Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đền thờ Todaiji - Di sản vô giá của Nhật Bản

Đền Todaiji là trụ sở chính của trường phái Phật học Kegon của Nhật Bản. Ngôi đền được UNESCO công nhận là "Quần thể đài tưởng niệm mang tính lịch sử của thời Nara" cùng một lúc với 07 công trình khác bao gồm các ngôi đền, miếu thờ và những danh thắng khác cùng nằm trong cố cung Nara.

Đền gỗ Todaiji được xây dựng vào năm 743, đây là khoảng thời gian mà nước Nhật phải hứng chịu hàng loạt các thảm họa thiên nhiên và các bệnh dịch hạch. Đó là lý do tại sao Hoàng đế Hoàng đế Shơmu, vốn là người sùng đạo đã ban hành một đạo luật thành lập một hệ thống đền thờ Phật trên toàn cõi Nhật Bản. Ngài tin rằng, lòng thành kính của Ngài có thể tác động tới Phật Tổ và đức Phật có thể giang tay cứu giúp nhân dân Nhật Bản thoát khỏi biển khổ lầm than.

Theo tư liệu lịch sử, hơn 2.600.000 người đã được huy động để xây dựng đền Todaiji, và chế tác tượng phật bằng đồng ( cao 16m ) cùng các vật phẩm thờ cúng ròng rã trong nhiều năm liền.

Qua nhiều thăng trầm, biến động của lịch sử, Đền Todaiji vừa mới được xây dựng lại vào năm 1709, mặc dù vậy kích thước của nó chỉ bằng 30% so với ngôi đền nguyên bản của nó. Quần thể đền Todaiji lúc đầu xây dựng gồm có 02 ngôi chùa cao 100 m, có lẽ đứng hàng thứ 02 so với chiều cao của các kim tự tháp ở Ai Cập tính vào thời điểm năm 743.

Một số biệt thự đã được đem ra mở cửa cho công chúng tham quan. Trải qua nhiều thế kỷ, các công trình kiến trúc và vườn cảnh nghệ thuật tạo ra một sắc thái văn hóa độc đáo, một “linh hồn sống” trong toàn thể khối công trình kiến trúc mang tính “chết” khiến cho nơi đây trở thành một địa danh linh thiêng, làm cho du khách đến tham quan và không muốn dời đi. Todaiji bao gồm nhiều tuyệt phẩm kiến trúc độc đáo, đa phần trong số chúng ngày nay được liệt vào danh sách Di sản vô giá của Nhật Bản.