Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Coral Island

Cùng khám phá những điều tuyệt vời nhất từ Coral Island - một trong những hòn đảo đẹp nhất Xứ sở Chùa Vàng mà bạn không nên bỏ qua!

Giới thiệu chung về Coral Island

Coral Island (đảo Koh Larn) hay còn được gọi với tên tiếng Việt là đảo san hô thuộc thành phố Pattaya, Thái Lan. Đây là một hòn đảo nhỏ chỉ cách đất liền khoảng 10km và rất dễ dàng để di chuyển bằng tàu, phà. Coral Island được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn ghé đến trong mỗi chuyến du lịch Thái Lan.

Đảo san hô cũng như thành phố Pattaya có khí hậu nhiệt đới. Thời tiết ở đây tương đối nóng ẩm và có nhiệt độ trung bình hàng năm là khoảng 30 độ. Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Thái Lan và đến với Coral Island là vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Từ tháng 5 đến tháng 9 là khoảng thời gian Coral Island vào mùa mưa, tuy nhiên lượng khách du lịch vẫn luôn tăng đều trong thời điểm này.

Coral Island

Coral Island

Coral Island có đường bờ biển dài đến 4,5km trải dọc và bao gồm 6 bãi biển chính là Samee, Tawaen, Thien, Thong Lang, Sangwan, Nual cùng một số bãi biển nhỏ khác. Đây là một nơi tránh nóng lý tưởng dành cho các tín đồ du lịch Thái Lan khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng cho chuyến đi của mình.

Coral Island có gì hấp dẫn?

Điểm check in, nghỉ dưỡng lý tưởng

Coral Island nổi tiếng với không gian yên bình, phù hợp với những du khách muốn tìm kiếm một địa điểm để nghỉ dưỡng. Trong 6 bãi tắm mà BestPrice đã kể trên thì có các bãi tắm Thien, Tawaen và Nual là các bãi tắm đẹp nhất trên đảo Koh Larn. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng các rặng san hô tuyệt đẹp.

Tawaen là bãi tắm nổi tiếng nhất ở Coral Island. Nơi đây tập trung khá nhiều dịch vụ du lịch và nhà hàng, tiện ích nghỉ dưỡng, cũng chính vì vậy mà có khá nhiều du khách tập trung đến đây để vui chơi, check in.

Nếu bạn là người không thích sự ồn ào náo nhiệt thì có thể khám phá bãi tắm Thien. Di chuyển đến đây sẽ phải đi xa hơn một chút, tuy nhiên với khung cảnh cát trắng, nước trong và ít người qua lại thì chắc chắn bãi tắm Thien sẽ không làm bạn thất vọng khi nghỉ dưỡng tại đây.

Du khách check in ở bãi Tawaen trên Coral Island

Bãi tắm Tawaen được nhiều du khách check in nhất (@khan_mohammad_robin)

Bãi biển tuyệt đẹp tiếp theo là Nual, nơi đây khá thưa khách và có rất nhiều góc chụp ảnh đẹp. Một kinh nghiệm du lịch Thái Lan nhỏ đó là bạn chỉ nên check in hoặc đón bình minh, hoàng hôn ở bờ biển Nual chứ không nên tắm biển vì sóng ở bãi này khá mạnh, không thích hợp cho việc tắm biển hay vui chơi trên biển.

Bên cạnh đó, đến với Coral Island du khách đừng bỏ qua các địa điểm tham quan hấp dẫn như chùa Big Buddha, đền Wat Mai Samran. Đây là những nơi linh thiêng nhất trên đảo. Bạn cũng có thể ghé Kuan Yin viewpoint - nơi có tầm nhìn bao quát hòn đảo đẹp nhất. Từ đây bạn sẽ nhìn được bãi Tawaen với những góc check in cực kỳ ấn tượng.

Vô vàn hoạt động vui chơi ở Coral Island

Ngoài việc nghỉ dưỡng trên Coral Island, du lịch đảo san hô Coral Island bạn còn có thể tham gia những hoạt động hấp dẫn trên bãi biển. Một số trò chơi nổi bật đó là:

Trò chơi dù lượn

Đây là một trò chơi mang tính mạo hiểm và dành cho những du khách gan dạ. Mặc dù đã quá quen thuộc với các khách du lịch Thái Lan trên biển, tuy nhiên trò chơi dù lượn vẫn thu hút rất nhiều lượt khách muốn thử thách bản thân mình.

Dây an toàn được cài vào người chơi và cố định với chiếc dù, sau đó một phần dây được nối với chiếc cano chạy vòng trên biển. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bay bổng trên cao và có thể quan sát được cảnh biển rất thú vị. Một lượt chơi dù lượn sẽ có giá là 400 Baht (~310.000đ), nếu bạn là người sợ độ cao thì hãy cân nhắc nhé.

Dù lượn là trò chơi được yêu thích ở Coral Island

Trò chơi dù lượn ở đảo Coral

Lặn biển ngắm san hô hay còn gọi là đi dạo dưới đáy biển (sea walking)

Đây là một trong những hoạt động vui chơi được yêu thích nhất ở Coral Island. Khi tham gia lặn biển bạn sẽ có cơ hội khám phá đáy đại dương với vô vàn rặng san hô màu sắc rực rỡ. Giá cho một lần lặn biển ngắm san hô là 1200 Baht (~1 triệu đồng).

Các thiết bị an toàn cho chuyến lặn biển như bình oxi, quần áo bảo vệ đều được trang bị đầy đủ. Đặc biệt, hướng dẫn viên sẽ giúp đỡ bạn trong quá trình khám phá đáy biển, nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình trải nghiệm.

Lặn biển ngắm san hô là hoạt động được yêu thích nhất ở Coral Island

Lặn biển ngắm san hô là hoạt động được yêu thích nhất ở Coral Island (@pack.your.books)

- Đi thuyền chuối Banana boat

Du khách sẽ ngồi trên chiếc thuyền tựa hình quả chuối ngộ nghĩnh được nối với cano để lướt mạnh trên mặt biển. Trò chơi này đòi hỏi bạn phải giữ thăng bằng nếu không muốn thuyền bị lật ngửa.

Một điều thú vị là chơi càng đông người thì thuyền sẽ ít bị lật hơn nên hãy rủ bạn bè và gia đình chơi cùng cho vui nhé. Giá chơi thuyền chuối Banana boat là 250 Baht (~200.000đ).

>> Có thể bạn quan tâm Kinh nghiệm vui chơi ở đảo san hô Pattaya cực chi tiết.

Trải nghiệm chơi thuyền chuối ở Coral Island

Trải nghiệm chơi thuyền chuối ở Coral Island (@redsailcayman)

Di chuyển đến Coral Island như thế nào?

Có hai cách để di chuyển đến đảo Coral Island mà bạn có thể lựa chọn đó là tàu cao tốc hoặc phà. Thời gian di chuyển từ 15p - 45p tùy loại phương tiện.

Nếu đi bằng tàu cao tốc du khách có thể mua vé ở bến tàu Chalong hoặc bãi biển Rawai. Thời gian di chuyển khoảng 15 phút. Giá tàu cao tốc sẽ đắt hơn so với đi phà. Tuy nhiên, nếu bạn rủ thêm người đi chung thì chia đầu người ra sẽ có giá tốt hơn. Một chuyến tàu cao tốc từ Pattaya đến Coral Island có giá khoảng 3000 Baht (hơn 2,3 triệu đồng).

Nếu không muốn đi riêng, bạn có thể mua tour Thái Lan có lịch trình đến Coral Island thì sẽ tiết kiệm được chi phí đi cao tốc khá nhiều. Một lưu ý nhỏ khi sử dụng tàu cao tốc là phương tiện này không dành cho người say sóng vì tàu di chuyển rất nhanh trên mặt biển sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Tàu cao tốc ra Coral Island

Tàu cao tốc di chuyển đến Coral Island (@surupa_travelogue)

Nếu quá say sóng, bạn có thể chọn di chuyển đến Coral Island bằng phà, thời gian di chuyển từ 30 - 45p từ bến phà Bali Hai đến bến phà Naban hoặc bãi Tawaen ở đảo, dù lâu hơn nhưng phương tiện này sẽ có giá tốt hơn và ít làm bạn say sóng hơn. Giá đi phà đến Coral Island là 50 Bath/người (~38.000đ), có rất nhiều chuyến trong ngày bắt đầu từ 7h sáng đến 18h30 tối.

Lưu ý gì khi vui chơi ở Coral Island

- Hãy xem dự báo thời tiết trước khi vui chơi ở Coral Island để tránh đi vào mùa mưa làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch của bạn.

- Vì là một hòn đảo được khai thác du lịch triệt để nên các dịch vụ luôn có giá khá cao. Đặc biệt, vào mùa cao điểm nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một túi tiền rủng rỉnh nhé.

- Khi sử dụng các dịch vụ du lịch ở Coral Island, bạn hãy hỏi thật kỹ vì đôi khi bạn sẽ bị những người chủ dịch vụ tinh quái báo giá Baht nhưng tính tiền bằng USD cho bạn.

- Một lời khuyên nhỏ là hãy thanh toán trước khi sử dụng dịch vụ, nếu bị báo giá 100 Baht thành 100 USD thì tất nhiên là đừng trả tiền.

Coral Island luôn hấp dẫn các khách du lịch Thái Lan ghé đến và tận hưởng những ngày nghỉ dưỡng ý nghĩa của mình. Nếu bạn chưa tự tin để du lịch tự túc, hãy tham khảo qua các tour Thái Lan có lịch trình đến Coral Island rất hấp dẫn. Còn chần chờ gì mà không đặt ngay vé máy bay đi Thái Lan để có cơ hội trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất từ Xứ sở Chùa Vàng chứ. Lên kế hoạch và xách vali lên ngay thôi!

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet