Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 8+ món ngon Quảng Bình bạn nhất định phải thử

1134 Views
Quảng Bình không chỉ hấp dẫn du khách bởi dải đất miền Trung đầy nắng và gió mà còn bởi văn hóa ẩm thực mang tính đặc trưng bản địa. Hãy ghé thử Top 8+ món ngon Quảng Bình để có những trải nghiệm cho riêng mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Bánh bột lọc 
  • 2. Bánh khoái
  • 3. Cháo canh cá lóc 
  • 4. Bánh bèo tôm cháy
  • 5. Bánh xèo Quảng Bình
  • 6. Cá trắm sông Son
  • 7. Bánh nậm Quảng Bình
  • 8. Gà nướng chấm muối cheo

Bánh bột lọc

Món ngon nổi tiếng của tỉnh Quảng Bình chắc chắn phải nhắc đến chính là bánh bột lọc. Bánh làm từ bột năng và nhân tôm đầy đặn được gói cẩn thận trong những chiếc lá chuối và hấp chín. Món này tuy đơn giản là vậy nhưng lại vô cùng đặc biệt trong nước chấm ăn kèm. Nước chấm có sự cân bằng giữa các vị chua, cay, ngọt ăn cùng với vị giòn dai của bánh khiến cho người thưởng thức ăn một lần mà nhớ mãi không quên.

Gợi ý quán ăn ngon:

Bánh lọc mệ Xuân: Ngõ 15 Lê Thành Đồng, Hải Thành, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Bánh lọc Hiên Thủy: Số 11 Thanh Niên, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 15.000 - 20.000 VNĐ/đĩa

Bánh bột lọc Quảng Bình

Bánh bột lọc Quảng Bình

Bánh khoái

Bánh khoái là thức quà vặt ngon khác của Quảng Bình vào những bữa xế chiều. Món bánh có kết cấu giống như bánh xèo nhưng bột bánh lại giòn rụm, thơm ngon hơn. Phần nhân đầy ú ụ bên trong với thịt bò và tôm tươi ăn kèm với các loại rau thơm xà lách khác. Điều tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn này chính là bởi nguyên liệu để làm ra nước lèo gồm có trái thơm, cà chua, đậu phộng và dầu mè. Món bánh khoái thực sự rất thích hợp để nhâm nhi lót dạ vào những buổi chiều tản bộ ngắm nhìn đường phố của du khách.

Gợi ý quán ăn ngon:

Bánh khoái Tứ Quý: 17 Cô Tám, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Quán Ly Ly: 11A Cô Tám,TP Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 20.000đ - 60.000 VNĐ/ đĩa

Bánh khoái Quảng Bình - ăn vào khoái ngay

Bánh khoái Quảng Bình - ăn vào khoái ngay

Cháo canh cá lóc

Đúng như tên gọi của món ăn, cá lóc là nguyên liệu chính và quan trọng tạo nên món cháo canh đồng quê thơm ngon và hấp dẫn. Cá lóc hay còn được biết là cá quả là loài cá thường xuyên được xuất hiện trong các bữa ăn thân thuộc của gia đình Việt Nam. Người dân Quảng Bình đã kết hợp thịt cá lóc giòn mềm cùng với sợi bánh canh dài để tạo nên một món cháo canh nóng hổi, thơm nức. Nhiều du khách đã không ngại đường xá xa xôi chỉ để thưởng thức được hương vị truyền thống tại mảnh đất là nơi khúc ruột miền Trung.

Gợi ý quán ăn ngon:

Quán cháo canh cá lóc O Hạnh: 04 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Cháo canh Gia Bảo: 8 Lý Thường Kiệt, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/tô

Cháo canh cá lóc - Bữa sáng nổi tiếng Quảng Bình

Cháo canh cá lóc - Bữa sáng nổi tiếng Quảng Bình

Bánh bèo tôm cháy

Đến với những địa điểm ẩm thực ở Quảng Bình, thực khách nhất định phải một lần nếm thử món bánh bèo ở nơi đây. Bánh bèo tôm cháy là món ăn vặt được bắt gặp ở những cô gánh hàng rong quen thuộc. Tuy là món ăn bình dân được đựng trong một chén nhỏ nhưng hương vị lại vô cùng thương nhớ. Màu vàng rộm của tôm được rưới thêm lớp mỡ hành hòa cùng nước mắm chan chắc chắn sẽ làm hài lòng những du khách khó tính nhất. Còn chần chờ gì mà không đặt ngay vé máy bay đi Quảng Bình để thưởng thức món ăn siêu ngon này!

Gợi ý quán ăn ngon:

Quán Cô Vân: 82 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Quán Bánh Bèo Cộn: 133 đường Ngô Gia Tự, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/tô

Bánh bèo tôm cháy Quảng Bình thơm ngon

Bánh bèo tôm cháy Quảng Bình thơm ngon

Bánh xèo Quảng Bình

Bánh xèo là món ăn quốc dân được ưa thích nhất của người dân Việt Nam. Tuy nhiên ở mỗi vùng miền, khu vực, địa phương thì luôn tạo ra những công thức riêng biệt độc đáo đậm hương vị mà giá thành lại vô cùng bổ rẻ. Bánh xèo kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác nhau như tôm, thịt, giá, hẹ,.. được đổ ra chảo và rán giòn vàng ươm. Highly recommend các thực khách tới thử và khám phá món ngon Quảng Bình này nhé!

Gợi ý quán ăn ngon:

Quán Thuỳ Dương: 09 Cô Tám, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bánh xèo Thu Lệ: Cổng chợ, Võ Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình

Giá tham khảo: 15.000 - 30.000 VNĐ/suất

Bánh xèo Quảng Bình

Cá trắm sông Son

Quảng Bình nổi tiếng với dòng sông Son nổi tiếng trong xanh và không bị ô nhiễm. Chính vì điều đó mà dòng sông đã nuôi dưỡng nên một loại cá trắm đặc biệt săn chắc chế biến được thành nhiều món ngon đặc sản. Du khách có thể lựa chọn thưởng thức các món như cá trắm nướng mẻ, cá trắm củ riềng, hay cá trắm hấp tiêu chanh,... Mọi người hãy tích cực rủ nhau cùng đi để thử được nhiều món ngon lạ miệng nha!

Gợi ý quán ăn ngon:

Nhà Bè Nổi sông Son: ĐT20, Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình

Nhà hàng Sơn Đoòng: Cách bến thuyền du lịch Phong Nha 50m

Giá tham khảo: 80.000 - 250.000VNĐ/ người

Cá trắm kho tộ Quảng Bình

Cá trắm kho tộ Quảng Bình

Bánh nậm Quảng Bình

Món bánh nậm được nhiều du khách lựa chọn là món ngon yêu thích của bản thân khi tới Quảng Bình. Bánh được làm từ bột gạo mềm mịn bên trong là những nguyên liệu quen thuộc như tôm, thịt, mộc nhĩ,.. Vỏ bánh quấn lấy phần nhân được bọc kín trong gói lá chuối hoặc lá dong và hấp cách thuỷ. Nếu như bạn là một người chưa có kinh nghiệm du lịch Quảng Bình thì hãy để BestPrice đặt phòng khách sạn Quảng Bình với giá tốt nhất để mình được khám phá các món ăn xung quanh!

Gợi ý quán ăn ngon:

Bánh nậm Hương Hoài: 02 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Quán bán mẹ Xuân:: 05 Lê Thành Đồng, TP Đồng Hới, Quảng Bình

Giá tham khảo: 15.000đ - 30.000đ/ đĩa

Bánh nậm Quảng Bình

Bánh nậm Quảng Bình

Gà nướng chấm muối cheo

Gà nướng chắc hẳn là món ăn truyền thống dân dã có mặt ở khắp các vùng núi rừng. Quảng Bình cũng không ngoại lệ khi có cho riêng mình một món gà nướng chấm muối cheo tuyệt đỉnh kungfu. Gà được nướng ép dẹt khiến da gà vàng ươm giòn nổ, lại càng bùng nổ hương vị khi chấm với muối cheo. Muối cheo là một loại gia vị của người dân địa phương có vị thơm, cay nồng và được ăn kèm với mẹt xôi nóng hổi. Đây hẳn là đặc sản món ngon Quảng Bình và để lại cho du khách nhiều dư âm về một đêm “rừng” thực thụ.

Gợi ý quán ăn ngon:

East Hill Phong Nha: Bố Trạch, Quảng Bình

Nhà hàng Chày Lập farmstay: Làng Chày, Bố Trạch, Quàng Bình

Giá tham khảo: 150.000- 250.000 VNĐ/ con

 Đặc sản gà nướng chấm muối cheo

Đặc sản gà nướng chấm muối cheo

Trên đây là 8 món ngon Quảng Bình mà bạn nhất định phải thử. Quảng Bình thật sự rất đẹp và tuyệt vời, dịch vụ không chặt chém, người dân dễ thương và hiếu khách, đồ ăn vừa ngon vừa rẻ. Còn chần chừ gì nữa mà không tham khảo tour Quảng Bình và để BestPrice là người bạn đồng hành tin cậy trên mọi chuyến đi của bạn nhé! Tuổi trẻ có được mấy nào, xách balo lên và liên hệ hotline 1900 2605 để lập team cùng đi thôi!

Thuỷ Hà

Nguồn ảnh: Internet

1134 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp