Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 5 Món ăn nhất định phải thử khi đi Du lịch Phần Lan

750 Views
Không chỉ quyến rũ du khách bởi những công trình cổ kính mà còn say mềm thực khách với những món ăn thơm nhức nách, hãy cùng BestPrice khám phá Top 5 món ăn Phần Lan mà bạn nhất định phải thử khi đến Xứ sở nghìn hồ này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Xúc xích đen Mustamakkara
  • 2. Bánh rán Munkki
  • 3. Thịt tuần lộc Poronkäristys
  • 4. Glögi
  • 5. Cá Hồi Hun Khói 

Xúc xích đen Mustamakkara

Nhìn qua thì món ăn này rất giống món dồi thân thuộc, nhưng với 1 chút hương vị đặc biệt thì Mustamakkara là một món ăn Phần Lan truyền thống được yêu thích bởi cả người dân lẫn du khách. Được làm từ hỗn hợp nghiền của thịt lợn, huyết heo, lúa mạch đen và các loại gia vị, sau đó được nhồi như mọi xúc xích thông thường. Món xúc xích đen này có thể đem nướng, chiên, hấp và đính kèm vài cốc bia hơi để nhậu thì tuyệt cú mèo.

  • Giá tham khảo cho Mustamakkara nướng: 4 EUR

Xúc xích Mustamakkara - Xúc xích Phần Lan

Món xúc xích Mustamakkara thơm ngon

Bánh rán Munkki

Đây là một món bánh rán đặc trưng mà Quý khách có thể thưởng thức ở hầu hết các quán Cafe. Mang hương vị của bơ sữa, trứng và một chút muối, giòn bên ngoài mềm ngọt bên trong là điều kỳ diệu mà Munkki mang lại. Một bữa sáng nhẹ nhàng với bánh rán Munkki và một tách cafe là một điều Quý khách nhất định phải thử khi du lịch Phần Lan.

  • Giá tham khảo cho bữa ăn sáng Munkii với cà phê: 2EUR

Du lịch Phần Lan thưởng thức Bánh rán Munkki

Bữa sáng giản dị với bánh Munkki và cà phê

Thịt tuần lộc Poronkäristys

Được người dân ưa chuộng và sử dụng phổ biến như thịt gà hay thịt lợn ở Việt Nam, đây là món ăn truyền thống quốc túy của đất nước nghìn hồ. Nếu như Quý khách đã từng ăn thịt nai thì Poronkäristys cũng khá giống hương vị nhưng giòn, mềm và ngọt hơn. Có nhiều cách chế biến thịt tuần lộc như hầm, sấy khô, nhưng cách tốt nhất để thưởng thức món ăn Phần Lan này là xào và ăn kèm với khoai tây nghiền.

  • Giá tham khảo cho Poronkäristys nướng: 25 EUR

Thịt tuần lộc Phần Lan

Thịt tuần lộc xào thơm lừng cùng với khoai tây nghiền

Glögi

Một sự hài hoà quyến rũ với các nguyên liệu cam, chanh tươi và một số thảo mộc, quế, hồi, đã tạo nên một thức uống giải tan cơn băng giá trong những ngày mùa đông. Đặc trưng với màu nâu đỏ và hương thơm mềm mại, món ăn Phần Lan độc đáo này luôn khiến ai ai cũng phải ngất ngây trong hương vị ngọt dịu kích thích vị giác.

  • Giá tham khảo: 9 EUR

Trà Glogi

Thức uống Glögi tuyệt vời cho mùa đông lạnh giá

Cá Hồi Hun Khói

Là một đất nước có sản lượng lớn về các loài cá, đây là món ăn luôn khiến mọi thực khách điên đảo khi đi du lịch Phần Lan. Bạn có thể bắt gặp Cá Hồi Hun Khói ở bất kì đâu, từ các khu chợ truyền thống hay bước vào nhà hàng cao cấp, hương vị ngọt ngào hoà cùng các các loại rau đậu, mà lại đính kèm bên ly rượu vang nữa thì không thể chê vào đâu được.

  • Giá tham khảo: 8EUR

Thưởng thức cá hồi hun khói khi du lịch Phần Lan

Cá hồi Hun khói cùng với khoai tây nghiền thơm ngon

Trên đây là Top 5 món ăn Phần Lan mà bạn không nên bỏ qua tới đất nước xinh đẹp này. Ngoài khoảng thời gian khám phá chiều sâu của các khung cảnh thơ mộng thì bạn cũng tô điểm vị giác của mình với chiều rộng của nền ẩm thức Xứ Bắc Âu thơm lừng này. Nếu bạn muốn tận tay thưởng thức những món ăn này thì bấm ngay nút cam quyến rũ ở bên dưới nhé!

Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

750 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp