Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lâu đài Nagoya - Di Sản Văn Hóa Của Nhật Bản

Đặt chân tới lâu đài Nagoya bạn như được du hành ngược thời gian, đắm chìm trong những nét cổ kính, xưa cũ. Hãy cùng BestPrice khám phá nơi đây để biết lý do vì sao lâu đài Nagoya thu hút hàng triệu du khách mỗi năm nhé!

lâu đài NagoyaLâu đài Nagoya nhìn từ bên ngoài

Đôi nét về lâu đài

Lâu đài Nagoya ngày nay tuy đã được phục dựng lại vì sự tàn phá của chiến tranh năm 1945 nhưng vẫn giữ nguyên được kiến trúc và linh hồn như trước kia. Được mệnh danh là lâu đài quan trọng nhất của tỉnh Aichi bởi nó nối liền 2 trong số 5 tuyến thương mại quan trọng là Tokaido và Nakasendo.

Lâu đài Nagoya nằm trên con đường Homaru, phường Naka, Nagoya, Aichi, Nhật Bản. Nơi đây còn có tên gọi khác là “lâu đài vàng” hay “ lâu đài cá kình vàng”. Nagoya đã trở thành một trong những thị trấn lâu đài quan trọng nhất xứ Phù Tang và được chỉ định là báu vật quốc gia.

Kiến trúc của tòa lâu đài Nagoya được thiết kế cao 5 tầng, các tầng trưng bày những cổ vật như 1 bảo tàng thu nhỏ. Những mô hình triển lãm như cửa trượt, kiếm trưng bày, mũ giáp đã mô tả một phần cuộc sống của người Nhật thời Edo. Trên tầng 5 là khu bán đồ lưu niệm, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt bao quát trọn khu di tích cũng như toàn thành phố Nagoya.

Đặc biệt hơn, 2 bên mái của tòa lâu đài nổi bật với hình ảnh cá kình bằng vàng nặng 44kg. Từ xa xưa nơi đây là làng chài ven sông, cá kình rất linh thiêng hay được thờ phụng để cầu mong một chuyến đi bội thu, thuận buồm xuôi gió. Ngoài ra người dân Nhật Bản quan niệm hình ảnh này cũng có ý nghĩa tránh được hỏa hoạn, rủi ro.

cá kình vàng

Hình ảnh cá kình vàng trên mái lâu đài Nagoya

Thời tiết đẹp nhất để tham quan Nagoya

Có dịp ghé thăm lâu đài Nagoya, bạn nhất định không thể bỏ qua mùa xuân từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 4, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa mận tinh tế và một vườn hoa sakura thay nhau đua sắc.

lâu đài nagoya vào mùa xuân

Lâu đài Nagoya vào mùa xuân

Nếu bỏ lỡ dịp đầu năm thì bạn cũng đừng buồn vì mùa thu nơi đây cũng rất thơ mộng. Sắc trắng hồng của hoa mận, hoa anh đào nay đã nhường chỗ cho màu vàng của lá phong, mai đỏ, màu tím của bằng lăng làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây càng thêm tươi đẹp. Hơn nữa, bạn có thể tham gia một trong những lễ hội lớn nhất năm tại Nagoya tưởng nhớ 3 vị Samurai nổi tiếng vào 2 ngày cuối của tuần thứ 3 trong tháng 10 hàng năm.

lễ hội Samurai

Lễ hội Samurai tại Nagoya

Những trải nghiệm không thể bỏ qua tại lâu đài Nagoya

Đến với lâu đài Nagoya bạn nhất định phải thử những trải nghiệm tuyệt vời dưới đây nhé!

Ghé thăm vườn Ninomaru

Khu vườn Ninomaru là một trong những khu vườn tuyệt vời và rộng nhất khi bạn du lịch Nhật Bản. Nó đã được khôi phục và cải tạo sau các cuộc chiến tranh. Vào mùa đông, bạn có thể vừa ngắm tuyết, vừa nhâm nhi một tách trà nóng, thơm ngon tại quán trà trong khu vườn là một trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, nơi đây tụ hội hơn trăm loại thực vật khác nhau, tạo nên một môi trường vô cùng trong lành và bình yên.

  • Giờ mở cửa: 09h00 - 16h30 hàng ngày (trừ ngày 29/12 đến 1/1 hàng năm).
  • Giá vé: Miễn phí.

vườn ninomaru

Du khách thăm vườn Ninomaru

Thưởng thức món ăn địa phương.

Ngay bên cạnh khu vườn Ninomaru, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một quán ăn nhỏ. Tại đây bạn có thể thưởng thức những món ăn địa phương của Nagoya như mì kishimen cũng rất ngon.

mì Kishimen

Món mì Kishimen

Mua quà lưu niệm.

Đừng quên “rinh” về những món đồ lưu niệm lưu giữ kỉ niệm của bạn tại lâu đài Nagoya nhé. Những chú cá kình vàng, hay hình ảnh thủ nhỏ lâu đài Nagoya là gợi ý không tồi để tặng bạn bè và người thân đó.

quà lưu niệm

Những món quà lưu niệm tại tầng 5 lâu đài Nagoya

Lưu ý nhỏ khi ghé thăm lâu đài Nagoya.

Nếu đây là lần đầu bạn đến tham quan lâu đài Nagoya, BestPrice sẽ giúp bạn đưa ra một vài lưu ý nhỏ để bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn nhé!

Cách di chuyển đến lâu đài Nagoya.

Bạn có 2 cách để di chuyển đến lâu đài:

  • Cách 1: Đi tàu điện ngầm tuyến Meijo, xuống ga Shiyakusho sau đó đi ra lối ra số 7.
  • Cách 2: Đi bằng xe bus du lịch Me-Guru xuống trạm lâu đài Nagoya.

Nếu bạn đi bằng xe bus Me-Gura này sẽ được giảm 100 Yên tại cổng chính của lâu đài. Giá vé là 500 Yên/chuyến.

xe bus du lịch Me-Guru

Xe bus du lịch Me-Guru

Mẹo chuẩn bị hành lý.

Bạn nên xem trước dự báo thời tiết để chuẩn bị quần áo phù hợp. Mùa xuân và mùa thu thời tiết mát mẻ nhưng cũng đừng quên mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng đề phòng trời trở lạnh vào sáng sớm hoặc tối muộn bạn nhé. Thêm nữa, bạn nên chọn lọc mang đủ đồ dùng cần thiết để tiện cho việc di chuyển nếu bạn có dự định đi nhiều địa điểm khác nhau.

hành lý du lịch

Hành lý du lịch

Trang phục thoải mái.

Lâu đài Nagoya rất rộng, mất khoảng 4 tiếng để tham quan hết các khu trong khuôn viên lâu đài: các tòa tháp, cung điện, vườn hoa,... Do đó chọn cho mình một bộ quần áo thoải mái nhưng không kém phần lộng lẫy để checkin, một đôi giày phù hợp là lựa chọn hoàn hảo.

gợi ý trang phụcGợi ý trang phục phù hợp tham quan lâu đài Nagoya

Khu vực đặt khách sạn.

Bạn có thể đặt những khách sạn gần ga tàu, chợ, hoặc gần lâu đài Nagoya để tiện cho việc di chuyển và tiết kiệm được nhiều thời gian. Giá phòng ở đây giao động từ 500-1 triệu/người/đêm tùy vào từng hạng phòng. Bạn có thể tìm và đặt phòng qua các app để biết rõ hơn về giá cả cũng như những địa điểm du lịch lân cận dễ dàng hơn.

phòng khách sạn tại nagoya

Phòng khách sạn tại Nagoya

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc cho những gì còn băn khoăn việc khám phá lâu đài Nagoya. Ngoài ra Nhật Bản vẫn còn rất nhiều địa điểm thú vị bạn nên tới ít nhất một lần. Bạn có thể tham khảo tour du lịch Nhật Bản qua Hotline 1900 2605 hoặc truy cập website BestPrice để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Tác giả: Khánh Huyền

Nguồn ảnh: Internet