Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Review du thuyền Rosy 2 ngày 1 đêm SIÊU CHI TIẾT

710 Views
Bạn đang tìm kiếm địa điểm vui chơi nghỉ dưỡng không xô bồ và đông đúc? Tham khảo ngay tour du thuyền Rosy 5* đẳng cấp với những trải nghiệm nghỉ dưỡng trên cả tuyệt vời dưới đây.

Mục lục bài viết

  • 1. Phương tiện di chuyển
    • 1.1 Di chuyển tới Hạ Long
    • 1.2 Di chuyển trong chuyến đi
  • 2. Tóm tắt lịch trình 
    • 2.1 Ngày 1: Vịnh Lan Hạ - Chèo kayak - Tiệc trà chiều - Câu mực
    • 2.2 Ngày 2: Tập taichi - Tham quan hang Sáng Tối - Tuần Châu
  • 3. Phòng nghỉ trên du thuyền Rosy 5*
  • 4. Ăn uống trên du thuyền 5*
  • 5. Tiện nghi, tiện ích của tàu Rosy Lan Hạ
  • 6. Các hoạt động nổi bật trên Rosy Cruises
  • 7. Cảm nhận sau chuyến đi du thuyền Rosy
  • 8. Những kinh nghiệm khi đi du thuyền Hạ Long

Du thuyền Rosy Cruise

Du thuyền Rosy Cruise

Thời gian gần đây, hình thức nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long đang được rất nhiều người quan tâm và trải nghiệm. Đã đọc nhiều review, nên khi có dịp, mình và bạn đã quyết định đặt dịch vụ để thử xem nghỉ dưỡng trên du thuyền Hạ Long có đúng là sang - xịn - mịn như lời đồn hay không? Cùng mình review chi tiết du thuyền Rosy 5* trong bài viết dưới đây nhé!

Phương tiện di chuyển

Di chuyển tới Hạ Long

Có nhiều cách để di chuyển từ Hà Nội tới Hạ Long, trong đó phổ biến nhất là đi xe tự lái hoặc đặt xe limousine. Nếu đi xe ô tô tự lái, bạn có thể gửi xe qua đêm tại bãi đỗ xe cảng tàu. Còn nếu đặt xe limousine, mình khuyên các bạn nên đặt luôn khi đặt du thuyền, giá xe khứ hồi không chênh quá nhiều so với đặt ngoài, khoảng 600 - 650k/người. Được tư vấn trọn gói, khỏi phải liên hệ chẳng phải thích hơn sao. Xe cũng vô cùng sạch sẽ, rộng rãi đầy đủ tiện nghi như: điều hòa, wifi, sạc điện thoại, nước uống,...

Hôm mình đi, xe đón tại Tông Đản - 1 trong những điểm đón khách của tàu Rosy, chiều về thì thả tại một số điểm trong khu vực phố cổ. Mọi người có thể hỏi trước tài xế để được xuống tại điểm thuận tiện nhất.

Check-in tại du thuyền Rosy

Check-in tại du thuyền Rosy

Tùy từng du thuyền sẽ có có bến cảng đón khách khác nhau. Du thuyền Rosy mình chọn thì đón khách tại Bến cảng Tuần Châu Hạ Long, thời gian di chuyển khoảng gần 3h đồng hồ. Chiều đi thì xe có dừng lại cho khách tham quan tại Bảo tàng ngọc trai để tìm hiểu về quy trình nuôi cấy và sản xuất ngọc trai. Tại đây đoàn cũng có thể ăn nhẹ, nghỉ ngơi và lắng nghe thuyết minh từ nhân viên lễ tân tại đây. Tầm khoảng gần 12h thì chúng mình tới nơi, vào phòng chờ của du thuyền Rosy nghỉ ngơi và làm các thủ tục check-in.

Di chuyển trong chuyến đi

Sau khi làm xong các thủ tục check-in tại quầy, tất cả khách hàng đi du thuyền sẽ lên con tàu nhỏ hay còn gọi là tender để di chuyển ra chỗ Rosy Cruise neo đậu. Mọi người lưu ý là nếu lỡ chuyến tender này thì có thể sẽ phải tự thuê cano để di chuyển ra du thuyền, giá cano dao động từ 3 - 5tr/ lần di chuyển.

Lên đến tàu thì hầu như lịch trình sẽ ở trên du thuyền lênh đênh giữa vịnh Hạ Long. Trước khi đi mình khá lo lắng sợ say sóng, nhưng đợt đi vừa rồi mình thấy hoàn toàn thoải mái, di chuyển thỏa thích luôn vì tàu đi tương đối chậm và êm. Ngoài ra, trong lịch trình khi đi tham quan thì mình sẽ di chuyển bằng tender tới các điểm này.

Nhìn chung thì mình thấy các tàu đều di chuyển chậm, nếu gặp điều kiện thời tiết không thuận lợi thì dễ say sóng thôi. Vì du thuyền Hạ Long đi trong vịnh được che chắn tương đối nhiều bởi núi đá vôi nên thường không có gió mạnh.

Tóm tắt lịch trình

Ngày 1: Vịnh Lan Hạ - Chèo kayak - Tiệc trà chiều - Câu mực

Trong ngày 1, sau khi nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi thì khoảng 14h45, tàu sẽ phát loa thông báo mọi người 15h sẽ diễn ra hoạt động chèo thuyền kayak quanh vịnh Lan Hạ. Đây có lẽ là hoạt động thú vị nhất trong chuyến đi của chúng mình. Lần đầu trải nghiệm chèo thuyền kayak ngay giữa vịnh kỳ quan nên chúng mình cực kỳ háo hức. Hôm mình đi có nhiều gió nhưng cũng không cản được tinh thần hứng khởi chèo thuyền miệt mài của tụi mình. Ai ghé Hạ Long nhất định đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé, đảm bảo thích mê luôn đó.

Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ

Trải nghiệm chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ

Nếu ai chưa từng trải nghiệm thì cũng đừng lo nhé, đội ngũ nhân viên vô cùng chuyên nghiệp, hướng dẫn cặn kẽ và còn nhiệt tình chụp hình check-in cho tụi mình nữa. Hoặc nếu bạn không ưa thích chèo kayak thì có thể tham gia hoạt động tắm quanh đuôi tàu hoặc trải nghiệm ngâm mình ngắm cảnh vịnh tại bể bơi 4 mùa của du thuyền. Bể bơi rộng vừa phải, có sức chứa tầm 8 -10 người lớn.

Sau khi vui chơi trên vịnh xong, cả đoàn sẽ trở về du thuyền nghỉ ngơi thay đồ, lên trên tầng thượng ngắm hoàng hôn và thưởng thức bữa tiệc trà chiều với một ít hoa quả. Hôm mình đi thời tiết không ủng hộ lắm nên mình về phòng thay đồ và chill tại bồn tắm trong phòng.

Tầm khoảng 6h, trên tàu sẽ tổ chức lớp học nấu ăn, trải nghiệm làm nem cuốn. Nhân viên sẽ hướng dẫn cách gói nem cho mọi du khách. Theo cá nhân mình thấy hoạt động này cũng khá thú vị, nhiều du khách nước ngoài vô cùng hào hứng. Cuốn nem xong thì được các đầu bếp chế biến chiên rán luôn cho khách thưởng thức thành phẩm mình đã làm.

Tham gia lớp học nấu ăn trên tàu

Tham gia lớp học nấu ăn trên tàu

Sau đó, bọn mình đi ăn tối, tới 9h thì trải nghiệm câu mực đêm phía sau đuôi tàu. Tiếc là chúng mình không câu được con mực nào. Một lời khuyên cho các bạn muốn chắc chắn câu được mực thì nên đi giai đoạn tháng 5 hoặc tháng 6, vì đây là giai đoạn mực đẻ trứng nên rất dễ câu.

Ngày 2: Tập taichi - Tham quan hang Sáng Tối - Tuần Châu

Chào đón ngày mới trên vịnh biển, du khách sẽ được tham gia lớp học thái cực quyền trên khu vực sundeck của du thuyền. Chúng mình đã được trải nghiệm buổi tập khởi động đầy thú vị giữa bầu không khí trong lành lúc sáng sớm. Tiếp đó, mọi người sẽ có một bữa sáng nhẹ rồi đi tham quan Hang Sáng hang Tối.

Đoàn lên tender di chuyển ra khu vực tham quan, ngồi thuyền nan nhỏ để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên và tìm hiểu những câu chuyện liên quan tới nơi đây. Thuyền nan phù hợp cho nhóm 4 - 6 người, ngồi khá thoải mái.

Tham quan hang Sáng hang Tối

Tham quan hang Sáng hang Tối

Tới 10h, chúng mình quay trở lại du thuyền, làm thủ tục check - out. Sau đó thì mọi người thưởng thức bữa trưa cuối cùng trên du thuyền và di chuyển về đất liền, lên xe và trở về Hà Nội.

Phòng nghỉ trên du thuyền Rosy 5*

Du thuyền Rosy có 5 hạng phòng, phòng mình ở là Junior - hạng phòng đầu tiên với giá cả hợp lý với túi tiền mà vẫn được tận hưởng đầy đủ tiện nghi trên du thuyền như: TV, điều hòa, minibar, tủ quần áo, wifi (nhưng mà dùng hơi yếu nha),... Đặc biệt, phòng còn có ban công riêng và bồn tắm view vịnh cực chill cực kỳ hợp với người ưa check in sống ảo như mình.

Chill cùng bồn tắm tại phòng nghỉ Junior

Chill cùng bồn tắm tại phòng nghỉ Junior

>>> BỎ TÚI 8+ địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ để bạn thỏa sức check in

Ăn uống trên du thuyền 5*

Theo cảm nhận của cá nhân mình thì các bữa ăn ở mức ổn. Hôm mình đi thì cả 04 bữa đều ăn theo dạng set menu thưởng thức từng món do hôm đó khách vắng. Lượng đồ ăn đầy đặn, ăn no và không bị đói. Bữa trưa và bữa tối của ngày đầu tiên là 2 bữa chính với đầy đủ các món ăn theo phong cách châu Âu được trang trí bắt mắt, các món chủ yếu được làm từ hải sản tươi sống, ăn rất ngọt thịt. Duy nhất có điểm trừ là miếng beef steak của mình hơi nhiều gân, ăn khá dai.

Nhà hàng D-Rosy trên du thuyền 5* Rosy

Nhà hàng D-Rosy trên du thuyền 5* Rosy

Bữa trưa ngày 2 được du thuyền nói là bữa ăn nhẹ nhưng mình thấy các món vẫn ngon, đầy đủ không kém gì các bữa trưa hôm đầu tiên. Với bữa sáng, mọi người có thể lựa chọn: phở, bánh mì, mì xào, hoa quả…

Tiện nghi, tiện ích của tàu Rosy Lan Hạ

Bước vào Tàu Lan Hạ Rosy 5* , mình đã bị ấn tượng bởi phong cách thiết kế Châu Âu hiện đại với chất liệu làm bằng gỗ chủ đạo, tạo cảm giác vô cùng sang trọng và gần gũi. Tàu được chia làm 4 tầng, 3 tầng đầu tiên là hệ thống phòng ngủ, nhà hàng, quầy bar, bể bơi, phòng massage… Tầng 4 là khu vực ban công thoáng mát, phù hợp cho các hoạt động tắm nắng, ngắm cảnh vịnh…

Bể bơi bốn mùa tuyệt đẹp

Bể bơi bốn mùa tuyệt đẹp

Các hoạt động nổi bật trên Rosy Cruises

Nghỉ dưỡng trên con tàu 5* Rosy Cruise, điều mà hấp dẫn mình nhất là những hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng sang chảnh nhưng không kém phần thú vị. Trong đó, nổi bật và thu hút mình nhất có lẽ là những trải nghiệm:

  • Vừa thưởng thức bữa trưa vừa ngắm nhìn vẻ đẹp của cả vịnh Lan Hạ và Hạ Long
  • Tham quan hang Sáng Tối với vẻ đẹp huyền bí
  • Thư giãn tại hồ bơi sang chảnh giữa vịnh biển
  • Tham gia vào bữa tiệc Sunset Party đầy sôi động
  • Trải nghiệm chèo thuyền kayak khám phá các hang động
  • Thỏa sức hát karaoke cùng đồng bọn tại nhà hàng tầng 4
  • Thử sức câu mực đêm phía sau đuôi tàu

Với giá tiền mà mình bỏ ra thì chuyến nghỉ dưỡng này hoàn toàn xứng đáng. Cuối tuần mà phân vân chưa biết đi đâu nghỉ ngơi thì hãy lựa chọn du thuyền Rosy, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ với các dịch vụ chuẩn 5*.

>>> Khám phá TOP 5 trải nghiệm hấp dẫn tại không thể bỏ qua khi du lịch Hạ Long

Cảm nhận sau chuyến đi du thuyền Rosy

Tổng kết lại thì đây là chuyến nghỉ dưỡng độc đáo, mới lạ và cực đáng đồng tiền bát gạo. Được lênh đênh giữa vịnh đảo, trải nghiệm các hoạt động lành mạnh giúp cho chuyến đi của chúng mình trở nên đặc biệt và thoải mái hơn bao giờ hết.

- Về lịch trình: Chương trình 2N1Đ nhẹ nhàng, được sắp xếp hợp lý, phù hợp cho những ai yêu thích những chuyến đi nghỉ dưỡng yên bình và trọn vẹn. Nếu như ai đó muốn một chuyến du lịch ngắn ngày, không xô bồ đông đúc thì một tour du thuyền Hạ Long chắc chắn là gợi ý hoàn hảo. Mình đánh giá 9/10 điểm.

- Về dịch vụ: Thực sự không có gì để phàn nàn về đội ngũ nhân viên trên tàu. Mọi người ai cũng dễ thương và siêu siêu nhiệt tình. Trong suốt quá trình nghỉ dưỡng trên tàu, chúng mình đã được nhân viên hỗ trợ rất chu đáo và chuyên nghiệp. Họ chính là một trong những điều khiến cho chuyến đi của mình trở nên thú vị hơn bao giờ hết. 10/10 điểm đánh giá.

- Về ăn uống: Nhìn chung thì đồ ăn trên du thuyền Rosy tương đối ngon và đầy đặn, món ăn lên khá nhanh và còn nóng hổi. Tuy nhiên, món beef steak thì được chế biến chín quá, nhiều gân, ăn hơi dai so với mình. Mình chấm 8.5/10 cho tổng thể các bữa ăn trên du thuyền.

Những kinh nghiệm khi đi du thuyền Hạ Long

Để chuyến đi thuận tiện và hoàn hảo nhất, mọi người nên “bỏ túi” những kinh nghiệm đi du thuyền Hạ Long mà mình đã tổng kết được sau chuyến đi

- Trang phục: Nên chuẩn bị đồ bơi và những bộ ngắn tay để lúc chèo thuyền kayak thuận tiện. Ngoài ra cũng đừng quên chuẩn bị những bộ cánh sang trọng để có những bức hình sống ảo mê ly trên du thuyền đẳng cấp 5* này nhé. Về giày dép thì mọi người lưu ý nên chọn những đôi giày bệt, giày thể thao hoặc xăng đan để thuận tiện di chuyển, tránh bị trơn trượt do ướt.

- Đồ dùng khác: Mọi người nhất định phải chuẩn bị kem chống nắng, mũ và kính râm nhé. Lênh đênh giữa vịnh biển tuy mát mẻ nhưng vẫn có những chỗ nắng to và gay gắt. Đừng quên chuẩn bị túi chống nước điện thoại kèm dây đeo cổ dùng khi chèo kayak nhé, tránh bị nước khi đang “tác nghiệp” chụp hình sống ảo.

- Khi chèo thuyền kayak, mọi người nên đi theo người hướng dẫn và không chèo quá xa để đảm bảo an toàn nhé. Nếu muốn chụp cảnh chèo thuyền thì có thể nhờ đội ngũ nhân viên hỗ trợ nha, mọi người hết sức hỗ trợ nha. Ảnh chụp cũng cực kỳ xinh, vừa lấy được cảnh vịnh vừa lấy được ảnh du thuyền.

- Trong quá trình ăn uống tại du thuyền, nếu như có dị ứng với các món ăn hay muốn ăn chay thì mọi người nên chủ động nói với nhà bếp hoặc thông qua sales tư vấn khi đặt dịch vụ để có một bữa ăn đúng ý và an toàn với mình nhé.

- Mỗi du thuyền 5* đều có những lịch trình và giá cả khác nhau. Mọi người nên dành thời gian tìm hiểu để lựa chọn được du thuyền ưng ý. Hoặc có thể liên hệ tới BestPrice để được hỗ trợ tận tình nhất, giá cả lại đảm bảo khi đặt tour du thuyền Hạ Long.

Trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh biển kỳ quan là một trải nghiệm thú vị bạn nhất định phải thử trong mùa hè này. Hy vọng những chia sẻ của mình trên đây đã mang tới nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi Hạ Long trên du thuyền Rosy 5* của bạn. Chúc bạn có một chuyến du lịch đáng nhớ bên người thân và gia đình!

>>> Xem thêm cẩm nang du lịch Hạ Long tại đây.

Tác giả: Tú Anh

710 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp