Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Vàng Kinkakuji

Chùa Vàng – Đền Vàng Kinkakuji (Golden Pavilion) là một ngôi đền ở miền bắc Kyoto có hai tầng trên hoàn toàn bao phủ trong lá vàng, là biệt thự nghỉ hưu của Tướng Ashikaga Yoshimitsu, và theo ý muốn của ông, Chùa Vàng đã trở thành một ngôi đền Zen của giáo phái Lâm Tế sau khi ông qua đời vào năm 1408 và được Unessco công nhận là một di sản văn hóa thế giới.

Ngôi chùa được dát bằng vàng thật, cứ mỗi buổi chiều tà lại ánh lên một sắc vàng rực rõ. Tất cả du khách không ai được vào trong ngôi chùa. Hàng nghìn người dạo bước trang nghiêm phía ngoài rồi theo một con đường nhỏ đi lên đỉnh núi, rồi từ trên cao ngắm nhìn ngôi chùa được dát gần một tạ vàng mười trông như một lâu đài phát sáng trong chuyện cổ tích.

Chùa được xây dựng năm 1397, để làm nơi nghỉ dưỡng cho tướng quân Ashikaga Yoshimitsu. Tòa Kinkakuji là ngôi gác ba tầng soi bóng xuống ao Kyoko-chi (ao Gương). Vách gác hai tầng trên đều dát vàng lá rực rỡ. Sự phối hợp của: gác, ao, vườn và lối đi rất hài hòa và mang tính mỹ thuật cao. Chùa vàng cũng chính là một biểu tượng có giá trị về tinh thần, đã từng là một Shariden (Đền Xá lị) - di tích của Phật giáo.

Nó đã bị đốt cháy nhiều lần trong suốt lịch sử bao gồm hai lần trong chiến tranh Onin, một cuộc nội chiến đã phá hủy nhiều nơi ở Kyoto, và một lần nữa gần đây vào năm 1950 khi nó bị một tu sĩ cuồng tín đốt cháy. Cấu trúc hiện nay được xây dựng lại vào năm 1955.

Kinkakuji được xây dựng theo văn hóa Kitayama phát triển trong giới quý tộc giàu có của Kyoto trong thời kỳ Yoshimitsu. Mỗi tầng đại diện cho một phong cách khác nhau của kiến ​​trúc.

Tầng đầu tiên được xây dựng theo phong cách Shinden sử dụng cho các tòa nhà cung điện suốt thời kỳ Heian, và với những cây cột gỗ tự nhiên và tường thạch cao trắng tương phản nhưng tôn lên cho các tầng trên mạ vàng của Chùa Vàng. Tượng Phật Shaka và Yoshimitsu được lưu trữ trong tầng đầu tiên. Mặc dù không vào trong để xem gần, những bức tượng có thể được nhìn thấy từ xung quanh hồ nếu bạn chú ý do các cửa sổ phía trước của tầng đầu tiên thường được mở.

Tầng hai được xây dựng theo phong cách Bukke sử dụng trong nhà ở của các samurai, bên ngoài hoàn toàn bao phủ trong lá vàng. Bên trong là một vị Bồ Tát Quán Âm ngồi bao quanh bởi những bức tượng của Bốn vị Chúa Trời, tuy nhiên những bức tượng không được mở công khai. Cuối cùng, tầng thứ ba và cao nhất được xây dựng theo phong cách của một Thiền trường Trung Quốc, được trang trí mạ vàng bên trong ngoài và phượng hoàng vàng.