Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lâu đài Osaka - Biểu tượng của thành phố Osaka

Lâu đài Osaka mang cảm giác cổ kính hoài niệm mà lãng mạn. Cùng BestPrice tìm hiểu về kiến trúc, lịch sử cũng như trải nghiệm thú vị khi đến đây nhé!

Lâu đài Osaka hay còn được biết đến với là biểu tượng của kiến trúc văn hóa của Nhật Bản khiến nhiều du khách say đắm. Đặc biệt, với những ai đã lỡ “yêu” đất nước xứ sở hoa anh đào thì không thể bỏ qua tòa thành Osaka mang vẻ đẹp vừa thơ mộng, cổ kính vừa tráng lệ, lung linh. Chính sự hấp dẫn này mà ngày hôm nay BestPrice sẽ cùng bạn khám phá tòa thành này nhé.

Giới thiệu về lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka được xây dựng vào năm 1583 bởi vị lãnh chúa Toyotomi Hideyoshi. Đây là một trong những lâu đài lớn nhất lúc bấy giờ và được xây dựng trên nền của đền Ishiyama Honganji từng bị phá hủy. Hằng năm tòa thành đã thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Lâu đài cổ Osaka thơ mộng

Lâu đài cổ Osaka thơ mộng

Lâu đài nằm ở trung tâm thành phố với diện tích khổng lồ mang trong mình nét cổ kính, đầy bí ẩn gây ấn tượng với nhiều du khách.

Kiến trúc của tòa thành cũng rất độc đáo, với diện tích 1km được xây dựng trên hai bệ đá cao và tựa vào hai vách tường dựng đứng. Xung quanh lâu đài như một hàng rào bảo vệ với hệ thống hào nước, các bức tường đá, cổng, thành lũy dày đặc nhằm chống lại những kẻ tấn công từ bên ngoài

Thời điểm tốt nhất để tham quan Osaka

Nên ghé thăm lâu đài Osaka vào thời điểm nào? Thời tiết Osaka khá ôn hòa và dễ chịu (nhiệt độ trung bình hằng năm (khoảng 20 độ C) nên bạn có thể tham quan bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Nhật Bản của mình thì bạn nên ưu tiên đi vào mùa xuân và mùa thu. Đây sẽ là thời điểm đẹp nhất của Osaka cũng như thích hợp để bạn thăm thú lâu đài cổ này.

  • Mùa xuân: Đây là lúc hoa anh đào nở hoa khoe sắc thắm trên cả đất Nhật trong đó có vùng Osaka. Khi ghé qua lâu đài Osaka bạn sẽ thấy một khung cảnh lãng mạn và thơ mộng nhờ vào những cánh hoa anh đào.

Mùa thu tại thành Osaka

Mùa thu tại thành Osaka

  • Mùa thu: Vào mùa này, lâu đài Osaka cũng như nước Nhật được thay màu áo mới với sắc vàng nâu là chủ đạo. Chính sự thay đổi này khiến lâu đài nên thơ và cổ kính hơn hết.
  • Mùa hè: Màu xanh mát của cây cối len lỏi vào những góc của lâu đài sẽ khiến bạn muốn dừng chân nghỉ ngơi và ghé thăm. Tuy nhiên, nhiệt độ lúc này sẽ khá nóng trung bình khoảng 32,2 độ C.
  • Mùa đông: Mùa đông ở Osaka sẽ khá lạnh và có tuyết rơi. Khi này lâu đài Oska sừng sững được phủ lên một lớp tuyết trắng xóa. Tuy nhiên, nhiệt độ ở đây có thể sẽ hạ xuống âm độ C, vì vậy hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi muốn ghé thăm lâu Osaka.

Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại lâu đài Osaka

Ghé thăm vườn Nishinomaru

Khu vườn Nishinomaru có quy mô rộng lớn với hơn 600 gốc cây hoa anh đào. Đặc biệt, khi mùa xuân đến là thời điểm hoa anh đào thi nhau khoe sắc hồng. Trong khu vườn được thay màu áo mới và đẹp tựa như chốn tiên cảnh giữa trần gian.

Ngoài tham quan vườn Nishinomaru thì bạn có thể thưởng thức trà đạo của của Nhật Bản tại đây. Nhưng bạn lưu ý khi vào cổng sẽ phải trả phí vào cổng với ngày thường là 200 Yên và vào mùa hoa anh đào là 350 Yên nhé.

Khu vườn Nishinomaru đẹp tựa như tranh

Khu vườn Nishinomaru đẹp tựa như tranh

Tìm hiểu về lịch sử Nhật Bản tại khu vực trưng bày

Từ tầng 1 đến tầng 7 là khu vực đài quan sát với nhiều tư liệu lịch sử vào thời đại của Toyotomi Hideyoshi như các hình mẫu phục dựng lâu đài, nón giáp, đao kiếm và mô hình nhân thu nhỏ bối cảnh các cuộc chiến.

Tùy theo thời gian mà các tư liệu trưng bày sẽ được thay đổi. Ngoài ra, vào một số dịp sẽ có những triển lãm đặc biệt hoặc theo chủ đề. Vì vậy, hãy chủ động cập nhật một số thông tin về triển lãm tại lâu đài để có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Mô hình nhân thu nhỏ bối cảnh chiến tranh tại khu vực trưng bày

Mô hình nhân thu nhỏ bối cảnh chiến tranh tại khu vực trưng bày

Ngắm nhìn toàn thành phố Osaka tại đài quan sát

Khu vực đài quan sát nằm ở tầng 8 của lâu đài Osaka. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn toàn thành phố Osaka từ độ cao 50 mét. Đó là một thành phố với những tòa nhà hiện đại bên cạnh những ngôi nhà, con phố cổ kính mang đậm nét cổ kính. Đặc biệt, cách thiết kế của đài quan sát thuận tiện cả cho người sử dụng xe lăn. Đây cũng là một điểm cộng giúp nhiều người khó khăn trong việc di chuyển có thể tham quan dễ dàng hơn.

Ngắm nhìn toàn thành phố Osaka tại đài quan sát

Ngắm nhìn toàn thành phố Osaka tại đài quan sát

Chiêm ngưỡng lâu đài Osaka khi ánh đèn lên

Khi màn đêm buông xuống là lúc lâu đài Osaka lên đèn. Chỉ cần đứng từ xa bạn đã có thể nhìn thấy tòa lâu đài sừng sững lung linh với muôn sắc màu rực rỡ. Không chỉ tòa tháp chính mà cả khu vực các thành Yagura và cổng ra vào cũng được thắp sáng theo tạo nên khung cảnh lâu đài huyền ảo đến ấn tượng.

Lâu đài Osaka khi lên đèn

Lâu đài Osaka khi lên đèn

Phương tiện di chuyển và gợi ý cách đặt phòng

Cách di chuyển

  • Ga Osaka đến ga Osakajokoen: Bạn lên tuyến tàu Osaka Loop Line xuất phát từ ga Osaka và đi đến ga Osakajokoen. Thông thường sẽ mất khoảng 10 phút để đến nơi
  • Ga Tanimachi Yonchome: Đây là ga gần với cổng chính của lâu đài Osaka. Chính vì vậy mà được nhiều người lựa chọn. Bạn chỉ cần lên tuyến tàu Tanimachi-Chuo và chọn điểm dừng là ga Tanimachi Yonchome là đã đến lâu đài. Ngoài ra, ga cũng rất gần điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố này - Bảo tàng lịch sử Osaka.

Một số khách sạn gần khu vực lâu đài Osaka

Osaka nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn vì vậy mà các dịch vụ cũng khá phát triển trong đó có dịch vụ lưu trú như khách sạn, homestay,...Theo kinh nghiệm du lịch Osaka của mình thì bạn nên đặt khách sạn gần trung tâm thành phố, điểm du lịch, ga tàu,..sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển đến lâu đài Osaka và những khu vui chơi ăn uống khác. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau đây:

Khách sạn cao cấp với nhiều tiện nghi đầy đủ như Tivi truyền hình, Wifi miễn phí, nội thất đẹp, phòng tắm hơi, hồ bơi,... Bao gồm các khách sạn như sau:

Tên khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (Yên/đêm)

InterContinental Osaka Hotel

-3-60, Ofuka-Cho Kitaku, Umeda, Osaka

~48.000

Swissotel Nankai Osaka

5-1-60 Namba Chuo-ku, Osaka, Osaka-fu, 542-0076

~30.478

Conrad Osaka

Nakanoshima 3-2-4, Kita-ku, Nakanoshima Festival Tower, West Osaka, 5300-0005

~64.803

Khách sạn bình dân ở Osaka cũng tương đối đầy đủ các tiện nghi với cách thiết kế hiện đại như một số khách sạn:

Tên khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (Yên/đêm)

Hotel New Otani Osaka

1-4-1 Shiromi Chuo-ku, Osaka, Osaka-fu, 540-8578

~17.732

KKR Hotel Osaka

2-24 Banbacho, Chuo Ward, Osaka, Osaka-fu, 540-0007

~897

Best Western Hotel Fino Osaka Shinsaibashi

1-2-19 Higashi-shinsaibashi, Chuo-ku, Osaka, Osaka-fu, 542-0083

~102

5. Những lưu ý khi tham quan lâu đài Osaka

Lâu đài Osaka không chỉ là biểu tượng của thành phố Osaka mà còn là một trong những “tài sản” quý giá của xứ sở hoa anh đào. Vậy nên khi tham quan lâu đài này, bạn cần một số lưu ý sau đây:

  • Khi tham quan lâu đài bạn nên nghiêm túc và chú ý lời nói của mình.
  • Trang phục đến thăm lâu đài cần phải lịch sự, kín đáo và không quá hở hang.

Gợi ý cách tham quan

  • Ninomaru (thành lũy bên ngoài) - Honmaru (thành lũy chính) - Nishinomaru ( thành lũy phía Tây). Thời gian tham quan vừa chụp ảnh khu vực này sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi.
  • Tòa tháp canh sẽ được tham quan cuối cùng, đây là nơi có nhiều tư liệu trưng bày và nhiều hoạt động thú vị khác. Bạn sẽ mất khoảng 30 phút để tham quan tòa tháp này và đi bằng thang máy nên khá dễ dàng trong việc di chuyển.

Thời gian đóng - mở cửa thành Osaka

Thời gian mở cửa của lâu đài sẽ từ 9h đến 17h hàng ngày. Ngoài ra, nếu vào các dịp lễ hay có một số buổi triển lãm thì khu vực này sẽ mở cửa muộn hơn 1 tiếng đồng hồ. Thời gian đóng cửa của lâu đài Osaka bắt đầu từ ngày 28/12 đến 1/1 hằng năm. Vì vậy, bạn nên lưu ý thời gian để có thể ghé thăm tòa thành.

Giá vé tham quan lâu đài

Hiện nay, giá vé tham quan tháp canh của lâu đài Osaka là 600 yên đối với người lớn. Với những bạn học sinh trung học trở xuống sẽ được miễn phí hoàn toàn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì nên mua vé với giá 900 yên bao gồm thăm quan hai địa điểm là lâu đài Osaka và bảo tàng lịch sử của thành phố. Hoặc một lựa chọn khác là loại vé bao trọn gói với giá 2.000 yên bao gồm tham quan tòa thành Osaka và vé xe bus chạy trên nước.

Dù trải qua hàng trăm năm nhưng lâu đài Osaka vẫn “trẻ” mãi với thời gian khiến nhiều du khách say đắm. Trong hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào sẽ thật tuyệt vời nếu bạn “bỏ túi” địa điểm thú vị này đúng không? Cùng truy cập vào website BestPrice hoặc liên hệ qua hotline 1900 2605 để biết thêm thông tin về tour du lịch Nhật Bản và nhận được sự tư vấn nhiệt tình của nhân viên nhé.

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: internet