Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp 10+ đặc sản Quảng Bình làm quà ý nghĩa nhất

15681 Views
Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn độc đáo, phong phú. Hãy cùng BestPrice khám phá top 10+ đặc sản Quảng Bình làm quà ý nghĩa nhất nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Top 10+ đặc sản Quảng Bình làm quà độc đáo
    • 1.1 Bánh bột lọc Quảng Bình
    • 1.2 Mắc ruốc Quảng Bình
    • 1.3 Tỏi tía Quảng Bình
    • 1.4 Bánh tráng Quảng Bình
    • 1.5 Khoai dẻo sấy khô
    • 1.6 Sâm Bố Chính Quảng Bình 
    • 1.7 Nước mắm Bảo Ninh
    • 1.8 Mực khô Quảng Bình
  • 2. Địa chỉ mua đặc sản Quảng Bình làm quà
  • 3. Lưu ý khi mua sắm tại Quảng Bình

Top 10+ đặc sản Quảng Bình làm quà độc đáo

Bánh bột lọc Quảng Bình

Một trong những đặc sản Quảng Bình làm quà mà bạn không thể bỏ qua chính là bánh bột lọc. Đây là đặc sản thơm ngon của người Quảng Bình mà ai ai trên mọi miền đất nước cũng đều rất yêu thích.Bên trong nhân bánh đầy những nguyên liệu quen thuộc như thịt, tôm, .. được gói trong lớp vỏ bánh trắng ngần. Bánh được ủ trong lá chuối nên vô cùng tiện lợi để du khách mua mang về làm quà cho người thân và gia đình.

Bánh bột lọc - Đặc sản Quảng Bình làm quà ngon hết ý

Bánh bột lọc - Đặc sản Quảng Bình làm quà ngon hết ý

Mắc ruốc Quảng Bình

Mắm ruốc Quảng Bình có thể sẽ là đặc sản xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên nó lại vô cùng phổ biến và quen thuộc với người dân Quảng Bình cũng như du khách thập phương. Mắm ruốc là một dạng mắm được làm từ con ruốc tươi ở ven biển, sau thời gian ủ thì sẽ dậy mùi đặc trưng là con ruốc đã chín. Những món ăn dùng tới mắm ruốc như bún bò, cơm, hay nêm nếm các loại rau, bầu,.. sẽ ngon và đậm đà hơn. Mắm ruốc chỉ đơn giản vậy thôi mà bất cứ du khách nào đến Quảng Bình đều không thể quên nổi hương vị của nó và thường mua về làm quà biếu.

Đậm đà hương vị mắm ruốc Quảng Bình

Đậm đà hương vị mắm ruốc Quảng Bình

Tỏi tía Quảng Bình

Tỏi tía là một đặc sản nổi tiếng khác của người dân Quảng Bình. Tỏi được trồng ở đây là giống tỏi tía bản địa, có mùi thơm và vị cay đặc trưng. Tỏi là một trong những đặc sản Quảng Bình làm quà ý nghĩa được du khách ưa chuộng. Tỏi tía được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm của mình, có tác dụng tốt đối với sức khỏe con người và trở thành thứ gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình.

Tỏi tía - món quà quê dân dã

Tỏi tía - món quà quê dân dã

Bánh tráng Quảng Bình

Quảng Bình nổi tiếng nhất là bánh tráng của làng nghề truyền thống Tân An. Bánh ở đây có nhiều loại nhưng được du khách mua nhiều nhất là bánh xát dày, và loại mỏng để cuốn ram. Bánh Tân An vừa chất lượng, giòn tan thơm ngon mà giá phải chăng nên rất được ưa chuộng. Mỗi chiếc bánh là tâm tình và là niềm tự hào của người dân nơi đây nên du khách đừng bỏ lỡ món quà quê hương khi đến du lịch Quảng Bình nhé.

Bánh tráng Quảng Bình

Bánh tráng Quảng Bình

Khoai dẻo sấy khô

Khoai lang là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe cùng nhiều khoáng chất và vitamin thiết yếu. Loại củ này được chế biến thành nhiều món như khoai nướng, luộc hay chiên phồng,… đặc biệt ở Quảng Bình có món đặc sản là khoai dẻo sấy khô. Không cần dầu mỡ hay bất cứ gia vị nào khác khoai lang sấy dẻo là một món ngon đặc biệt mà không thực khách nào có thể cưỡng lại được. Thức quà này xứng đáng để các bạn mua về làm quà tặng vì là một món ăn vặt siêu lành mạnh, rất ngon mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

Khoai dẻo sấy khô Quảng Bình

Khoai dẻo sấy khô Quảng Bình

Sâm Bố Chính Quảng Bình

Thêm một gợi ý đặc sản Quảng Bình làm quà rất tốt cho sức khỏe, nhiều giá trị dinh dưỡng, đó chính là Sâm Bố Chính. Sâm Bố Chính Quảng Bình là một trong những sản vật quý được người xưa dùng để dâng lên vua chúa thời xưa. Không chỉ được dùng làm các phương thuốc chữa bách bệnh, hay ngâm rượu, nấu nước giải nhiệt mà đặc biệt còn được sử dụng như một thực phẩm chế biến món ăn hằng ngày. Đến với Quảng Bình thì Sâm Bố Chính chính là món quà sức khoẻ ý nghĩa tuyệt vời để dành tặng cho ông bà, cha mẹ.

Sâm Bố Chính – Sâm tiến vua niềm tự hào của Quảng Bình

Sâm Bố Chính – Sâm tiến vua niềm tự hào của Quảng Bình

Nước mắm Bảo Ninh

Một trong những nghề truyền thống lâu đời của người Việt ở những vùng ven biển là nghề làm nước mắm. Nghề làm nước mắm ở xã Bảo Ninh là một xã vùng biển của thành phố Đồng Hới nổi tiếng hàng trăm năm nay, được truyền kiếp lại cho con cháu. Đây là loại nước mắm được làm từ cá nục nu thơm ngon nổi tiếng với hàm lượng đạm rất cao. Loại gia vị này chỉ cần ăn cùng một chén cơm trắng không cũng cực kì ngon miệng gây thương nhớ. Giá thành vô cùng hợp lý chỉ tầm 80.000 VNĐ cho chai nước mắm cốt Bảo Ninh đậm đà. Các bạn hãy bổ sung vào giỏ quà của mình chai nước mắm Bảo Ninh nổi tiếng khi đến Quảng Bình du lịch nhé.

Đặc sản nước mắm Bảo Ninh

Đặc sản nước mắm Bảo Ninh

Mực khô Quảng Bình

Mực khô Quảng Bình - đặc sản Quảng Bình làm quà ý nghĩa nhất mà bất kể ai nhận được cũng đều cực kỳ hạnh phúc. Mực khô là loại hải sản thơm ngon nổi tiếng ở Việt Nam nói chung và người dân Quảng Bình nói riêng. Thức quà này có giá trị bởi được xếp hạng những đồ khô cao cấp, được ưa chuộng bởi hầu hết mọi người từ trẻ em đến người lớn. Mực khô rất thích hợp trong các dịp nhậu đặc biệt và nhất là khi dùng chung với bia. Mực khô được nướng lên tỏa ra mùi thơm phức, ăn vào có vị ngọt, dai dai rất đã. Khi du lịch Quảng Bình bạn có thể mua sắm đặc sản món mực khô về làm quà cho bạn bè gia đình người thân nhé!

Mực khô Quảng Bình

Mực khô Quảng Bình

Địa chỉ mua đặc sản Quảng Bình làm quà

BestPrice xin giới thiệu với du khách một số địa chỉ mua quà đặc sản của vùng đất này.

- Siêu thị đặc sản miền Trung - Xứ Quảng

Siêu thị Đặc Sản Miền Trung – Xứ Quảng nằm ở đường Trương Pháp cạnh biển Nhật Lệ nên vô cùng thuận tiện lợi cho mọi người mua sắm vui chơi, tham quan. Đây là một địa điểm uy tín và chất lượng để du khách mua các loại đặc sản và quà lưu niệm. Đúng như tên siêu thị, ở đây chỉ toàn cung cấp các mặt hàng của xứ Quảng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và có tiếng. Du khách hoàn toàn yên tâm chọn lựa thoả thích nhé!

- Chợ Ba Đồn

Nằm sát bờ sông Gianh lịch sử, chợ Ba Đồn từ lâu đã trở thành điểm đến của nhiều du khách thập phương bởi Ba Đồn là một trong những chợ cổ nhất của Quảng Bình mà không làm mất đi những nét đẹp vốn có của chợ. Một tháng chợ họp 3 phiên nên thu hút đông đảo mọi người từ các vùng miền khác tới đông vui như trảy hội. Tuy nhiên mấy năm gần đây chợ đã được cải tạo, nâng cấp có thêm khu vực ngoài trời để đáp ứng nhu cầu trao đổi hàng hoá. Từ hàng nông sản như rau củ quả đến việc trao đổi mua bán trâu bò cũng được người dân mang ra giao dịch. Các món ăn đặc sản dân dã truyền thống như bánh tráng Tân An, nước mắm Bảo Ninh, bánh bột lọc,.. cũng được bày bán với giá cả hợp lý.

- Chợ Đồng Hới

Chợ Đồng Hới nằm ngay bên dòng sông Nhật Lệ, cạnh Tượng đài Mẹ Suốt, của thành phố Đồng Hới. Chợ Đồng Hới được xem là chợ đầu mối lớn nhất tập trung hải sản lớn nhất tại tỉnh Quảng Bình. Nơi đây là trung tâm mua bán các loại hải sản, đặc sản phục vụ khách du lịch và nhu cầu hàng ngày của người dân. Chợ mở tất cả các ngày trong tuần từ 05h00 sáng đến 18h00 chiều. Sau lưng chợ là bến cá với các thuyền đánh bắt tấp nập. Chính vì điều đấy mà thời điểm đi chợ Đồng Hới thích hợp nhất là vào khoảng 15h00 chiều khi các thuyền thường cập bến. Đừng chần chờ mà không mua vé máy bay đi Quảng Bình để đến với chợ Đồng Hới, nơi có đầy đủ mọi thứ bạn cần!

Chợ Đồng Hới

Chợ Đồng Hới

>> Khách sạn Quảng Bình gần các khu mua sắm để thuận tiện di chuyển.

Lưu ý khi mua sắm tại Quảng Bình

Để lựa chọn cho mình những món quà ưng ý mang về làm quà du khách hãy lưu tâm những điều sau đây.

- Du khách cần tự bảo vệ đồ đạc cá nhân của mình phòng khi có lưu manh cướp giật.

- Một số nơi sẽ đẩy giá hàng cao lên để câu kéo khách và mong muốn nhận được giá hời. Tuy nhiên du khách nhớ phải trả giá để có thể mua được sản phẩm vừa ý với giá phải chăng và thuận lợi.

- Thời tiết cũng là yếu tố then chốt đi khi mua sắm của tất cả mọi người. Vì vậy, du khách nhớ thường xuyên xem dự báo thời tiết để tiện cho nhu cầu đi lại mua sắm của chính mình.

- Trước khi mua bất kì một sản phẩm nào đó, bạn cần kiểm tra kĩ các thông tin cụ thể như tem nhãn dán ngoài bao bì hay hạn sử dụng,.. Việc kiểm tra sẽ đảm bảo được bạn mua hàng chính hãng, ngăn chặn mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng.

>>> Tham khảo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình Full từ A-Z

Trên đây chúng ta đã cùng nhau tổng hợp 10+ đặc sản Quảng Bình làm quà ý nghĩa nhất cũng như vài địa chỉ mua sắm. Hãy liên hệ hotline 1900 2605 của BestPrice để được tư vấn book tour Quảng Bình một cách nhanh nhất!

Thuỷ Hà

Nguồn ảnh: Internet

15681 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp