Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Suối Đá Bàn

Ngoài suối Tranh được nhiều du khách biết đến khi đi du lịch Phú Quốc, thì suối Đá Bàn - kiệt tác thiên nhiên cũng là nơi không thể thiếu trong hành trình khám phá tại đảo Ngọc này của bạn.

Giới thiệu về Suối Đá Bàn

Suối Đá Bàn nằm ở hướng Đông Bắc thuộc xã Cửa Dương, Phú Quốc, cách thị trấn Dương Đông tầm 10km. Suối Đá Bàn bắt nguồn từ ngọn núi Hàm Ninh chảy xuống thị trấn Dương Đông là nơi cung cấp nước ngọt cho người dân ở thị trấn này.

Sở dĩ có tên gọi là suối Đá Bàn vì ở con suối này có rất nhiều tảng đá lớn và phẳng như chiếc bàn nên Suối Đá Bàn từ đó trở thành một tên gọi quen thuộc của người dân ở đây.

Suối Đá Bàn được xem là "cảnh thần tiên nơi trần gian", khung cảnh ở đây rất hùng vĩ với dòng nước chảy mạnh mẽ. Thời gian thích hợp nhất để tham quan suối Đá Bàn là từ tháng 5 đến tháng 11, lúc này là mùa mưa nên nước đổ về nhiều tạo nên những dòng suối đẹp mắt hòa cùng với màu xanh của núi rừng rất tuyệt vời. Còn nếu bạn đến đây vào mùa khô thì có thể chiêm ngưỡng các tảng đá tựa như những chiếc bàn tạo nên một khung cảnh kì vĩ mà tạo hình của chúng mang lại.

Suối Đá Bàn, Phú QuốcSuối Đá Bàn, Phú Quốc

Suối Đá Bàn hiện đang là điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan, tắm suối và chụp hình. Cảnh vật tuyệt đẹp, dòng suối trong mát và cảnh núi rừng hoang đã tạo nên những nét đẹp rất riêng cho điểm đến này.

Tham quan, chơi gì ở suối Đá Bàn

Đến với suối Đá Bàn, bạn có thể trầm mình dưới dòng nước trong, mát lạnh chảy từ những vách đá, nghỉ ngơi, phơi nắng trên những tảng đá lớn nghe tiếng chim kêu ríu rít, tiếng gió xào xạc hòa cùng với tiếng nước chảy thật bỏ qua những bộn bề lo lắng của cuộc sống.

Suối Đá Bàn còn là một địa điểm du lịch dã ngoại thú vị dành cho những nhóm bạn đi đông hoặc gia đình. Bạn có thể đến đây để vui chơi, khám phá, tổ chức những buổi BBQ nướng thơm ngon ngay ngoài trời bên cạnh con suối.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu lại những bộ ảnh kỉ niệm cùng bạn bè, ngâm chân thư giãn dưới dòng nước mát lạnh, hòa mình vào với thiên nhiên, đất trời.

Cách di chuyển đến Suối Đá Bàn

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông các bạn đi theo con đường Cách Mạng Tháng Tám về hướng Dương Đông – Cửa Cạn/DT45. Đi hết đường Cách Mạng Tháng Tám các bạn rẽ trái vào Dương Đông - Bãi Thơm/Nguyễn Trung Trực/ ĐT973. Sau đó đi thêm 2km rồi rẽ vào đường tránh Dương Đông, đến quán Balo Café thì rẽ trái vào hướng hồ Dương Đông. Theo bản chỉ dẫn đặt bên ven đường thì bạn di chuyển vào Suối Đá bàn.

Bản đồ di chuyển đến Suối Đá BánBản đồ di chuyển đến Suối Đá Bán

Đường vào suối Đá Bàn khó đi hơn vào suối Tranh nên các bạn khi di chuyển bằng xe máy nhớ cẩn thận, nếu các bạn đi ô tô thì sẽ đỡ vất vả hơn.

Khi đến cổng khu du lịch, bạn đỗ xe tại đây và đi qua cầu dây văng hoặc cầu gỗ nhỏ để đi vào rừng và suối Đá Bàn.

Chúc các bạn sẽ có buổi tham quan, khám phá nơi đây trọn vẹn nhất.