Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đền Minh Trị

Đền Minh Trị Thiên Hoàng (Meiji Shrine), nơi thờ vị Thiên hoàng thứ 122, người tiến hành cuộc Duy Tân Minh Trị năm 1868, mở đầu thời kỳ chuyển biến từ chế độ phong kiến sang chế độ tư bản chủ nghĩa ở Nhật Bản và biến Nhật Bản trở thành 1 đế quốc. Ngôi đền tọa lạc trong công viên Yoyogi, trung tâm phía Tây Tokyo, được xây dựng từ năm 1920.

Khu liên hợp chính của kiến trúc ngôi đền nằm khoảng 10 phút đi bộ từ cả 2 lối vào phía nam gần ga Harajuku và lối vào phía bắc gần ga Yoyogi. Bước vào khu vực đền thờ, nơi được đánh dấu bởi một cổng Torii lớn, sau đó các cảnh quan và âm thanh của thành phố bận rộn dần được thay thế bằng một khu rừng yên tĩnh.

Có khoảng 100.000 cây trong khu rừng của đền Meiji được trồng trong quá trình xây dựng đền thờ và được hiến tặng từ các vùng miền trên cả nước. Nằm ở giữa rừng, đền Minh Trị có một không khí yên tĩnh riêng biệt so với thành phố xung quanh.

Du khách đến đền thờ có thể tham gia vào các hoạt động Shinto tiêu biểu , chẳng hạn như các dịch vụ tại hội trường chính, mua bùa bình an và bùa hộ mệnh hoặc viết ra mong muốn của mình lên ema.

Đền Meiji là một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất Nhật Bản. Trong những ngày đầu tiên của năm mới, đền thờ thường xuyên chào đón hơn 3.000.000 du khách đến để cầu nguyện năm mới (hatsumode), nhiều hơn bất kỳ ngôi đền hoặc ngôi chùa nào khác trong cả nước.Trong các tháng còn lại của năm, các đám cưới Shinto truyền thống thường được tổ chức ở đây.

Ở nơi tận cùng về phía bắc của khu vực đền thờ du khách sẽ đi qua Ngôi nhà kho tàng của đền Minh Trị, được xây dựng một năm sau khi ngôi đền được mở cửa. Nhà kho tàng trưng bày nhiều đồ dùng cá nhân thú vị của Thiên Hoàng và Hoàng hậu, bao gồm cả xe ngựa mà Thiên Hoàng đã cưỡi trong tuyên bố chính thức của Hiến pháp Minh Trị năm1889. Ngoài ra còn có một Bảo tàng phụ lục xây dựng ở phía đông của khu đền thờ chính trưng bày những triển lãm tạm thời.

Một khu vực rộng lớn ở phần phía nam của khu vực đền với khu vườn bên trong, nơi đây đòi hỏi một khoản phí vào cửa để vào. Khu vườn trở nên đặc biệt phổ biến trong thời gian giữa tháng sáu khi hoa Iris nở.

Một cái giếng nhỏ cũng nằm trong khu vườn, giếng của Kiyomasa, được đặt tên sau khi một chỉ huy quân sự người đào nó khoảng 400 năm trước đây. Giếng cũng từng được viếng thăm bởi Thiên Hoàng và Hoàng hậu khi họ vẫn còn sống và trở thành “nơi chốn quyền lực” thiêng liêng và nổi tiếng.