Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cung điện Hoàng Gia Nhật Bản

Hoàng cung Nhật Bản nằm ở trung tâm Tokyo, là nơi hoàng gia Nhật Bản hiện đang sống và làm việc. Tại đây, Nhật Hoàng và Hoàng hậu đón tiếp khách quý và lãnh đạo các nước, tiếp nhận các đại diện ngoại giao được cử sang nhậm chức tại Nhật Bản. Đây cũng là một khu vực lịch sử tôn nghiêm nhất của đất nước Hoa anh đào.

Hoàng cung nằm trong một khu công viên rộng lớn được bao bọc bởi hào nước và tường thành bằng đá, bên ngoài trồng nhiều cây thông cổ thụ được cắt tỉa khéo léo. Phía trước Hoàng cung là chiếc cầu đá hai nhịp bắc qua hào sâu, mang tên Nijubashi.

Vị trí Hoàng cung ngày nay cũng chính là khu vực Cung điện Edo được xây dựng từ thời chính quyền Nhật Bản nằm trong tay dòng họ sứ quân Tokugawa cai trị từ năm 1603 - 1867. Leyasu Tokugawa, vị sứ quân đầu tiên trong thời kỳ Edo, đã xây dựng Cung điện Edo như một biểu tượng chính trị và kinh tế cho nước Nhật thời đó. Đến năm 1710, tức thời của sứ quân Ienobu, đây là khu Cung điện được bao quanh bởi hai lớp hào nước, với diện tích dài khoảng 5 km, theo hướng Đông sang Tây, và 3,9km, theo hướng Nam sang Bắc. Cho đến ngày nay, những lớp hào nước và các bức tường đá của Cung điện Edo vẫn được giữ nguyên.

Được bao bọc bởi những tường thành cổ và hồ nước sâu, Hoàng cung toát nên một không khí thâm nghiêm, trái ngược với nhịp sống ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Tuy nhiên, khách thập phương đều có thể đến thăm khu vườn ngoài trời của cung điện (Kokyo Gaien), khu vườn phía Đông (Higashi Gyoen) và công viên Kitanomaru. Khu vườn ngoài trời nằm ở phía Đông Nam Hoàng cung, rất rộng, hướng về phía cung điện. Từ khu vườn ngoài trời Kokyo, trước Hoàng cung, du khách có thể nhìn thấy cây cầu Nijubashi bắc qua hào nước sâu. Phía sau ẩn mình giữa các hàng thông xanh là những cung điện nhỏ tường trắng, mái ngói đen, chứ không có vẻ hoành tráng, nguy nga như ta vẫn thấy ở Tử Cấm Thành, Bắc Kinh hay các cung điện ở châu Âu.