Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Thanh Thủy (Kiyomizu Dera)

Chùa Thanh Thuỷ (Kiyomizu Dera) là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở cố đô Kyoto, vì ngôi chùa này là một trong những số ít ngôi chùa còn lại của Kinh Đô Bình An trước khi dời về đây.

Chùa Thanh Thuỷ được bao quanh bởi vô số cây maple và hoa anh đào. Phong cảnh chùa đẹp nhất vào mùa xuân khi hoa anh đào nở rộ và mùa thu khi lá maple chuyển sang màu đỏ. Trong khuôn viên chùa có suối nước Otowa với ba dòng nước: trường thọ, đỗ đạt và hạnh phúc. Bạn có thể uống nước của một trong ba dòng nhưng không nên uống nước của cả ba vì sẽ bị coi là tham lam.

Kiến trúc chùa cũng không kém phần đặc biệt. Chính điện chùa Thanh Thuỷ được dựng trên vách núi, mặt tiền của chính điện được dựng trên một đài cao làm 139 cây cột gỗ cao 12m, kết cấu rường cột giao nhau tạo thành mặt tiền như một khán đài, tất cả quần thể kiến trúc kết lại với nhau được dùng mộng cá không đóng một cây đinh. Ở Kiyomizu Dera có hai hòn đá được đặt tên “Đá tình yêu”. Tương truyền, nếu nhắm mắt đi từ hòn đá này chạm được đến hòn đá kia sẽ có thể tìm được tình yêu.

Chùa Kiyomizu Dera là một hạng mục của di sản văn hóa cố đô Kyoto đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1994.