Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi 8+ địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ để bạn thỏa sức check in

2046 Views
Đi Vịnh Lan Hạ thì nên đi đâu? Sau đây là 8+ địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ hot nhất dành cho du khách do BestPrice chuẩn bị.

Mục lục bài viết

  • 1. Quần đảo Cát Bà
  • 2. Làng chài Cửa Vạn 
  • 3. Làng chài Việt Hải 
  • 4. Đảo Khỉ
  • 5. Bãi tắm Vạn Bội 
  • 6. Đảo Nam Cát 
  • 7. Hang Sáng Tối 
  • 8. Hang Luồn

Quần đảo Cát Bà

Quần đảo Cát Bà hay còn được biết đến là Đảo Ngọc, có tới 367 đảo lớn nhỏ, thuộc thành phố Hải Phòng và nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long. Hiện nay, Cát Bà đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Hòn đảo này hội tụ nhiều cảnh quang được thiên nhiên ban tặng nên có nhiều tiềm năng cơ hội để phát triển du lịch mạnh hơn nữa. Hệ thống hang động, rạn san hô, núi đá vôi,… tất cả đều là vẻ đẹp hùng vĩ của rừng và biển kết hợp, là địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ nhất định phải ghé tới.

Du khách có thể ngắm núi trùng điệp, ngắm biển mênh mông, xanh ngát và cảm nhận những cơn gió biển lồng lộng. Bạn sẽ chỉ mất chi phí di chuyển đến quần đảo Cát Bà và phí tham quan các địa điểm trên đảo chứ không mất tiền vào cổng.

Check in tại Quần đảo Cát Bà

Check in tại Quần đảo Cát Bà

Làng chài Cửa Vạn

Làng chài Cửa Vạn là một trong 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới vào năm 2012 được tạp chí du lịch nổi tiếng nhất thế giới Journeyetc bình chọn. Ốc đảo thu nhỏ này là địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới thăm. Làng chài thuộc xã Hùng Thắng với hơn 300 hộ gia đình đang sinh sống lênh đênh trên biển, mưu sinh bằng nghề chài lưới. Chính vì điều đó, phương tiện di chuyển chủ yếu tại đây là những chiếc thuyền nên trẻ em từ nhỏ đã được làm quen với biển đã có thể bơi và cầm mái chèo thuyền thành thạo.

Tham quan khám phá làng chài Việt Hải

Tham quan khám phá làng chài Việt Hải

Cuộc sống làng chài Việt Hải của người dân vô cùng bình dị và đơn sơ, những ngôi nhà nhỏ mái ngói dựng bên chân núi mang đậm giá trị văn hoá truyền thống gắn bó với biển cả. Ngoài sự giản dị trầm mặc của làng chài là bức tranh thuỷ mặc hoang sơ, sơn thuỷ hữu tình của vịnh biển Hạ Long. Thay vì lưu trú tại khách sạn Cát Bà, du khách có thể tá túc tại nhà của cư dân chài lưới để trải nghiệm, tìm hiểu đời sống văn hóa và còn được trực tiếp tham gia chèo thuyền, giăng lưới bắt mực tôm cá. Bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ không thể nào quên với người dân Cửa Vạn chất phác và đầy tình thương.

Làng chài Việt Hải

Làng chài Việt Hải có diện tích vỏn vẹn chỉ 140 ha với 70 - 80 hộ sinh sống, nằm sâu trong Vườn Quốc gia Cát Bà của thành phố hoa phượng đỏ. Du khách sẽ có 2 sự lựa chọn khi đến Việt Hải đi du thuyền qua Vịnh Lan Hạ và đến bến Việt Hải, hoặc đi bộ xuyên rừng Quốc gia nguyên sinh Cát Bà. Nếu bạn theo lộ trình đến làng chài bằng du thuyền thì giá vé tham quan đã bao gồm trong giá tour của mình. Ngược lại, nếu bạn tự di chuyển bạn sẽ phải mua vé vào cửa với giá 80.000 VNĐ/ người đến công viên vườn quốc gia Cát Bà.

Đạp xe thăm thú các ngôi làng

Đạp xe thăm thú các ngôi làng

Là một làng chài nhỏ, nằm sâu trong rừng nên làng chài tách biệt hẳn với bên ngoài, là chốn yên bình một địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ. Tới thăm làng chài, du khách sẽ đắm mình trong vẻ đẹp mộc mạc hoang sơ của thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ cùng với biển cả bao la, xứng đáng trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn mọi du khách. Bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ để ngắm cảnh đẹp, trải nghiệm các cung đường nơi đây, khám phá rừng, các ngôi làng, và tìm hiểu cuộc sống của người dân bản địa.

Đảo Khỉ

Đảo Khỉ cách thị trấn Cát Bà khoảng 2km và mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo cùng vài hòn đảo nhỏ để tiến thẳng ra đến Đảo Khỉ. Ngày xưa, đảo còn có tên gọi khác nữa là Đảo Dứa Cát vì trên đảo mọc rất nhiều quả dứa dại. Đặc biết, quà dứa này không ăn được mà chỉ để sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường. Trên đảo có rất nhiều chú khỉ tinh nghịch nên khách du lịch và các trẻ nhỏ đều thích nô đùa với loại động vật nổi tiếng thông minh này. Giá vé tham quan Đảo Khỉ là 80.000 VNĐ/ người.

Chơi đùa với các chú khỉ lém lỉnh

Chơi đùa với các chú khỉ lém lỉnh

Ngoài ra, hòn đảo này còn có hai bãi tắm tự nhiên là bãi Cát Dứa 1 và bãi Cát Dứa 2. Hai bãi tắm này đều có nước biển sạch và trong vô cùng, mát lạnh cùng với bãi cát trắng mịn. Các chú khỉ cũng thường hay xuống bãi biển để vui đùa thích thú cùng khách du lịch. Đảo Khỉ thực sự rất phù hợp để phát triển du lịch sinh thái vì cảnh quang tuyệt đẹp ở đảo ít địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ nào may mắn có được.

Bãi tắm Vạn Bội

Nằm trong địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ và đối diện đảo Rùa Giống, bãi tắm Vạn Bội thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới ghé thăm vào mỗi dịp hè đến. Bãi tắm chỉ cách trung tâm Cát Bà 3km nên di chuyển vô cùng nhanh và tiện lợi. Bãi tắm Vạn Bội mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng được bao quanh bởi các vách đá. Nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng mịn kết hợp với cảnh quan non sông hữu tình thơ mộng khiến du khách ai nấy đều mê mệt. Chính vì vậy, nơi đây tạo cảm giác thanh bình, yên ả trốn tránh khỏi sự ồn ã, nhộn nhịp của thế bên ngoài. Du khách có thể thoả thích bơi lội trong làn nước mát hoặc lặn ngắm san hộ, thăm thú các hang động chèo với hoạt động chèo thuyền kayak.

 Thả dáng xinh đẹp tại bãi tắm Vạn Bội

Thả dáng xinh đẹp tại bãi tắm Vạn Bội

Đảo Nam Cát

Toạ lạc tại Khe Sâu - Việt Hải, thuộc một trong 300 hòn đảo của Vịnh Lan Hạ, Đảo Nam Cát xứng đáng là một thiên đường hạ giới của quần đảo Cát Bà. Nổi bật là bãi tắm dài khoảng 500m, nước biển trong xanh, mặt cát tráng mịn màng, vùng biển thanh bình hiền hoà phù hợp để du khách tắm biển, chèo thuyền khám phá các hòn đảo lớn nhỏ xung quanh. Ấn tượng hơn cả là đảo Nam Cát được bao phủ bởi một dải rộng tấm thảm thực vật khổng lồ mang màu áo xanh tươi mát. Những dãy đá, rặng dừa rì rào xanh tốt trong gió tạo không khí mát mẻ, trong lành cho du khách tận hưởng. Đảo Nam Cát - thiên đường xanh, điểm nghỉ dưỡng lí tưởng của mọi du khách.

Đảo Nam Cát - chốn thiên đường nhiệt đới

Đảo Nam Cát - chốn thiên đường nhiệt đới

Hang Sáng Tối

Các chuyến hành trình tham quan địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ nhất định không thể thiếu là Hang Sáng Tối, nằm trên ranh giới của vịnh Lan Hạ Long giáp ranh với vịnh Hạ Long. Hang Sáng Tối được biết đến là một trong những hang động có khu vực chèo thuyền kayak đẹp nhất. Hang Sáng Tối bao gồm hai hang động nhỏ hơn là hang Sáng và hang Tối. Hang Sáng ngắn và được ánh sáng tự nhiên của mặt trời chiếu sáng xuyên qua các khe hở và lỗ hổng trên đá vôi.

Ngược lại, hang Tối dài nhất với trên 200m và bị ảnh hưởng bởi mực nước thủy triều nên khá tối cần đèn pin soi rọi.Đi sâu vào bên trong du khách sẽ thấy các dãy núi đá vôi huyền bí to lớn, ngất ngây với khối thạch nhũ nhiều hình dạng lấp lánh ánh sao trên trần hang. Hít thở bầu không khí trong sạch cùng làn nước biển xanh mát sẽ khiến du khách gần gũi với thiên nhiên hơn, non xanh nước biếc, quanh năm trong lành mát mẻ.

Hoạt động chèo thuyền kayaking

Hoạt động chèo thuyền kayaking

Hang Luồn

Địa điểm du lịch ở Vịnh Lan Hạ mà BestPrice muốn giới thiệu đến bạn chính là Hang Luồn. Hang Luồn nằm trong đảo Bồ Hòn, thời gian di chuyển mất 15-20 phút để đi từ đảo Tuần Châu. Hang Luồn có dạng hình vòng cung, sát mép nước, bên trong hang động ngập trong nước biển trong xanh tươi mát. Hang Luồn dài khoảng 80-80 m, cửa hang rộng khoảng 4m, cao 3m tùy theo thủy triều dâng. Sức lôi cuốn của Hang Luồn là cảnh sắc thiên nhiên hữu tình kết hợp với nhiều loại thực vật xanh tươi tốt, sắc nước mây trời thơ mộng khiến du khách bị hấp dẫn với món quà tuyệt vời thiên nhiên dành tặng cho Vịnh Hạ Long.

Tham quan Hang Luồn

Tham quan Hang Luồn

Kinh nghiệm du lịch Vịnh Lan Hạ là du khách phải đặt vé máy bay đi Hải Phòng trước, sau đó mới tham khảo đặt tour du thuyền Vịnh Lan Hạ. Trong lịch trình, du khách sẽ tham quan nhiều tuyến điểm đa dạng Hạ Long - Lan Hạ - Cát Bà, tham gia các hoạt động trải nghiệm bao gồm đạp xe thăm làng chài, câu mực giải trí về đêm, chèo kayak khám phá các núi đá vôi trên vịnh,...

Tự hào là đại lý du thuyền lớn nhất Việt Nam, BestPrice được du khách tin tưởng và đặt nhiều các tour du lịch tại du thuyền Capella, Scarlet Pearl, Heritage, Paradise Grand….. Chính vì vậy, bạn hãy mong chóng liên hệ hotline 1900 2605 để đặt riêng cho mình một trải nghiệm mang tính “độc quyền” trên du thuyền!

Thuỷ Hà

Nguồn ảnh: Internet

2046 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp