Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Giếng Tiên Phú Quốc

Giếng Tiên Phú Quốc - một trong những điểm đến tâm linh thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm khi tới đảo ngọc, nơi du khách được nghe truyền thuyết Giếng Tiên cực kì thú vị.

Giới thiệu về Giếng Tiên Phú Quốc

Giếng Tiên Phú Quốc hay còn có tên gọi khác là Giếng Ngự nằm ở thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc. Loại cá này sau này làm ra một loại nước mắm nổi tiếng là Nước mắm cá cơm Phú Quốc.

Truyện kể rằng, khi Nguyễn Ánh bại trận phải đưa quân chạy trốn quân Tây Sơn đã lưu lạc đến hòn đảo Phú Quốc. Lúc bấy giờ toàn bộ quân đã kiệt sức, vì thiếu nước và thức ăn, xung quanh là biển đảo nên không thể tìm ra nguồn nước ngọt. Lúc này, Nguyễn Ánh cũng rất rối bời và bất lực cắm kiếm xuống đá và ngẩng mặt lên trời cao và than phán rằng: "Nếu trời cho làm vua thì hay ban cho nước ngọt và lương thực”.

Dứt lời, từ chỗ mũi kiếm cắm xuống, đá nứt ra một khe nhỏ, từ khe hở đó nước từ đâu tuôn ra chảy khôn xiết. Kế đó, cá từng đàn nổi lên trên mặt nước nhiều không kể, giúp quân của Nguyễn Ánh có lương thực để chống đói và nước để uống. Loại cá này sau này gọi là cá cơm, cũng là loại cá làm nên thương hiệu nước mắm cá cơm Phú Quốc thời bấy giờ.

Giếng Tiên Phú QuốcMiếu thờ tâm linh ở Giếng Tiên Phú Quốc

Điều đặc biệt mà Giếng Tiên Phú Quốc thu hút nhiều khách du lịch là vì mặc dù chỉ là một vết nứt nhỏ nhưng nước ở đây không bao giờ cạn và nhiễm mặn, cho dù ngày nào cũng có người đến lấy nước để uống và thủy triều dâng lên gần sát mép giếng nhưng nước cũng không có vị mặn.

Tham quan chơi gì ở Giếng Tiên Phú Quốc

Giếng Tiên Phú Quốc là điểm tham quan tâm linh gắn với câu chuyện lịch sử li kỳ nên người dân ở đây đã xây dựng lên miếu thờ vì vậy nên nhiều du khách đến đây để cầu bình an, và tin rằng uống nước trong giếng này sẽ chữa được bệnh và sức khỏe dồi dào.

Ngoài việc được thưởng thức được nước lạ trong giếng, thì gần đấy có một bãi lặng ngắm san hô vô cùng đẹp khiến ai cũng muốn một lần thử trải nghiệm ngắm san hô khám phá những điều thú vị dưới lòng đại dương.

Ngoài giếng nước độc đáo, nơi đây có nhiều vết tích kì lạ và huyền bí gây không ít tò mò cho nhiều du khách đến đây. Tiêu biểu như tảng đá có dấu chân của vua Gia Long hay hay một tảng đá giống hình chiếc ghế của nhà vua đang quay hướng ra biển mà người dân gọi là Ngai vua.

Giếng Tiên Phú Quốc nằm ở cuối Bãi Khem nên sau khi thăm quan điểm này có thể nghỉ dưỡng và tắm biển tại bãi Khem đầy nắng và gió.

Di chuyển đến Giếng Tiên Phú Quốc bằng cách nào?

Để di chuyển đến Giếng Tiên có 2 cách đi, nếu xuất phát từ thị trấn Dương Đông thì bạn di chuyển về thị trấn An Thới rồi từ An Thới sẽ đi bộ men theo đường rừng tầm 2km. Vừa đi bộ vừa có thể trải nghiệm được cảnh núi rừng hùng vĩ. Còn nếu bạn muốn đi theo đường biển thì có thể thuê một chiếc thuyền từ trung tâm thị trấn An Thới hoặc từ Bãi Khem đều được. Mỗi thuyền có thể đi được 6-8 người, vừa ngồi thuyền vừa có thể quan sát được sự mênh mông của biển cả.

Phương tiện di chuyển ra giếng tiên

Phương tiện di chuyển ra Giếng Tiên

Cùng với các điểm tâm linh như Dinh Cậu, đền thờ Nguyễn Trung Trực hay chùa Hộ Quốc thì Giếng Tiên Phú Quốc đã cùng nhau tạo nên những nét đẹp văn hóa tâm linh của Đảo Ngọc nói riêng và văn hóa cả nước Việt Nam nói chung.