Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hồ Tây

Bên cạnh hồ Hoàn Kiếm, khi nhắc tới Hà Nội, chắc chắn du khách sẽ không thể không biết tới hồ Tây. Vậy hồ Tây có gì thú vị? Cùng BestPrice khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé.

Vài nét về Hồ Tây

Hồ Tây là một hồ nước tự nhiên lớn nhất nội thành Hà Nội, nằm ở quận Tây Hồ với diện tích hơn 500ha, có chu vi khoảng 14,8km. Trước đây, Hồ Tây còn có các tên gọi khác như Đầm Xác Cáo, Hồ Kim Ngưu, Lãng Bạc, Dâm Đàm, Đoài Hồ và mỗi tên gọi đều gắn liền với một câu chuyện, sự tích riêng.

Hồ Tây từ thời xa xưa đã là một thắng cảnh, nơi các vua chúa đến nghỉ mát. Quanh hồ, nhiều cung điện được dựng lên như cung Thúy Hoa thời Lý, tức điện Hàm Nguyên thời Trần nay là khu chùa Trấn Quốc, cung Từ Hoa thời Lý nay là chùa Kim Liên, điện Thụy Chương thời Lê nay là khu trường Chu Văn An.

Hồ Tây, Hà Nội

Hồ Tây, Hà Nội

Hồ Tây không chỉ là điểm du lịch nổi tiếng mà nó còn chứa đựng những giá trị văn hóa dân tộc. Quanh hồ hiện có hơn 20 ngôi đình, đền, chùa đã được xếp hạng với nhiều di tích nổi tiếng với nhiều văn vật giá trị như hơn 100 bia đá, 165 câu đối, 140 hoành phi, gần 20 quả chuông cổ, 60 sắc phong thần, trên 300 pho tượng bằng đồng, gỗ, đá. Điển hình là đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốcphủ Tây Hồ là những nơi thu hút nhiều khách đến thăm, đặc biệt là mỗi dịp lễ, Tết.

Hồ Tây có gì thú vị?

Đến Hồ Tây, bạn hãy ít nhất một lần trải nghiệm những điều thú vị dưới đây nhé!

Đạp xe

Bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe đạp đôi đi dọc theo các con đường bao quanh hồ. Mỗi buổi sớm hay xế chiều, rất nhiều người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài thường đạp xe một vòng hồ, vừa ngắm cảnh yên bình vừa rèn luyện sức khỏe dẻo dai. Quanh hồ Tây cũng có rất nhiều khu vực có các dụng cụ để tập thể dục miễn phí nên người dân quanh hồ rất hay ra đây tập.

Đạp vịt

Hồ Tây lãng mạn cũng là nơi hẹn hò lý tưởng cho các cặp đôi. Người ta đến đây, cùng nhau ngồi ven hồ ngắm nhìn cuộc sống chầm chậm trôi hay ngồi trên những chiếc thuyền vịt, vừa di chuyển thưởng thức khung cảnh Hồ Tây, vừa chuyện trò tâm sự.

Đạp vịt trên Hồ Tây

Đạp vịt trên Hồ Tây

Khám phá công viên nước Hồ Tây

Một điểm nhấn thú vị cho điểm đến này là công viên nước Hồ Tây. Nơi đây có rất nhiều trò chơi liên quan tới nước vô cùng thú vị. Đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho các gia đình đến vui chơi và ngắm cảnh vào mùa hè, những dịp lễ hay cuối tuần.

Ngắm hoàng hôn trên Hồ Tây

Hồ Tây được coi là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất ở Hà Nội. Mỗi buổi chiều tà, khi mặt trời dần xuống, nơi này khoác trên mình chiếc áo đỏ rực kiêu sa, cảnh vật nhuốm màu êm ả. Hoàng hôn buông xuống khiến cho mặt nước hồ Tây như dát vàng dát bạc. Cái vẻ đẹp lấp lánh, óng ánh của mặt hồ khiến người ta thực sự sững sờ.

Hoàng hôn trên Hồ Tây

Hoàng hôn trên Hồ Tây (@tramanhh.96)

Cách di chuyển đến Hồ Tây

Từ trung tâm thành phố Hà Nội đến Hồ Tây khoảng 11km tương đương với 30 phút đi ô tô với điều kiện giao thông ổn định. Cụ thể, đi theo lộ trình Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Độc Lập - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Đường Thanh Niên - Nghi Tàm - Âu Cơ - Xuân Diệu - Quảng Bá. Đây là tuyến đường ngắn nhất, bạn có thể lựa chọn tuyến đường khác đến Hồ Tây qua Võ Chí Công hoặc Hoàng Cầu.

Lộ trình di chuyển đến Hồ Tây

Lộ trình di chuyển đến Hồ Tây

Kinh nghiệm cần biết khi đến Hồ Tây

Theo cẩm nang du lịch Hà Nội, để có một chuyến du lịch tốt nhất, bạn hãy chú ý một số điều sau:

- Bạn có thể tới hồ Tây bất cứ mùa nào trong năm, mỗi mùa nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm, cảm xúc riêng.

- Bạn nên mang theo phụ kiện để check-in, chụp ảnh phù hợp với trang phục.

- Giá vé đạp vịt khoảng 80.000 đồng một giờ, trước khi hết giờ 10 phút sẽ có loa thông báo cho bạn biết.

- Đến hồ Tây đừng quên thưởng thức đặc sản quanh đây như bánh tôm Tây Hồ, kem,... hay các đặc sản nổi tiếng Hà Nội như phở, bún chả, cốm,...

>>Xem thêm: Các loại bánh đặc sản Hà Nội ăn là "ghiền"

Hồ Tây là địa điểm thư giãn lý tưởng cho những người đang sinh sống và làm việc trên mảnh đất Hà Nội. Những áp lực cuộc sống, mệt mỏi trong công việc như bị cuốn trôi theo dòng nước, bay theo cơn gió Hồ Tây. Nếu bạn đi du lịch Hà Nội thì đừng bỏ lỡ điểm đến này nhé.

Hiện nay, BestPrice cung cấp vé máy bay đi Hà Nội, khách sạn Hà Nội với mức giá ưu đãi, hấp dẫn. Nếu bạn quan tâm thì hãy gọi đến tổng đài 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được nhân viên tư vấn cụ thể.

Tác giả: BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet