Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Pattaya

Pattaya thành phố biển sôi động của Thái Lan sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tìm hiểu lịch sử, địa điểm tham quan nổi tiếng và cách đi lại tại Pattaya là cách tốt nhất để khám phá trọn vẹn thành phố biển xinh đẹp này.

Giới thiệu chung về Pattaya

Pattaya tọa lạc ở phía Đông của vịnh Thái Lan, đây là điểm đến nổi tiếng luôn có trong hành trình các tour du lịch Thái Lan và cũng là sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách quốc tế lẫn người dân đất nước này để du lịch nghỉ dưỡng.

Pattaya là khu đô thị tự quản thuộc tambon Nong Prue và Na Klua và một phần của Huai Yai và Nong Pla Lai. Thành phố này hiện có tổng số dân đang sinh sống là 1 triệu người. Khí hậu Pattaya mang đặc trưng vùng nhiệt đới, khô hạn và ẩm ướt, được chia thành mùa nóng - khô (từ tháng 12 tới tháng 2) và mùa nóng - mưa (từ tháng 3 tới tháng 4), mùa nóng - mưa (từ tháng 5 tới tháng 11).

Thành phố biển PattayaThành phố biển Pattaya

Những điểm du lịch nổi bật ở Pattaya

Bãi biển Pattaya: Chạy dọc chiều dài bờ biển 4km, bãi biển Pattaya sở hữu bãi cát trắng mịn hình lưỡi liềm tuyệt đẹp. Ghé thăm bãi biển này bạn không chỉ được tắm biển, mà còn được tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên biển hấp dẫn như: Bơi thuyền, câu cá, trượt nước hoặc cưỡi ngựa, đua xe, chơi golf...

Đảo san hô Coral: Chơi gì ở Pattaya? Đến với đảo san hô Coral bạn sẽ được thả mình thư giãn cùng với làn nước trong xanh, gió mát và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên bờ biển. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia lặn biển, dù lượn, lướt ván...

>>> Xem ngay những kinh nghiệm vui chơi ở đảo San Hô (đảo Coral), Pattaya ở Thái Lan tại đây.

Trân bảo Phật sơn: Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Pattaya tiếp theo phải kể tới Trân bảo Phật Sơn. Đây là hình Đức Phật được chạm khắc trên núi có chiều cao 109m và rộng 70m, được dát vàng. Trân bảo Phật sơn không chỉ là địa điểm tham quan, hành hương mà người dân nơi đây còn tâm niệm rằng, tượng Phật sẽ mang lại may mắn cho họ.

Chợ nổi Bốn miền Pattaya: Điểm độc đáo của khu chợ này là, được thiết kế với những dãy nhà nối tiếp nhau ở trên mặt nước. Tại đây bày bán các loại đặc sản địa phương, đồ thủ công và những món ăn nổi tiếng của Thái Lan. Để di chuyển ở khu chợ nổi Pattaya này bạn cần đi thuyền dể khám phá từng gian hàng tại đây.

Chợ nổi ở PattayaChợ nổi ở Pattaya

Pattaya Elephant Village: Ghé thăm địa điểm này bạn sẽ được xem các tiết mục biểu diễn của những chú voi cực kỳ hấp dẫn. Từ trung tâm Pattaya di chuyển tới địa điểm này mất khoảng 15 phút. Giá vé là 600 baht.

Lâu đài gỗ Sanctuary of Truth: Với chiều cao 105m, lâu đài gỗ này được thiết kế với kiến trúc độc đáo kết hợp giữa hai nền văn hóa Hindu và Phật giáo. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng thiết kế tinh xảo của lâu đài gỗ này và được xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tại đây.

Cách di chuyển đến Pattaya

Hiện nay vẫn chưa có đường bay trực tiếp từ Việt Nam tới Pattaya, do đó bạn cần khởi hành tới Bangkok sau đó di chuyển về Pattaya bằng máy bay, xe bus hay tàu điện. Chặng từ Hà Nội/Sài Gòn đi Bangkok có các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar khai thác, giá vé dao động từ 1,5-2 triệu đồng. Chú ý, bạn nên đặt vé sớm trước khi đi 2-3 tháng để có giá vé tốt nhất.

Bản đồ di chuyển từ Bangkok đến PattayaBản đồ di chuyển từ Bangkok đến Pattaya

>>> Tham khảo vé máy bay đi Bangkok giá rẻ tại BestPrice.

Sau khi tới sân bay Survanabhumi, bạn bắt xe bus tại cửa số 7 của tầng 1, thời gian đi 2,5 tiếng và có giá vé là 120 baht. Nếu đi máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay U-Tapao và transit tại một địa điểm khác, thời gian đi 3 tiếng. Đi taxi từ Bangkok tới Pattaya có giá dao động từ 1.500 baht – 2000 baht. Hoặc đi tàu hỏa với thời gian đi khoảng 3,5 tiếng, giá vé 31 baht và dừng tại điểm Pattaya Railway Station.

Pattaya đích thực là thiên đường đường du lịch mà bạn không thể không tới tại Thái Lan. Và để có một chuyến du lịch Pattaya trọn vẹn nhất, đọc ngay bài viết này để bỏ túi toàn bộ kinh nghiệm vui chơi tại Pattaya nhé!

>>> Khám phá thêm kinh nghiệm bỏ túi du lịch Thái Lan 5N4Đ của blogger 9x.

Các điểm đến hấp dẫn ở Pattaya