Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sân bay Denver

Sân bay quốc tế Denver nằm ở miền Tây Hoa Kỳ, chủ yếu phục vụ thành phố Denver, bang Colorado. Với diện tích 135,7 km2, đây là sân bay lớn nhất nước Mỹ và lớn thứ hai thế giới tính trên tổng diện tích. Hoạt động hàng không nhộn nhịp của sân bay trong nhiều năm qua đã mang lại nguồn thu khổng lồ, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của bang Colorado cũng như toàn nước Mỹ.

Giới thiệu về sân bay quốc tế Denver

- Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Denver

- Địa chỉ: 8500 Peña Blvd, Denver, CO 80249, Hoa Kỳ

- Mã Sân bay: DEN

- Mã quốc gia: +1

- Điện thoại: +1 303-342-2000

- Số nhà ga: 1

- Giờ GMT: - 5

- Khoảng cách từ sân bay quốc tế Denver tới trung tâm thành phố: Khoảng 40km

Sân bay quốc tế Denver

Sân bay quốc tế Denver

Sân bay quốc tế Denver cách trung tâm thành phố Denver khoảng 40km. Đây là sân bay rộng nhất nước Mỹ hiện nay với diện tích khoảng 136km2. Đồng thời là sân bay rộng thứ hai thế giới, chỉ sau Sân bay quốc tế King Fahd ở Saudi Arabia.

Sân bay quốc tế Denver hiện có các chuyến bay thẳng đến 215 điểm đến của 23 hãng hàng không khác nhau trên khắp Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu và Châu Á. Sân bay là trụ sở hoạt động của các hãng United Airlines, Frontier Airlines và là điểm trung chuyển chính của hãng Southwest Airlines.

Theo thống kê trong năm 2019, có khoảng 69.015.703 lượt khách thông qua tại sân bay Denver. Dự kiến đến năm 2025, sân bay sẽ phục vụ được 80 triệu lượt khách và tăng lên 110 triệu lượt vào năm 2040.

Hoạt động hàng không tại sân bay đã mang lại cơ hội việc làm cho hơn 35.000 người. Đồng thời đem về doanh thu hàng chục tỷ đô la mỗi năm cho nền kinh tế bang Colorado, đóng góp không nhỏ cho sự phát triển chung của nước Mỹ.

Lịch sử hình thành và phát triển của sân bay quốc tế Denver

Sân bay quốc tế Denver chính thức khánh thành vào 28/02/1995, thay thế cho Sân bay Stapleton đã bị quá tải. Tổng kinh phí xây dựng sân bay ở thời điểm đó là 4,8 tỷ đô la (tương đương 8,2 tỷ đô la ngày nay).

Trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, sân bay đã đón tiếp tổng cộng 31.067.498 lượt hành khách. Và con số đó tăng đều lên qua từng năm cho tới hiện nay. Đến năm 2019 sân bay đã phục vụ số lượng hành khách kỷ lục nhất lên đến hơn 69 triệu lượt.

Bên trong sân bay quốc tế Denver

Bên trong sân bay quốc tế Denver

Những năm 2010, một trung tâm vận chuyển và khách sạn đã được xây dựng tại Nhà ga hành khách chính Jeppesen. Khách sạn khánh thành vào 19/11/2015. Còn các chuyến tàu hỏa kết nối giữa Sân bay với Ga Denver Union trên Tuyến A của RTD (Regional Transportation District - Tuyến giao thông vận tải khu vực) chính thức hoạt động vào 22/04/2016).

Từ năm 2018, sân bay đã triển khai các kế hoạch cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất. Các hạng mục sẽ được hoàn thành theo từng giai đoạn và dự kiến hoàn tất năm 2025. Theo kế hoạch, sau khi hoàn tất cải tạo, sân bay có thể nâng công suất phục vụ trung bình lên 90 triệu lượt khách/năm.

Cấu trúc và cơ sở hạ tầng của sân bay quốc tế Denver

Đường băng

Sân bay quốc tế Denver có 6 đường băng cất cánh và hạ cánh được làm bằng bê tông với chiều dài lần lượt là:

  • Đường băng 25/7: 3.658m
  • Đường băng 26/8: 3.658m
  • Đường băng 16L/34R: 3.658m
  • Đường băng 16R/34L: 4.877m
  • Đường băng 17L/35R: 3.658m
  • Đường băng 17R/35L: 3.658m

Sân đỗ tàu bay

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Denver có diện tích rộng, được trang bị hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại bậc nhất để có thể đón được tất cả các loại máy bay từ cỡ nhỏ, vừa đến lớn.

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Denver

Sân đỗ tàu bay của sân bay quốc tế Denver

Nhà ga hành khách

Sân bay quốc tế Denver có duy nhất một tòa nhà ga được đặt tên là Nhà ga hành khách Jeppesen. Đây là tên của người tiên phong về an toàn hàng không Elrey Borge Jeppesen.

Nhà ga được chia thành Phía Đông và Phía Tây. Các hãng hàng không được phân chia khu vực hoạt động rõ ràng tại hai phía của nhà ga. Kèm theo đó là 3 Phòng chờ hành khách A, B, C - nơi có các cổng khởi hành. Ba Phòng chờ này nằm song song với nhau và song song với Nhà ga chính

Sơ đồ tổng thể nhà ga hành khách của sân bay Denver

Sơ đồ tổng thể nhà ga hành khách của sân bay Denver

Nhà ga Jeppesen có các cơ sở làm thủ tục, trạm kiểm soát an ninh, hải quan, nhập cư và nhận hành lý, bao gồm 6 tầng:

  • Tầng 1 - 4: Là khu vực bãi đậu xe và nơi đặt các ki-ốt kinh doanh ở hai bên nhà ga.
  • Tầng 5: Sảnh Đến, được chia thành Nội địa và Quốc tế với quầy kiểm tra an ninh, hải quan, nhập cảnh, băng chuyền nhận hành lý.... Đây cũng là khu vực hoạt động đón/trả khách của taxi và có cả bãi đậu xe.
  • Tầng 6: Sảnh Khởi hành. Là nơi bán vé và làm thủ tục chuyến bay. Các quầy thủ tục được phân bố ở hai bên Phía Đông và Phía Tây theo danh sách hãng đã được phân chia. Từ tầng này, hành khách cũng có thể di chuyển tới các Phòng chờ để đến được cửa khởi hành.

Phòng chờ A

Phòng chờ A có 51 cửa được đánh số từ A26 đến A40, A41A, A41B, A42 đến A66, A71, A73, A75, A77, A79, A81, A83, A85 và A87.

Phòng chờ A được kết nối với Nhà ga Jeppesen qua một cây cầu dành cho người đi bộ, nơi có tầm nhìn tuyệt vời ra quang cảnh máy bay khi chúng di chuyển quanh các cửa khởi hành.

Tất cả các chuyến bay quốc tế đều khởi hành từ Phòng chờ A và có các lối đi bộ di chuyển trên cầu đi bộ và xung quanh các cổng để kết nối nhanh hơn.

Phòng chờ B

Không giống như Phòng chờ A, hành khách không thể đến Phòng chờ B qua lối đi bộ mà phải đi tàu AGTS từ Nhà ga Jeppesen hoặc Phòng chờ A.

Phòng chờ B có 66 cửa được đánh số từ B7 đến B12, B15 đến B18, B20 đến B29, B31, B32A, B32B, B35 đến B37, B38A, B38B, B39, B41, B42A, B42B, B43 đến B61 và B80 đến B95.

Phòng chờ B được sử dụng độc quyền bởi United Airlines, với 2 phòng chờ United Club ở hai đầu phòng chờ và rất nhiều cửa hàng và nhà hàng.

Phòng chờ C

Phòng chờ C có 26 cổng được đánh số từ C23 đến C51 và một loạt các cửa hàng, quán bar và nhà hàng.

Chỉ có thể đến Phòng chờ C bằng cách đi tàu AGTS từ Nhà ga Jeppesen hoặc Phòng chờ A.

Cách di chuyển giữa Nhà ga Jeppesen và các Phòng chờ sân bay Denver

Hệ thống vận chuyển hành khách tự động (Automated Guideway Transit System - AGTS) là dịch vụ tàu điện ngầm miễn phí chạy giữa Nhà ga Jeppesen và Phòng chờ C, có điểm dừng ở Phòng chờ A và B. Bạn cần đi qua trạm kiểm soát an ninh trước khi tiếp cận được với AGTS.

Automated Guideway Transit System tại Sân bay quốc tế Denver

Automated Guideway Transit System tại Sân bay quốc tế Denver

Mỗi Phòng chờ sẽ có trạm dừng riêng của AGTS, với các cửa khởi hành nằm ở các tầng trên cùng. Trong Nhà ga chính Jeppesen, AGTS nằm ở sảnh chính trên tầng 4, và mất khoảng 6 phút để đi đến điểm cuối là Phòng chờ C.

Ngoài ra, bạn có thể chọn đi bộ từ Nhà ga Jeppesen đến Phòng chờ A qua cây cầu nằm ở đầu phía Bắc của nhà ga.

Thông tin các hãng hàng không lớn tại sân bay quốc tế Denver

- Đường bay nội địa: Vé máy bay nội địa từ điểm đến khác trên lãnh thổ Hoa Kỳ đến Denver hiện đang được khai thác bởi một số hãng hàng không như: American Airlines, Frontier Airlines, United Express, United Airlines,...

Một số đường bay nội địa phổ biến đến sân bay Denver là: Los Angeles - Denver, Las Vegas - Denver, Houston - Denver, Orlando - Denver,...

- Đường bay quốc tế: Hiện nay, đa số các quốc gia đều khai thác vé máy bay đi Mỹ như: Trung Quốc, Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Anh,...

Nếu muốn mua vé máy bay đi Denver tại Việt Nam, bạn có thể mua qua hãng hàng không Vietnam Airlines, United Airlines, EVA Airways, China Eastern Airlines, China Southern Airlines,... Từ Việt Nam có 2 chặng bay thẳng đến sân bay quốc tế Denver là: Hà Nội - Denver và Sài Gòn - Denver.

Cách di chuyển từ sân bay quốc tế Denver về trung tâm thành phố và ngược lại

Sân bay quốc tế Denver cách trung tâm thành phố khoảng 40km. Thời gian để di chuyển từ sân bay Denver về trung tâm thành phố rơi vào khoảng từ 30 phút - 1 giờ 30 phút.

Bảng dưới đây là cách di chuyển từ sân bay Denver về trung tâm thành phố và ngược lại cùng chi phí tương ứng với từng loại phương tiện:

Phương tiện

Giá tham khảo (USD)

Giá quy đổi ra VNĐ

Xe bus

9

~ 203.000

Tàu hoả

9

~ 203.000

Taxi

55

~ 1.250.000

Cách di chuyển từ sân bay Denver về trung tâm thành phố và ngược lại

Kinh nghiệm cần biết khi đến sân bay quốc tế Denver

Dưới đây là một số thông tin hữu ích mà bạn cần nắm rõ trước khi có chuyến bay đến sân bay quốc tế Denver:

  • Wifi miễn phí tại sân bay có thể truy cập được từ khu vực nhà ga chính và 3 Phòng chờ A, B, C. Trong các phòng chờ VIP sẽ có hệ thống wifi tốc độ cao riêng.
  • Bạn có thể mua SIM để truy cập 4G hoặc liên lạc tại các quầy thông tin của một vài hãng viễn thông tại sân bay, các quầy này thường được đặt gần lối ra của sảnh đến.
  • Khu vực ăn uống nằm ở cả nhà ga chính và cả khu vực phòng chờ hành khách. Hành khách có thể thưởng thức đồ ăn và mua nước giải khát trước khi lên máy bay.
  • Sân bay có các cửa hàng miễn thuế phục vụ nhu cầu mua sắm của khách du lịch với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, mỹ phẩm, giày dép, trang sức đến đồ công nghệ tới từ các nhãn hàng nổi tiếng.
  • Sân bay Denver cũng có một số tiện ích khác như: quầy thông tin du lịch, cây ATM, dịch vụ tìm hành lý thất lạc, các trạm sạc thiết bị điện tử miễn phí, khách sạn sân bay, khu vui chơi trẻ em, phòng cầu nguyện,...
  • Một số điểm đến gần sân bay Denver mà bạn có thể ghé thăm là: Bảo tàng nghệ thuật Denver (43km), Sân khấu ngoài trời Red Rocks (65km), Tòa nhà Capitol (40km), Bảo tàng Khoa học và Tự nhiên Denver (34km), Núi Evans (84km),...

Những thông tin cơ bản và hữu ích nhất về sân bay quốc tế Denver đã được BestPrice tổng hợp qua bài viết trên đây. Hy vọng chúng sẽ hữu ích cho chuyến du lịch Mỹ sắp tới của bạn. Nếu bạn cần tư vấn đặt vé máy bay giá rẻ, hãy truy cập vào website https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh chóng và tận tình nhất nhé!

(Nguồn ảnh: Internet)