Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

HOT: Quy định đi máy bay nội địa mới nhất

19301 Views
Cập nhật đầy đủ các quy định đi máy bay nội địa MỚI NHẤT trong bài viết này của BestPrice.

Mục lục bài viết

  • 1. Những yêu cầu đối với hành khách khi đi máy bay nội địa
  • 2. Hướng dẫn tra cứu cấp độ dịch COVID-19 tại từng địa phương trong cả nước

Những yêu cầu đối với hành khách khi đi máy bay nội địa

* Cập nhật 30/04/2022:

Theo Nghị quyết số 38/NQ-CP của Chính phủ ban hành, từ ngày 30/4/2022, hành khách đi máy bay nội địa sẽ KHÔNG CẦN khai báo y tế. Quyết định này được đưa ra dựa trên tình hình dịch bệnh Covid thực tế tại nước ta với số ca nhiễm và tử vong giảm mạnh cùng với độ bao phủ rộng rãi của của vaccine Covid-19 với trên 96% người trên 12 tuổi đã tiêm vaccine và đang thực hiện tiêm chủng cho nhóm 5-11 tuổi.

* Cập nhật 21/01/2022:

Theo công văn số 682/BGTVT-VT điều kiện hành khách tham gia chuyến bay nội địa được điều chỉnh như sau:

- Trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa):

BẮT BUỘC có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay;

- Đối với hành khách không thuộc trường hợp trên: Có thể thực hiện chuyến bay bình thường mà không phải xét nghiệm âm tính hay xuất trình chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19. Quy định này áp dụng với cả hành khách là người lớn và trẻ em dưới 12 tuổi.

- Các yêu cầu khác:

  • Thực hiện khai báo y tế BẮT BUỘC trên ứng dụng PC-COVID theo quy định của Bộ GTVT. Nếu hành khách không có hoặc gặp khó khăn khi sử dụng các thiết bị điện tử thông minh, thì hãng bay sẽ bố trí nhân lực, thiết bị để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng và khai báo ở sân bay.
  • Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Hướng dẫn tra cứu cấp độ dịch COVID-19 tại từng địa phương trong cả nước

Để biết địa bàn mình sinh sống được xác định cấp độ dịch thứ mấy, Quý khách vui lòng truy cập cổng thông tin Công bố cấp độ dịch, vùng dịch COVID-19 của Bộ Y tế. Từ đó chủ động chuẩn bị các thủ tục cần thiết đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không khi di chuyển bằng phương tiện máy bay. Bảng cấp độ dịch này sẽ được Bộ Y tế cập nhật đầy đủ và nhanh chóng.

Tại cổng thông tin này, nếu chọn "Xuất Excel" Quý khách sẽ tải xuống được file công bố cấp độ dịch của cả nước, rồi thực hiện tra cứu tại từng địa phương, địa bàn.

Còn nếu chỉ muốn tra cấp độ dịch tại một địa phương cụ thể, Quý khách click chuột vào tên tỉnh, thành đó tại cột "Đơn vị hành chính". Trong mục công bố cấp độ dịch của mỗi địa phương, Quý khách có thể thao tác trên bản đồ để xem cấp độ dịch của địa bàn (xã/phường, quận/huyện) nơi mình cư trú, hoặc là chọn "Xuất Excel" để tra cứu bằng file Excel.

Hướng dẫn tra cứu cấp độ dịch COVID-19 tại các địa phương trên cả nước

Hướng dẫn tra cứu cấp độ dịch COVID-19 tại các địa phương trong cả nước

BestPrice lưu ý: Nếu Quý khách đặt vé máy bay tại BestPrice.vn, Quý khách vui lòng liên hệ với BestPrice trước giờ bay ít nhất 24 tiếng qua tổng đài 1900 2605 để nhân viên BestPrice.vn tư vấn đầy đủ nhất về các thủ tục, giấy tờ cần thiết bay trong mùa dịch

.

Trong quá trình mua vé máy bay cũng như sau đó, nếu có bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, Quý khách cũng có thể liên hệ với BestPrice để được hỗ trợ kịp thời!

>> Tìm hiểu thêm:

- Những điều cần biết khi đi máy bay mùa dịch COVID-19

- Quy định của các tỉnh thành đối với hành khách đến/về từ các địa phương khác

- Kế hoạch bay nội địa trở lại của các hãng hàng không

Thanh Hà

19301 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(4)
Phan Thế Song, Trả lời

Tôi muốn đặt vé đi Vinh từ BMThuột giá vé baonhiêu?

BestPrice Travel

Dạ chào anh/chị ạ, vé máy bay Vinh đi Buôn Ma Thuột có giá dao động từ 800.000 - 1.500.000đ/chiều, tùy vào hãng bay và hạng vé thì giá sẽ có chênh lệch ạ.

Để kiểm tra giá vé cụ thể cũng như các điều kiện vé, anh/chị vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 2605 của BestPrice nhé!

Trần thị hảo, Trả lời

Từ tháng 2 năm 2022 đi từ tp HCM đến Qui Nhơn có cần test covid không

BestPrice Travel

Dạ chào chị ạ, hiện tại quy định bay không yêu cầu hành khách phải tiêm đủ hoặc test covid trước khi bay ạ. Trường hợp hành khách khởi hành từ vùng đỏ (vùng dịch cấp độ 4) thì mới phải test trước khi bay ạ

Đỗ Mai Hương, Trả lời

trẻ em dưới 12 tuoi chưa tiem vacxin thì cần có các thủ tục gì?

BestPrice Travel

Dạ chào chị ạ, trẻ em chưa được tiêm vaccine khi đi máy bay thì cần phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72h trước khi bay là được ạ.