Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bật mí 5 lý do khiến bạn nhất định phải đi du lịch miền Tây

12801 Views
Nhắc tới miền Tây bạn nghĩ đến điều gì? Tại sao vùng đất xinh đẹp này lại được nhiều du khách ưu ái và lựa chọn cho chuyến đi của mình tới vậy? Cùng BestPrice khám phá ngay 5 lý do khiến bạn nhất định phải đi du lịch miền Tây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về miền Tây Nam Bộ
  • 2. Du lịch miền Tây mùa nào đẹp nhất
  • 3. Du lịch miền Tây có gì thú vị?
    • 3.1 Mùa nước nổi thú vị
    • 3.2 Miệt vườn trái cây sai trĩu cành
    • 3.3 Chợ nổi – Đặc sản miền Tây Nam Bộ
    • 3.4 Nhiều điểm đến tâm linh độc đáo
    • 3.5 Ẩm thực ngon miễn chê

Giới thiệu chung về miền Tây Nam Bộ

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ hay còn được biết đến tới là vùng đồng bằng sông Cửu Long nằm ở cực nam của Tổ quốc, bao gồm 1 thành phố trực thuộc trung ương và 12 tỉnh: An Giang, Bến Tre, Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Kiên Giang, Hậu Giang, Tiền Giang, Long An, Sóc Trăng, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cần Thơ.

Du lịch miền Tây Nam Bộ

Du lịch miền Tây Nam Bộ

Không ồn ào, không náo nhiệt, vùng đất xinh đẹp này khiến du khách ấn tượng bởi vẻ đẹp bình yên với những cánh đồng trải dài thẳng cánh cò bay, và sự hiếu khách của người dân nơi đây. Du lịch miền Tây bạn sẽ được “tạm biệt” những căng thẳng của cuộc sống thường ngày để trở về với không gian thiên nhiên êm ả, trải nghiệm và khám phá nhiều điều thú vị của nơi đây.

Du lịch miền Tây mùa nào đẹp nhất

Khu vực miền Tây Nam Bộ nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo và nhiệt đới gió mùa, cùng với đó là hệ thống sông ngòi chằng chịt, khiến nơi đây quanh năm nóng ẩm, thời tiết khá dễ chịu.

Khí hậu miền Tây Nam Bộ gồm 2 mùa: mùa nắng (từ tháng 12 - tháng 4 năm sau), mùa mưa (tháng 5 - tháng 11).

Thời tiết miền Tây mát mẻ quanh năm

Thời tiết miền Tây mát mẻ quanh năm

Vậy nên đi du lịch miền Tây vào thời gian nào? Để có chuyến du lịch Tây Nam Bộ hoàn hảo nhất, bạn nên tới đây vào tháng 3 - tháng 5 hoặc tháng 9 - tháng 11. Như vậy sẽ hạn chế được hiện tượng mưa nắng thất thường ở đây, đồng thời đó cũng là những khoảng thời gian mà đồng bằng sông Cửu Long đẹp nhất.

Du lịch miền Tây có gì thú vị?

Mùa nước nổi thú vị

Nếu phải chọn ra một “đặc sản” du lịch cho miền Tây Nam Bộ, có lẽ đó chính là mùa nước nổi. Hàng năm, cứ khoảng tháng 10 - tháng 12 dương lịch, nước từ trên thượng nguồn sông Mekong sẽ đổ về đồng bằng sông Cửu Long nhất là các tỉnh Đồng Tháp và An Giang.

Mùa nước nổi miền Tây

Mênh mông mùa nước nổi miền Tây Nam Bộ

Nếu có cơ hội, bạn hãy thử một lần du lịch miền Tây mùa nước nổi để được tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh những ruộng lúa ngập tràn mênh mông sóng nước. Mùa nước lên cũng là lúc kéo theo tôm cá về cho bà con nơi đây, các vườn sen, súng, rừng tràm đều sinh sôi nảy nở. Vạn vật đều như đang mang trong mình sức sống mới khiến bất cứ ai ghé thăm đều chẳng nỡ ra về.

Miệt vườn trái cây sai trĩu cành

Phải nói rằng miền Tây Nam Bộ được thiên nhiên rất ưu ái khi ban tặng những mảnh đất màu mỡ, đầy ắp phù sa, cùng với khí hậu mát mẻ dễ chịu quanh năm. Cũng chính vì vậy, nơi đây được biết tới là xứ sở của những loại trái cây tươi ngon, hấp dẫn vô cùng. Mỗi mùa khác nhau sẽ có những loại quả khác nhau, tuy nhiên, kinh nghiệm du lịch miền Tây bạn nên đi vào tháng 6 - tháng 8 vì đây là mùa trái cây chín ở đây.

Hoa quả tươi ngon tại các miệt vườn

Hoa quả tươi ngon tại các miệt vườn

Hiện nay, có rất nhiều tour du lịch miệt vườn 1 ngày, hoặc trong chương trình tour du lịch miền Tây của các công ty du lịch sẽ bao gồm hoạt động khám phá những miệt vườn nổi tiếng. Còn gì tuyệt bằng khi được trốn khỏi cái nóng oi bức của mùa hè, thả mình vào không gian xanh mát của những vườn trái cây chín mọng, thưởng thức hương vị ngon ngọt của nhiều loại quả như: xoài cát, thanh long, bưởi, cam sành,...

Bạn có thể đến một số khu du lịch miệt vườn nổi tiếng sau: Vườn trái cây Mỹ Khánh - Cần Thơ, vườn trái cây Cù Lao An Bình - Vĩnh Long, vườn trái cây Vĩnh Kim - Tiền Giang,...

>>> Xem thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích tại BestPrice.

Chợ nổi – Đặc sản miền Tây Nam Bộ

Du lịch miền Tây nên đi đâu? Một trong những hoạt động khiến du khách cảm thấy thích thú nhất khi đến với nơi đây chính là trải nghiệm tại chợ nổi. Không chỉ đơn thuần là nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa, chợ nổi còn là nét văn nổi bật của người dân vùng sông nước.

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Để khám phá chợ nổi miền Tây bạn sẽ phải di chuyển trên những chiếc thuyền, thông thường các chợ nổi sẽ hoạt động từ rất sớm khoảng 2-3h sáng. Bạn có thể tìm thấy đủ các mặt hàng khác nhau ở đây, song nổi bật nhất vẫn là hoa quả tươi và nông sản. Một số chợ nổi nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm đó là: Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ, chợ nổi Cái Bè - Tiền Giang, chợ nổi Ngã Năm - Sóc Trăng,...

Đặc biệt, trong dịp này, nhiều hãng hàng không đã tung ra vé máy bay đi Cần Thơ giá rẻ chỉ từ 199.000đ. Vì vậy, hãy nhanh nhanh đặt vé máy bay đi Cần Thơ tại BestPrice để có chuyến khám phá chợ nổi miền Tây thú vị và tiết kiệm nhất nhé!

>>> Khám phá thêm những mẹo săn vé máy bay đi Cần Thơ mùa nước nổi.

Nhiều điểm đến tâm linh độc đáo

Không chỉ có chợ nổi đặc sắc, mùa nước nổi đẹp lung linh hay những vườn trái cây sai trĩu cành, miền Tây Nam Bộ còn hấp dẫn du khách bởi nhiều ngôi chùa độc đáo và linh thiêng. Đây là khu vực có nhiều chùa nhất tại miền Nam của nước ta. Điểm đặc biệt của các ngôi chùa ở miền Tây chính là lối kiến trúc đa dạng, lạ mắt, bởi nơi đây hội tụ những ngôi chùa của nhiều dân tộc như: Việt, Hoa, Khmer,...Mỗi dân tộc đều có phong cách thiết kế riêng, quan niệm tâm linh khác nhau, tạo nên sự phong phú của tín ngưỡng nơi đây.

Chùa Dơi

Chùa Dơi - Sóc Trăng

Ghé thăm những ngôi chùa ở miền Tây, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều mới là về các tôn giáo, cũng như hiểu thêm về lối sống và văn hóa của con người nơi đây. Và để chuyến vi vu miền Tây Nam Bộ được trọn vẹn hơn, BestPrice gợi ý cho bạn những ngôi chùa nổi tiếng ở miền Tây mà bạn nhất định nên tới: Chùa Dơi - Sóc Trăng, chùa Vĩnh Tràng - Tiền Giang, chùa Đất Sét - Sóc Trăng, chùa Phật Lớn - An Giang, chùa Xiêm Cán - Bạc Liêu,...

Ẩm thực ngon miễn chê

Chẳng phải ngẫu nhiên ẩm thực miền Tây Nam Bộ lại nổi tiếng và làm "say lòng" nhiều du khách đến như vậy. Không cầu kì, không phức tạp, những món ăn mang đậm chất dân dã, cộng với đó là phong cách ăn uống khá đặc biệt của người dân nơi đây, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một chất riêng chỉ có trong món ăn miền Tây.

Cá lóc nướng trui

Cá lóc nướng trui

Với đặc điểm vùng sông nước cùng sự giàu có, dồi dào của tài nguyên nhiên nhiên, người dân Tây Nam Bộ từ xa xưa tới nay luôn có quan niệm thưởng thức món ăn đặc trưng theo mỗi mùa. Họ tận dụng những nguyên liệu có sẵn và cách chế biến dân gian tạo thành nhiều món ăn miền Tây nổi tiếng mà bất cứ ai đã thử một lần đều không thể quên được. Về khẩu vị, các món ăn được nấu vị nào rõ vị đó, mặn thì sẽ rất mặn, ngọt phải ngọt như chè, cay có khi tới mức "chảy nước mắt". Thế nhưng, với sự kết hợp khéo léo của mình, người dân miền Tây lại khiến chúng trở nên hài hòa, hợp vị trong từng món.

Vậy đi du lịch miền Tây nên ăn gì? Đuông dừa, bún cá, cá lóc nướng trui, lẩu mắm, chuột đồng nướng muối ớt, bánh xèo, hủ tiếu,...chính là những đặc sản chắc chắn bạn nên thưởng thức khi tới đây. Hãy note lại ngay để chuẩn bị cho chuyến đi của mình nhé.

Có lẽ đọc tới đây các bạn đã giải đáp được băn khoăn tại sao miền Tây Nam Bộ lại trở thành một điểm đến được yêu thích tới vậy phải không nào. Nhanh nào, hãy lên kế hoạch để khám phá miền Tây sông nước dịp cuối năm thôi! Và để có những chuyến đi tuyệt vời nhất, đặt ngay tour du lịch miền Tây giá rẻ của BestPrice nhé!

Hanh Chu

Nguồn ảnh: Internet

12801 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp