Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đền Quán Thánh

Hà Nội được biết đến là trái tim của của Tổ quốc, là nơi hội tụ những tinh hoa văn hóa, truyền thống lâu đời của Việt Nam. Từ xa xưa phong tục đi đền, chùa đầu năm là một trong những nét văn hóa đẹp mà mỗi chúng ta nên gìn giữ và phát huy. Một trong những ngôi đền lâu đời và nổi tiếng nhất Hà Nội chính là đền Quán Thánh. Cùng BestPrice khám phá ngay tất tần tật về ngôi đền này trong bài viết dưới đây nhé.

Vài nét về Đền Quán Thánh

Đền Quán Thánh được biết tới là một điểm đến linh thiêng, là nơi thờ một trong bốn vị thần giữ cửa thành Thăng Long từ xa xưa. Hiện nay, đền tọa lạc ở đường Thanh Niên, 109 phố Quán Thánh, Phường Ba Đình, Hà Nội. Nơi đây cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 4km, nằm ngay bên cạnh Hồ Tây.

Đền Quán Thánh nhìn phía trực diện

Đền Quán Thánh nhìn phía trực diện

Với hơn 1000 năm lịch sử lâu đời, đền thu hút đông đảo khách du lịch thập phương bởi kiến trúc cổ, tinh tế. Đi vào trong đền bạn sẽ choáng ngợp bởi những cột gỗ và hoành phi được sơn son thiếp vàng. Bên trong gian chính của đền là pho tượng Huyền Thiên Trấn Vũ được khởi công và xây dựng từ năm 1677. Bức tượng cao 3,96 m, khắc họa chính xác vẻ uy phong, lẫm liệt của Huyền Thiên Trấn Vũ.

Tượng Ngài Huyền Thiên Trấn Vũ oai phong, lẫm liệt

Tượng đồng ngài Huyền Thiên Trấn Vũ

Tham quan đền Quán Thánh

Khi đi du lịch Hà Nội, đến tham quan Đền Quán Thánh, các bạn sẽ được khám phá những nét văn hóa truyền thống tín ngưỡng vô cùng đặc sắc của con người Việt Nam. Ngoài ra, chúng ta còn được tham quan những khu vực nằm trong khuôn viên của đền như: khu tiền sảnh, khu chính điện,..

Khu tiền sảnh

Đầu tiên khi đến đền Quán Thánh, bạn sẽ tới khu tiền sảnh. Bốn trụ cột ở hai bên được trang trí với lối kiến trúc hoa văn cầu kỳ nhưng không kém phần tinh tế. Có 3 cửa đi vào, gồm 1 cửa chính lớn ở giữa và 2 cửa nhỏ ở hai bên.

Khu chính điện của đền

Với vị trí nằm sau Hòn Non Bộ, phần chính điện có 3 ban liên tiếp nhau. Mỗi ban là một lối kiến trúc độc đáo. Vào đến chính điện các du khách sẽ được chiêm ngưỡng khánh đồng cổ vô giá trị, không thể cân đo đong đếm được bằng tiền.

Bên trong chính điện- Đền Quán Thánh

Bên trong chính điện - Đền Quán Thánh

Hằng năm, vào dịp Tết, những người con Hà Nội lại không khỏi háo hức mỗi khi đến thắp nén hương tỏ lòng thành kính, cầu mong một năm ấm no hạnh phúc, cầu chúc bình an đến với người thân trong gia đình. Ngoài ra, đền cũng mở cửa quanh năm phục vụ cho du khách đến dâng hương vào cả những ngày thường như ngày rằm hàng tháng,...

Dâng hương tại Đền Quán Thánh

Dâng hương tại Đền Quán Thánh

Ngôi đền thiêng liêng này cũng là một địa điểm cho các đối tượng học sinh, sinh viên đến tham quan. Bên cạnh hoạt động dâng hương thì đền còn có hoạt động xin chữ đầu năm cùng với các ông đồ một cách sôi nổi nhưng không kém phần trang trọng.

Cách di chuyển đến đền Quán Thánh

Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến Đền Quán Thánh là 2km. Giao thông thoáng, di chuyển dễ dàng, do đó bạn có thể khám phá thêm những điểm nổi tiếng nên đi tại Hà Nội để có nhiều lựa chọn khi đi du lịch ở Hà Nội hơn nữa nhé.

Di chuyển từ trung tâm thành phố đến Đền Quán Thánh

Có rất nhiều cách để bạn di chuyển đến đền, cách nhanh nhất là di chuyển bằng taxi hết khoảng 6 phút, xe bus tuyến 36, thời gian dao động hơn 30 phút (tính cả lúc chờ xe). Ngoài ra các bạn có thể bắt xe ôm, grab hoặc phương tiện cá nhân.

Một số kinh nghiệm khi đến Đền Quan Thánh

BestPrice xin chia sẻ một số những lưu ý khi đến Đền Quán Thánh, các bạn hãy note lại để chuyến thăm đền trở nên thuận lợi hơn nhé:

- Bạn nên mặc những trang phục nhẹ nhàng, lịch sự, kín đáo khi vào đền. Không nói tục, nói to khi ở bước vào đền.

- Tự bảo vệ tài sản cá nhân khi vào đền vì lượng khách tham quan đền khá đông vào dịp đầu năm, tuần rằm mùng 1. Nên đi vào những ngày trong tuần sẽ thưa khách và thoáng hơn.

- Không xả rác bừa bãi ở trong khuôn viên đền, giữ gìn vệ sinh chung khi đến tham quan.

>> Xem thêm cẩm nang du lịch Hà Nội đầy đủ nhất.

Vừa rồi BestPrice đã cùng bạn tìm hiểu về Đền Quán Thánh và các thông tin liên quan, chắc hẳn bạn đã sẵn sàng để có một chuyến đi thật hoàn hảo rồi chứ? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ với qua hotline 1900 6505 để hỗ trợ tốt nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet