Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tokyo Dome - Khu trung tâm thể thao - giải trí lớn của Nhật

Ở Nhật Bản, sau sumo, bóng chày là môn thể thao được yêu thích thứ hai và Tokyo Dome là nơi thường xuyên diễn ra những trận bóng chày nảy lửa nhất. Đây cũng là nơi tổ chức các buổi hòa nhạc hoành tráng với sự tham gia của các ca sĩ nước ngoài danh tiếng như Britney Spears, Michael Jackson, Bon Jovi…

Tokyo Dome là khu trung tâm thể thao, vui chơi, giải trí lớn của Nhật, toạ lạc ngay trung tâm thủ đô Tokyo. Nơi này hàng năm có giải vô địch bóng chày quốc gia (môn thể thao được ưa thích nhất ở Nhật).

Tokyo Dome được thiết kế với cấu trúc vô cùng đặc biệt dựa trên ý tưởng về quả bong bóng. Hệ thống mái che được dệt bởi các sợi nhân tạo cực kì bền vững, có phủ lớp bảo vệ chống cháy, chống nhiệt hóa. Sân vận động được thiết kế như một quả bóng khép kín, có hệ thống quạt bơm bơm không khí vào trong sân như là bơm bong bóng làm cho hệ thống mái phồng lên. Khi hệ thống mái căng lên hoàn chỉnh, áp suất bên trong sân sẽ cao hơn bên ngoài khoảng chỉ khoảng 0.3%. Với sự chênh lệch áp suất như thế con người không cảm nhận gì khác.

Để chốnng không khí thoát ra ngoài làm giảm áp xuất còn có hệ thống các cửa xoay kép kín giữ tối đa lượng không khí thoát ra ngoài. Hệ thống quạt bơm gồm 36 trạm bơm được bố trí xung quanh để duy trì áp suất cân bằng cho sân vận động. Cửa xoay khép kín giúp cho không khí bị hạn chế thoát ra ngoài.

Sân vận động có sức chứa 55.000 chỗ này mở cửa ngày 17 tháng 3 năm 1988, được xây gần sân cũ trước đó là Sân Kōrakuen. Ngoài ra, Tokyo Dome là nơi thường đảm nhận việc tổ chức các buổi biểu diễn ca nhạc của nhiều tên tuổi lớn trong nền âm nhạc trong lẫn ngoài Nhật Bản như Ayumi Hamasaki, X Japan, Gackt, Britney Spears, U2, Celine Dion, Bon Jovi, The Rolling Stones, Janet Jackson, Beyonce, Mariah Carey, Diana Ross, Guns N' Roses.