Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rực rỡ đèn hoa tại lễ hội Loy Krathong, Thái Lan

17122 Views

Nhắc đến những lễ hội của Thái Lan, gần như ai cũng biết tới lễ hội Loy Krathong nổi tiếng với hàng trăm nghìn chiếc đèn rực rỡ trong đêm, những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc và các cô gái Thái xinh tươi trong trang phục truyền thống,...

Mục lục bài viết

  • 1. Ý nghĩa của lễ hội Loy Krathong
  • 2. Thời gian diễn ra lễ hội Loy Krathong
  • 3. Phân biệt lễ hội Loy Krathong và lễ hội Yi Peng
  • 4. Những địa điểm tổ chức lễ hội Loy Krathong nổi tiếng nhất
    • 4.1 Bangkok
    • 4.2 Chiang Mai
    • 4.3 Sukhothai
    • 4.4 Ayutthaya 
  • 5. Kinh nghiệm tham gia lễ hội Loy Krathong

Ý nghĩa của lễ hội Loy Krathong

 Lễ hội Loy Krathong Thái Lan

Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Loy Krathong là một trong những lễ hội lớn nhất và lâu đời nhất Thái Lan. Trong tiếng Thái, “Loy” là “thả”, “Krathong” là “hoa đăng”. Lễ hội này là dịp để người Thái bày tỏ sự tôn kính, biết ơn tới thần nước Phra Mae Khongkha vì đã cung cấp nguồn nước dồi dào cho nhân dân, họ tin rằng Người luôn ở bên, che chở và ban phước cho cuộc sống của họ. Và những điều không may, những khó khăn sẽ từ đó theo những chiếc trôi xa mất. Ngày nay, ý nghĩa của lễ hội còn là dip cầu chúc, ước nguyện có cuộc sống bình an, đôi lứa sẽ hạnh phúc bền lâu. Do đó Loy Krathong cũng là dịp rất ý nghĩa với những đôi lứa đang yêu.

Thời gian diễn ra lễ hội Loy Krathong

Phong tục thả đèn nước ở Bangkok Thái Lan

Phong tục thả đèn nước ở Bangkok

Lễ hội Loy Krathong diễn ra vào ngày nào? Loy Krathong được tổ chức vào rằm tháng 12 theo lịch Thái Lan, thường rơi vào ngày 5/11- 11/11 tùy năm theo lịch dương. Lễ hội này thường được tổ chức khoảng một vài ngày trước và sau ngày trăng tròn.

Tour Thái Lan

Phân biệt lễ hội Loy Krathong và lễ hội Yi Peng

Nếu du lịch Thái Lan vào thời gian này, bạn sẽ có cơ hội khám phá một lễ hội nổi tiếng nữa của xứ sở chùa vàng đó là lễ hội Yi Peng. Tuy nhiên, có rất nhiều người nhầm lẫn hai lễ hội này là một do chúng cùng diễn ra trong cùng một thời điểm. Thực chất, đây là 2 lễ hội khác nhau. Bạn có thể xem thêm những điểm khác biệt cơ bản giữa lễ hội Loy Krathong và lễ hội Yi Peng ở bảng dưới đây để lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình nhé.

Tiêu chí

Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Yi Peng

Thời gian diễn ra

15/12 âm lịch Thái Lan

15/12 âm lịch Thái Lan

Địa điểm tổ chức

Trên khắp đất nước Thái Lan

Chiang Mai

Hình thức

Thả đèn hoa đăng dưới nước

Thả đèn trời

>>> Chi tiết từ A đến Z về lễ hội đèn trời Yi Peng xem ngay tại đây.

Những địa điểm tổ chức lễ hội Loy Krathong nổi tiếng nhất

Bangkok

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan, bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ lễ hội Loy Krathong tại Bangkok. Tại sao vậy? Đây chính là nơi tổ chức lễ hội này hoành tráng và quy mô nhất tại xứ sở chùa vàng. Trong những ngày này, cả thành phố được trang trí rực rỡ, đẹp mắt đặc biệt tại sông Chao Phraya, các khu vực hồ nước ở công viên, nơi người dân Thái sẽ thả Krathong xuống dòng nước, mong ước những điều tốt đẹp nhất sẽ đến.

Thả đèn hoa đăng trên sông Chao Phraya Thái Lan

Thả đèn hoa đăng trên sông Chao Phraya

Bên cạnh đó, tại thủ đô Bangkok, ngoài việc thả đèn hoa đăng truyền thống, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều hoạt động thú vị khác như bắn pháo hoa hay rước tàu. Một tip nhỏ cho bạn đó là hãy ghé thăm chùa Wat Yannawa, Wat Arun, Wat Saket trong Old City hay Asiatique để được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của những chiếc Krathong đầy màu sắc nhẹ nhàng trôi trên dòng sông mẹ Chao Phraya nhé.

Chiang Mai

Lễ hội thả đèn hoa đăng Loy Krathong diễn ra ở đâu đẹp nhất? Nếu có cơ hội, bạn nên tham gia lễ hội tại Chiang Mai vì chỉ nơi đây cho phép thả đèn trời rực rỡ. Những chiếc đèn trời sáng rực cả một vùng trời, nhìn như hàng nghìn con sứa phát sáng giữa đại dương mênh mông, giúp con người rũ bỏ hết những ưu phiền, điều không may mắn, và đem lại những ấm no, hạnh phúc cho năm mới.

Thả đèn trời tại Chiang Mai Thái Lan

Thả đèn trời tại Chiang Mai

Đặt tour Thái Lan

Sukhothai

Được biết đến là cái nôi sinh ra lễ Loy Krathong, Sukhothai sẽ là địa điểm tham gia lễ hội Loy Krathong lý tưởng nhất dành cho bạn đó. Lễ hội ở đây kéo dài 3 ngày, trong thời gian này người dân nơi đây tổ chức rất nhiều hoạt động ý nghĩa như: cung cấp thức ăn cho các nhà sư, thả đèn hoa đăng, biểu diễn âm nhạc và võ thuật, diễn kịch,...Để được hòa mình vào không gian lung linh của lễ hội Loy Krathong tại Sukhothai, bạn hãy đến công viên lịch sử Sukhothai nhé.

lễ hội Loy Krathong tại Sukhothai Thái Lan

Trải nghiệm lễ hội Loy Krathong tại Sukhothai

Ayutthaya

Một điểm đến nữa để bạn có thể tham gia trọn vẹn lễ hội truyền thống này của Thái Lan chính là cố đô Ayutthaya. Tại đây, du khách sẽ rất thích thú khi vừa được thả đèn hoa đăng, vừa trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa mang đậm nét truyền thống của xứ sở chùa vàng như khám phá chợ nổi, thưởng thức ẩm thực Thái Lan, xem đua thuyền,...

Nếu đây là lần đầu bạn tới Thái Lan và muốn trải nghiệm lễ hội Loy Krathong trọn vẹn thì đừng bỏ qua các tour trọn gói Thái Lan với lịch trình hấp dẫn, với đầy đủ các địa điểm diễn ra lễ hội nhé.

Kinh nghiệm tham gia lễ hội Loy Krathong

Đèn nước handmade ở Thái

Đèn nước handmade

- Để được trải nghiệm lễ hội này trọn vẹn nhất, bạn nên chuẩn bị sẵn một số lễ vật như: hương, nến, đèn hoa đăng, bè chuối được trang trí để thả xuống sông cầu bình an. Giá một chiếc đèn sẽ rơi vào khoảng 10bath- 20bath/chiếc.

- Lưu ý khi tham gia lễ hội Loy Krathong bạn nên thả đèn tại đúng các địa điểm được cho phép, tuân theo những quy định của chính quyền địa phương để tránh các trường hợp cháy nổ xảy ra.

- Vì đây là một trong những dịp lễ lớn thu hút rất nhiều khách du lịch, vì vậy, bạn nên vé máy bay đi Thái Lan trước khoảng 1-2 tháng. Bạn có thể chọn chuyến bay thẳng từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh tới Bangkok hoặc Chiang Mai với giá khoảng 1.500.000 vnđ- 2.500.000 vnđ/vé khứ hồi từ các hãng Thai Airway, Air Asia,...

- Không chỉ Chiang Mai, rất ít khách du lịch biết rằng thung lũng Mea Sa cũng tổ chức nghi lễ thả đèn trời rất đẹp.

- Nếu nghỉ qua đêm tại Chiang Mai, bạn nên tránh thuê phòng tại trung tâm thành cổ vì giá sẽ rất cao, nhất là trong mùa lễ hội. Khu vực khách trung tâm khoảng 10’ đi bộ sẽ là địa điểm lý tưởng để thuê khách sạn/ nhà nghỉ cũng như thuận tiện việc đi lại, giá khoảng 500bath - 700bath/ đêm. Nếu tiết kiệm hơn thì phòng ngủ tập thể “dorm” cũng là một lựa chọn với giá chỉ 200bath/ giường/ người. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, BestPrice không khuyến khích bạn thuê phòng ngủ hình thức này vì không có tính an toàn cao đối với hành lý của bạn.

- Thay vì khách sạn, bạn có thể thuê nhà nghỉ từ người dân địa phương, chi phí hợp lý, người dân thân thiện, và đôi khi họ còn dạy bạn cách làm đèn trời hay đèn nước miễn phí.

Đừng bỏ lỡ cơ hội cùng người thân hoặc người mình yêu tham dự lễ hội lãng mạn nhất thế giới Loy Krathong để cầu chúc một năm mới không còn những khó khăn, ưu tư, chỉ còn lại hạnh phúc tràn đầy và tình yêu thương bền chặt nhé!

>>> Đặt ngay tour Thái Lan của BestPrice để khám phá lễ hội Loy Krathong nói riêng và xứ sở chùa Vàng xinh đẹp nhé!

Đặng

Nguồn ảnh: Internet

17122 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp