Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Từ A đến Z kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Hà Nội

1467 Views

“Hà Nội 36 phố phường” - chắc hẳn đây chính là câu nói quen thuộc mà các bạn vẫn thường được nghe. Lần đầu đến Hà Nội và chưa biết nên dừng chân ở đâu? Giá cả như thế nào? Dịch vụ ra sao? Với lượng thời gian và những địa điểm dự kiến thì mình có thể đi thêm được những địa điểm nào khác hay không?... Vậy thì ngay sau đây BestPrice Travel sẽ gửi đến bạn bài viết cực kỳ hữu ích để giải đáp mọi thắc mắc cho bạn nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đặt khách sạn Hà Nội ở khu vực nào?
    • 1.1 Khu vực gần phố cổ
    • 1.2 Khu vực gần Hồ Tây
    • 1.3 Khu vực gần các di tích lịch sử - Quận Ba Đình
    • 1.4 Khu vực ngoại thành Hà Nội
  • 2. Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn
    • 2.1 Bạn muốn ở khách sạn mấy sao, kinh phí dự kiến là bao nhiêu tiền?
    • 2.2 Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình đông người?
    • 2.3 Khách sạn có view đẹp, sang chảnh để check-in hay không?
  • 3. Những thông tin cần tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt 
  • 4. Tham khảo top 5 khách sạn được đặt nhiều nhất
    • 4.1 Tirant Hotel Hà Nội 
    • 4.2 La Dolce Vita Hà Nội 
    • 4.3 Hanoi Pearl Hotel 
    • 4.4 Sofitel Legend Metropole Hà Nội
    • 4.5 JW Marriott Hotel Hà Nội
  • 5. Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất

Nên đặt khách sạn Hà Nội ở khu vực nào?

Tùy theo dự kiến, sở thích, mục đích và ngân sách của bạn để đưa ra những lựa chọn khách sạn phù hợp nhất cho mình. Nếu bạn thuộc kiểu người không quá quan trọng về nơi cư trú thì bạn có thể lựa chọn các khách sạn bình dân, khách sạn 2-3 sao giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo đủ các dịch vụ cơ bản, tiện nghi, sạch sẽ. Còn nếu bạn muốn tìm một điểm dừng chân thì lý tưởng, chanh xả nhất thì bạn nên lựa chọn các khách sạn 4-5 sao để nghỉ dưỡng.

Đến với Hà Nội, thông thường du khách sẽ bị loạn hoặc không tìm được nơi cư trú ưng ý nếu như không đặt chỗ nghỉ trước. Vậy để tìm cho mình được một nơi cư trú hoàn hảo nhất, đáp ứng nhu các nhu cầu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng và khám phá những nét đẹp của Hà Nội thân yêu thì ngay sau đây BestPrice Travel xin chia sẻ 4 khu vực dừng chân phù hợp nhất đáp ứng mọi nhu cầu của các bạn nhé!

Khu vực gần phố cổ

Khu vực phố cổ Hà Nội gồm 36 phố phường, mỗi phố tập trung bán một mặt hàng khác nhau. Khi đặt khách sạn ở khu vực này, du khách sẽ được khám phá những địa điểm vui chơi nổi tiếng như: Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, tháp Bút, cầu Thê Húc,...

Ngoài ra ở khu vực này, du khách có thể tham quan mua sắm tại chợ Đồng Xuân (Khu chợ lớn nhất nằm trong khu phố cổ Hà Nội) và thưởng thức vô vàn món ngon nổi tiếng truyền thống mà chỉ có ở Phố cổ Hà Nội. Đặc biệt những khách sạn ở đây rất thích hợp với các hoạt động vui chơi giải trí về đêm nhộn nhịp.

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội là nguồn cảm hứng bất tận cho mọi nhiếp ảnh gia

Khu vực gần Hồ Tây

Hồ Tây là khu vực có không gian thoáng rộng, phong cảnh đẹp, yên tĩnh. Hay người ta còn truyền tai nhau về vẻ đẹp thiên nhiên quyền năng của nơi đây là lá phổi xanh của Hà Nội. Cũng chính những ưu điểm đó nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách, nhiều khách sạn và Homestay view đẹp xuất hiện ở đây. Nếu bạn đang muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng mới mẻ và bình yên trong lòng Hà Nội vội vàng này thì khu vực này chính là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất dành cho bạn.

Khi dừng chân nghỉ dưỡng ở khu vực này du khách có thể dễ dàng đi tham quan và vãn cảnh con đường di sản nổi tiếng ở Hà Nội dài 18,6km, với sự tập trung của nhiều đình, đền, chùa cổ tập trung trên đường ven Hồ.

Hồ Tây

Không chỉ là một điểm sống ảo, Hồ Tây còn là một miền ký ức trong lòng người dân thành phố

Khu vực gần các di tích lịch sử - Quận Ba Đình

Điểm đầu tiên kể đến khi dừng chân ở đây là Quảng trường Ba Đình- nơi Bác Hồ đã đọc tuyên ngôn độc lập. Ghé thăm Hà Nội mà không ghé thăm Lăng Bác thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn trong lịch trình tham quan Hà Nội của du khách. Ngoài ra, chúng ta có thể đến tham quan và check in tại một số địa điểm khác như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hoàng Thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Làng hoa Ngọc Hà, đền Quán Thánh,...

Những khách sạn ở đây rất thích hợp với các tour du lịch nghỉ dưỡng và yên tĩnh, tuy nhiên các hoạt động vui chơi giải trí về đêm thì không được nhộn nhịp như khu vực phố Cổ.

Phố Phan Đình Phùng

Thu về thả dáng trên phố Phan Đình Phùng - Ba Đình

Khu vực ngoại thành Hà Nội

Khu vực này chủ yếu là các villa, resort có view đẹp. Thích hợp cho những kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần, tham quan du lịch khám phá quanh Hà Nội các điểm đến như: Làng gốm Bát Tràng, Thiên đường Bảo Sơn, Khu du lịch sinh thái Khoang Xanh- Suối Tiên (Ba Vì), Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây), Núi Trầm (Chương Mỹ),...

Đặt phòng Tirant Hotel Hà Nội

Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn

Những năm gần đây, lượng du khách đến tham quan và du lịch Hà Nội ngày càng tăng vì Hà Nội là một điểm đến mang đậm dấu ấn Việt, với bề dày lịch sử văn hóa- truyền thống lâu đời, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Cũng vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn những yêu cầu dự kiến về khách sạn Hà Nội để việc tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng hơn. Nếu các bạn vẫn băn khoăn thì hãy tham khảo những thông tin cơ bản dưới đây của BestPrice Travel chia sẻ nhé!

Bạn muốn ở khách sạn mấy sao, kinh phí dự kiến là bao nhiêu tiền?

Đây chắc hẳn là vấn đề mà các bạn đều quan tâm. Ngay đầu tiên mình đã chia sẻ về nhu cầu đặt phòng của các bạn, tiếp theo là chi phí đặt phòng: Đặt khách sạn ở Hà Nội bạn có thể lựa chọn cho mình những khách sạn với mức giá khác nhau từ giá rẻ, bình dân cho tới cao cấp.

Các bạn cũng có thể tham khảo giá dao động của các khách sạn sau đây: Các khách sạn bình dân có giá từ 250.000đ, khách sạn 2-3 sao khoảng từ 400.000đ còn các khách sạn 4-5 sao với các dịch vụ tốt hơn thì có giá khoảng hơn 1 triệu trở lên.

Bạn muốn ở phòng đơn, phòng đôi hay phòng gia đình đông người?

Phụ thuộc vào số lượng thành viên du khách tham gia đặt phòng và giá cả mong muốn mà đặt phòng sao cho hợp lý nhất. Trong khu vực nội thành Hà Nội hầu hết các khách sạn chủ yếu là phòng đơn vì vậy sẽ rất bất tiện cho các hộ gia đình. Nếu các bạn đi du lịch chung với gia đình mà đặt phòng trong nội thành thì sẽ phải chấp nhận ở khác phòng đấy. Các bạn có thể cân nhắc đặt phòng tại các resort ở ngoại thành. Những khách sạn này là điểm lưu trú hoàn hảo rất thích hợp cho các hộ gia đình, hội nhóm,..

Khách sạn có view đẹp, sang chảnh để check-in hay không?

Với các khu vực chính ở Hà Nội mình đã chia sẻ cho các bạn những điểm đến quanh khu vực lưu trú. Tương ứng với các khách sạn nằm ở các khu vực khác nhau mà du khách sẽ được chiêm ngưỡng các view khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu mong muốn của du khách.

Những thông tin cần tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt

Trước khi quyết định đặt phòng khách sạn tại Hà Nội, bạn nên tìm hiểu kỹ địa chỉ, các địa điểm tham quan quanh khách sạn, view và điểm check in, các dịch vụ, điều kiện hủy hoàn phòng,... Để biết thêm chính xác nhất các thông tin về từng khách sạn, bạn hãy truy cập bestprice.vn để xem thêm các đánh giá thiết thực và khách quan nhất của các du khách trước đó.

Tham khảo top 5 khách sạn được đặt nhiều nhất

Tirant Hotel Hà Nội

  • Hạng sao: 4 sao
  • Địa chỉ: Số 38 Đường Gia Ngư, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
  • Giá tham khảo: 1.695.000đ

Đặt phòng Tirant Hotel Hà Nội

Tirant Hotel Hà Nội tọa lạc trên phố Gia Ngư, rất gần với các địa điểm nổi tiếng như Hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, chợ Đồng Xuân,... Khách sạn nổi bật với phong cách cổ điển Pháp, cùng với đó là không gian vô cùng sang trọng, trang nhã. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên tại đây luôn niềm nở, nhiệt tình, hỗ trợ du khách hết mình.

Các hạng phòng tại khách sạn đều được trang bị đầy đủ tiện nghi với nội thất cao cấp, hiện đại. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm hồ bơi ngoài trời, nhà hàng Tirant và SkyLine Lounge

Khách sạn Tirant Hà Nội nằm nổi bật trên tuyến phố

Khách sạn Tirant Hà Nội nằm nổi bật trên tuyến phố

La Dolce Vita Hà Nội

  • Hạng sao: 3 sao
  • Địa chỉ: 53 đường Hàng Bồ, Phố cổ Hà Nội, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 990.000đ

Đặt phòng La Dolce Vita Hà Nội

Với sự đánh giá cao của du khách về chất lượng phục vụ và tiện nghi của khách sạn. Khách sạn La Dolce Vita Hà Nội được coi là hoàn hảo với hạng sao của mình.

Từ khách sạn du khách dễ dàng di chuyển đến các địa điểm tham quan khác: chỉ mất hơn 5 phút đi bộ đến chợ Đồng Xuân, Hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn hay các nhà hàng, các khu mua sắm lưu niệm và nhiều địa điểm lịch sử chỉ trong tích tắc. Khách sạn cách sân bay khoảng 30km, thuận lợi di chuyển tới nhiều địa điểm khác hay di chuyển công tác.

Nổi bật với hệ thống nội thất bằng gỗ và tác phẩm nghệ thuật hiện đại, khách sạn nằm trong khu vực trung tâm của khu phố cổ Hà Nội, phù hợp với mọi mục đích công tác hay du lịch.

Khách sạn La Dolce Vita Hà Nội

Khách sạn La Dolce Vita Hà Nội nổi bật với hệ thống nội thất bằng gỗ

Hanoi Pearl Hotel

  • Hạng sao: 4 sao
  • Địa chỉ: Số 6 Bảo Khánh, Hàng Trống, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội'
  • Giá tham khảo: 1.590.000đ

Đặt phòng Hanoi Pearl Hotel

Hà Nội Pearl Hotel là điểm dừng chân lý tưởng cho các tour du lịch gia đình, hội nhóm,...Với hai màu sắc chủ đạo là trắng và vàng, Khách sạn Hanoi Pearl muốn mang lại cho du khách không gian gần gũi với thiên nhiên và ngọt ngào nhất.

Nằm ở vị trí gần các điểm du lịch tham quan quan và mua sắm như: các trung tâm thương mại, Phố Cổ Hà Nội, nhà hát lớn, Văn Miếu Quốc Tử Giám,... Khách sạn đã và đang được nhiều du khách ưu ái chọn làm điểm dừng chân nghỉ dưỡng.

Nội thất cao cấp tại phòng nghỉ của Hanoi Pearl Hotel

Nội thất cao cấp tại phòng nghỉ của Hanoi Pearl Hotel

Sofitel Legend Metropole Hà Nội

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: 15 Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội
  • Giá tham khảo: 7.193.707đ

Đặt phòng Sofitel Legend Metropole Hanoi

Tọa lạc tại vị trí được gọi là xuất sắc tại trung tâm Thủ đô, Khách sạn 5 sao Sofitel Legend Metropole cách Nhà hát Lớn Hà Nội nổi tiếng 160 m, Hồ Hoàn Kiếm thơ mộng chưa đầy 500 m, thuận tiện cho du khách trải nghiệm sự cổ kính truyền thống của Hà Nội.

Các phòng nghỉ mang chủ đề tân cổ điển thanh lịch hoặc có lối trang trí kiểu Pháp cổ điển, hứa hẹn mang đến những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất và mới mẻ nhất đến cho du khách.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Tận hưởng phong cách Việt Nam kết hợp Châu Âu tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

JW Marriott Hotel Hà Nội

  • Hạng sao: 5 sao
  • Địa chỉ: 8 Đỗ Đức Dục, P.Mễ Trì, Q.Từ Liêm, Hà Nội
  • Giá tham khảo: 3.500.000đ

Đặt phòng JW Marriott Hotel Hà Nội

Bạn đang tìm một thiên đường theo đúng nghĩa đen tại Hà Nội? Vậy thì bạn hãy đến ngay và tận hưởng tất tần tật những dịch vụ đỉnh cao, đẳng cấp thế giới tại JW Marriott Hotel Hanoi.

Vị trí khách sạn nằm tại ngay Trung tâm hội nghị quốc gia - Trung Hòa Nhân Chính, nơi đây chính là địa điểm hoàn hảo để cảm nhận Hà Nội.

Khách sạn khá gần Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Chua Lang,... Ngoài các dịch vụ tiện nghi Khách sạn JW Marriott Hà Nội còn là một trong những lựa chọn hàng đầu được du khách lựa chọn ở Hà Nội.

Đến với nơi đây du khách sẽ được thưởng thức Ẩm thực quốc tế được phục vụ tại JW Café với nhiều món ăn đa dạng bao gồm món Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc và Địa Trung Hải.

Khách sạn JW Marriott Hà Nội

Khách sạn JW Marriot Hà Nội - Sự lựa chọn hàng đầu của du khách

Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất

BestPrice sẽ chia sẻ cho bạn một vài mẹo hữu ích để đặt phòng khách sạn ở Hà Nội ngay sau đây nhé:

  • Trước thời gian đi du lịch, bạn hãy tìm hiểu về khách sạn mà mình muốn ở, sau đó bạn có thể săn các chương trình giảm giá và những ưu đãi tốt nhất.
  • Để tránh tình trạng cháy phòng hay giá phòng cao hơn trong những ngày lễ thì bạn nên theo dõi và đặt phòng trước khoảng từ 1 - 2 tháng so với ngày đi, và đặt ở các trang web uy tín có công khai giá rõ ràng (lưu ý đến điều kiện hoàn hủy phòng nhé)
  • Ưu tiên chọn khách sạn trong khu vực gần với những điểm tham quan mà bạn muốn đến
  • Tham khảo những đánh giá khách quan và thiết thực nhất ở các trang web uy tín.
  • Thông thường đặt phòng khách sạn qua các trang web đặt phòng lớn hoặc các đại lý du lịch, công ty lữ hành sẽ có giá tốt hơn đặt trực tiếp tại khách sạn bạn nhé. Với lợi thế là đại lý cấp 1 của nhiều khách sạn trong cả nước, BestPrice luôn cung cấp những khách sạn chất lượng với giá cả hợp lý nhất, là địa điểm lý tưởng để bạn gửi gắm nhu cầu đặt phòng khách sạn cho chuyến đi của mình.

Còn chần chờ gì nữa mà không ghé BestPrice đặt vé máy bay đi Hà Nội và phòng khách sạn để bắt đầu chuyến đi ngay thôi!

>> Xem thêm những kinh nghiệm du lịch Hà Nội hữu ích tại: https://www.bestprice.vn/blog/diem-den-8/ha-noi-2.html

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

1467 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp