Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thác Đa

Thác Đa được biết đến là một trong những khu sinh thái hấp dẫn thu hút nhiều du khách đến du lịch nghỉ mát vào mỗi dịp hè về. Khu sinh thái Thác Đa là sự kết tinh hoàn hảo từ bàn tay nhân tạo con người cùng với sự hoang sơ vốn có của thiên nhiên, đã tạo nên một Thác Đa với tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại giữa chốn sơn thủy hữu tình.

Giới thiệu chung về Thác Đa

Khu sinh thái Thác Đa thuộc địa phận của huyện Ba Vì, Hà Nội, xung quanh được bao bọc bởi núi non hùng vĩ, với những đoạn suối róc rách chảy êm đềm. Có lẽ vì khung cảnh nên thơ này mà nơi đây đã “lọt vào mắt xanh” của các nhà đầu tư và đã được xây dựng thành tổ hợp vui chơi giải trí hiện đại như ngày nay.

Khu sinh thái rộng 100ha, là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa truyền thống, tín ngưỡng dân gian, cùng nhiều các hoạt động nghệ thuật văn hóa như quan họ, hát chèo,...

Bên cạnh đó, giữa núi rừng bạt ngàn thoát ẩn thoát hiện những ngôi nhà sàn của người Mường, người Thái để cho du khách có thể dừng chân nghỉ ngơi và tìm hiểu văn hóa.

Cổng khu du lịch Thác Đa

Cổng khu du lịch Thác Đa

Khám phá khu du lịch Thác Đa

Suối Thác Đa

Đến với khu sinh thái Thác Đa, bạn nhất định nên thử qua trải nghiệm tắm suối nhé. Suối Thác Đa được bắt nguồn từ đỉnh núi Ba Vì, nước chảy một quãng đường dài khoảng 6km từ đỉnh đến chân núi. Nước suối trong và mát, đôi lúc suối chảy dịu dàng róc rách,cũng có lúc giận hờn vu vơ tung bọt trắng xóa.

Suối Thác Đa

Suối Thác Đa

Khu vườn cổ tích

Lần theo những con dốc và hàng cây mát rượi, du khách có thể ghé thăm “khu vườn cổ tích” để lắng nghe câu chuyện tình yêu của Chử Đồng Tử và Tiên Dung, xem Thạch Sanh chém chằn tinh giải cứu công chúa.

Tiếp đó băng qua con đường trái cây, du khách sẽ đến với Làng thổ cẩm và làng vẽ tranh cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm thủ công mỹ nghệ tài hoa của những người dân tộc Thái.

Khu vườn cổ tích Thác Đa

Một góc của khu vườn cổ tích tại Thác Đa

Bên cạnh đó, tại khu sinh thái Thác Đa có một nơi được gọi là “khu vườn lịch sử” với đền thờ vua Hùng cùng sự tích bánh chưng bánh giầy của hoàng tử Lang Liêu, tượng Hai Bà Trưng tái hiện lại khúc tráng ca anh hùng của dân tộc, tượng Thánh Gióng cưỡi ngựa quét sạch giặc Ân,...tất cả làm cho du khách khi đến đây đều cảm thấy vô cùng tự hào và biết ơn vì truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Cách di chuyển đến Thác Đa

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 60km, với khoảng 1h15p di chuyển bằng ô tô bạn đã có thể đặt chân đến khu du lịch sinh thái Thác Đa để bắt đầu chuyến hành trình của mình.

Sơ đồ di chuyển đến Thác Đa

Sơ đồ di chuyển đến Thác Đa

Một số lưu ý khi đến Thác Đa

Để cho chuyến đi được trọn vẹn nhất có thể, du khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn quần áo phù hợp, thoải mái để tiện di chuyển. Ngoài ra bạn có thể mang thêm quần áo để thay nếu như có như cầu tắm suối.
  • Nên đeo giày thể thao, đội mũ và và thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da.
  • Không tự ý di chuyển, leo trèo vào các khu vực cấm để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.
  • Không được xả rác thải bừa bãi, cần phải vứt đúng nơi quy định, tránh làm mất mỹ quan của khu sinh thái.

Khu du lịch sinh thái Thác Đa là một trong những điểm đến lý tưởng vào mỗi dịp hè. Nơi đây hàng năm đón rất nhiều lượt du khách ghé thăm. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi để thư giãn thì Thác Đa hoàn toàn là sự lựa chọn phù hợp. Để có thể đặt phòng khách sạn Hà Nội hay đặt bất cứ câu hỏi thắc mắc gì về Thác Đa, hãy liên hệ với BestPrice qua số điện thoại 1900 2605 để được các chuyên viên hỗ trợ một cách nhanh nhất nhé.