Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thuỷ cung Kaiyukan

Khám phá Thủy cung Kaiyukan Thủy cung Kaiyukan nằm trong khuôn viên Tempozan Harbor Village, khu vực cảng Osaka. Đây là một trong những thủy cung lớn nhất Nhật Bản với diện tích hơn 27.000 m2, chủ yếu giới thiệu về các hệ sinh thái trong khu vực Thái Bình Dương, được thiết kế khoa học và đẹp mắt.

Kaiyukan (tiếng Nhật nghĩa là nơi vui chơi trong lòng biển) nằm trên một vùng đất có diện tích khoảng 3900 mét vuông, cao 50 mét, gồm 8 tầng gia cố thép. Thủy cung này được xây dựng gồm 15 bể nước, với trung tâm là một bể kính lớn chứa đến 5400 tấn nước với chiều sâu 9 mét. Khối lượng kính dùng làm thành bể là 314 tấn chia thành 103 tấm. Tấm kính lớn nhất được sử dụng nặng 10 tấn, cao 5m, rộng 6m và dày 30cm. Quả là những con số kinh khủng!

Dù vé vào cửa khá mắc, nhưng đây là nơi rất đáng để xem. Kaiyukan trưng bày những động vật biển của vùng Thái Bình Dương theo ý tưởng của thuyết Gaia do tiến sĩ James Lovelock chủ trương. Gaia là tên của nữ thần đất – thường được gọi là đất mẹ Gaia trong thần thoại Hy Lạp. Thuyết Gaia giải thích tầm quan trọng của mối liên hệ sâu sắc giữa các sinh vật và môi trường tự nhiên nơi chúng sinh sống. Kaiyukan thu thập sinh vật theo hai vành đai Ring of Fire và Ring of Life. Ring of fire chính là vành đai núi lửa Thái Bình Dương và Ring of life chính là hệ sinh vật phong phú dựa trên vành đai lửa (gồm tổng cộng 580 loài sinh vật và 30 000 loài động vật dưới biển từ vành đai này)