Bản đồ di chuyển đến Mũi Gành Dầu

Bạn có thể di chuyển đến đây bằng chiếc xe máy tự thuê, hoặc đi xe bus, taxi để lên đường khám phá hòn ngọc thô tuyệt đẹp này!