Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đi Quảng Bình mùa nào đẹp nhất trong năm?

2639 Views
Đi Quảng Bình mùa nào đẹp nhất bạn có biết? Hãy để BestPrice cùng bạn khám phá thời tiết tại mảnh đất với vô vàn những cảnh đẹp hùng vĩ này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Tổng quan thời tiết Quảng Bình
  • 2. Thời gian nên đi Quảng Bình
    • 2.1 Thời gian đẹp nhất để du lịch Quảng Bình
    • 2.2 Thời gian du lịch Quảng Bình tiết kiệm chi phí
    • 2.3 Lưu ý du lịch Quảng Bình vào mùa mưa
  • 3. Đến Quảng Bình chơi gì, ở đâu?

Tổng quan thời tiết Quảng Bình

Quảng Bình là một tỉnh ven biển thuộc thành phố Đồng Hới, nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, Việt Nam. Khí hậu được chia làm hai mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô do luôn bị tác động vì nằm ở vùng nhiệt đới gió mùa được đánh giá là khắc nghiệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình năm rơi vào khoảng 25oC - 26oC. Mùa khô là từ tháng 4 đến tháng 8 nên trời sẽ nắng đẹp, ít mưa. Thời tiết khá dễ chịu để lên kế hoạch đi du lịch Quảng Bình vào lúc này.

Thời gian nên đi Quảng Bình

Vậy đi Quảng Bình mùa nào đẹp, và phù hợp? Cùng giải đáp với BestPrice ngay nào!

Thời gian đẹp nhất để du lịch Quảng Bình

Mùa nào cũng vậy, đều sẽ có những nét đẹp cảnh sắc riêng biệt hấp dẫn khách du lịch tới đây. Để biết chính xác thông tin đi Quảng Bình mùa nào đẹp nhất bạn đừng chần chừ mà không đọc bài viết này. Bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 8 là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Quảng Bình. Đây là tháng của mùa khô nên bạn có thể ưu tiên khám phá, chiêm nghiệm các hang động vào tháng 3, tháng 5 để cảm nhận rõ luồng không khí mát mẻ.

Tháng 6-7-8 là những tháng hè khá là oi ả nên nhiệt độ thường cao và khá nóng. Tuy nhiên du khách có thể lựa chọn tắm biển để xua tan cái nóng bức bởi dòng nước mát rượi. Thời điểm từ 9 đến tháng 12 là mùa mưa xuất hiện nên hay có những cơn mưa bất chợt, xối xả. Mùa mưa cũng trùng với khoảng thời gian sang đông nên Quảng Bình sẽ hơi se lạnh và phảng phất buồn. Vào mùa này, quý khách có thể trú mưa tại những quán cà phê hay ghé nhà hàng để thưởng thức các món hải sản thơm ngon và bổ dưỡng.

Cảnh đẹp hùng vĩ tại Quảng Bình

Cảnh đẹp hùng vĩ tại Quảng Bình

Thời gian du lịch Quảng Bình tiết kiệm chi phí

Đối với nhiều người, đi du lịch được coi là lối sống xa xỉ nhưng đến với BestPrice du khách sẽ có được những chuyến du lịch tiết kiệm nhất. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, mùa cao điểm sẽ rơi vào khoảng tháng 5 đến tháng 9 nên lượng du khách khá là đông đúc và tấp nập. Các chi phí ăn uống, khách sạn và dịch vụ khác cũng đều tăng hơn nhiều so với các tháng du lịch khác trong năm.

Chính vì vậy, du khách có thể cân nhắc hạn chế đi vào thời điểm này. Ngoài ra, bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách đặt phòng trước, BestPrice luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn lựa chọn khách sạn Quảng Bình hợp với túi tiền của mình. Bí quyết tiết kiệm chi phí hiệu quả khi đi du lịch là phải lên kế hoạch trước nên các bạn cũng đừng đên đặt vé máy bay đi Quảng Bình để được hưởng giá ưa đãi nhất!

Lưu ý du lịch Quảng Bình vào mùa mưa

Du lịch vào mùa mưa có thể gây khó khăn cho du khách trong quá trình di chuyển và ngắm cảnh đẹp. Tuy nhiên, du khách vẫn có nhiều thuận lợi khi đi trong thời điểm này như: giá rẻ, yên bình, không bị chặt chém,...Do đó, nếu bạn muốn đi trong thời gian này thì phải biết cách chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo.

  • Bạn cần thường xuyên theo dõi thông tin dự báo thời tiết để có thể điều chỉnh lịch trình tránh đi đúng vào thời điểm có thời tiết xấu nhất.
  • Áo mưa cá nhân, ô dù nhỏ gọn là vật dụng cần thiết để phòng trường hợp trời đổ mưa bất ngờ.
  • Bạn cũng đừng quên mang theo áo khoác hay khăn choàng vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm, tránh bị cảm do thời tiết lạnh đột ngột.
  • Mùa mưa là thời điểm thuận lợi các loại côn trùng như ruồi, muỗi, sinh sôi nảy nở nên bạn nhớ mang theo bình xịt côn trùng nhằm tránh các vết côn trùng đốt gây bệnh.

Du lịch Quảng Bình mùa mưa

Du lịch Quảng Bình mùa mưa

Đến Quảng Bình chơi gì, ở đâu?

Ngoài tìm hiểu thông tin đi Quảng Bình mùa nào đẹp nhất thì du khách cũng quan tâm đến những điểm vui chơi tham quan hấp dẫn và thú vị. Đến Quảng Bình bạn sẽ được khám phá trọn vẹn các danh lam thắng cảnh như: Vũng Chùa Đảo Yến, hang Sơn Đoòng, biển Nhật Lệ, …. vì nơi đây tập trung nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng Việt Nam và quốc tế. BestPrice mời bạn tham khảo qua một số điểm đến Quảng Bình sau đây.

Vũng Chùa Đảo Yến

Vũng Chùa Đảo Yến là điểm đến tâm linh hấp dẫn du khách vì đây là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Du khách khi đến Quảng Bình đều muốn đến Vũng Chùa để thắp một nén hương dâng lên Đại tướng Võ Nguyên Giáp tỏ lòng thành kính và tri ân.

Vũng Chùa Đảo Yến

Vũng Chùa Đảo Yến

Hang Sơn Đòong

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được du khách cũng như các tạp chí du lịch lớn trên thế giới đánh giá cao. Hang Sơn Đoòng nổi tiếng với hệ sinh thái vô cùng hoang sơ và vẻ đẹp có một không ai, là ước mơ của nhiều người mong muốn dc chinh phục.

Hang Sơn Đòong

Hang Sơn Đòong

Biển Nhật Lệ

Quảng Bình có rất nhiều bãi biển đẹp, trong đó nổi bật nhất phải kể đến biển Nhật Lệ, nằm gần trung tâm thành phố Đồng Hới. Biển ở đây rất an toàn, sóng biển êm ả phù hợp với gia đình cùng nhau vui đùa, quây quần.

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ

Những thông tin trên đã giải đáp được câu hỏi đi Quảng Bình mùa nào đẹp giúp du khách có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch của mình. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn có một trải nghiệm đặt biệt khi tới đây. Hãy liên hệ với BestPrice qua hotline 1900 2605 để được tư vấn và đặt tour Quảng Bình sớm nhất nhé!

Thuỷ Hà

Nguồn ảnh: Internet

2639 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp